- 5 tỷ lệ cược vui cho trận khai mạc World Cup 2014
- Chuyện quốc ca: Tây Ban Nha biết hát gì đây?
- Kèo thơm: Mạnh dạn đặt cửa Croatia
Từ năm 2003, chính quyền Brazil đã ban lệnh cấm bán bia rượu tại các sân bóng. Luật này nhằm đối phó với tình trạng bạo lực trên các khán đài, giữa các nhóm CĐV quá khích, vốn là một "đặc sản" của nền bóng đá này. Không rõ luật này tạo tác động tới đâu, nhưng trong vòng 10 năm qua, Brazil vẫn dẫn đầu thế giới về số người chết trong các cuộc ẩu đả có liên quan tới bóng đá.
Nhưng trước áp lực của FIFA, lệnh cấm này đã bị gỡ bỏ trong thời gian World Cup 2014 diễn ra. FIFA, vốn cũng chịu áp lực từ một nhà tài trợ lớn là nhãn bia Budweiser, (buộc phải) khuyến khích uống bia khi xem bóng đá. "Uống bia rượu là một phần văn hóa của World Cup, chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi" - tổng thư ký Jerome Vackle nói một cách hào sảng.
Việc cho phép bán bia trong trận đấu đang khiến nhiều người lo ngại. Tình trạng bạo lực trên sân cỏ Brazil chưa bao giờ thôi là một nỗi lo, đặc biệt là trong bối cảnh xã hội bất ổn hiện nay. Theo nhiều nghiên cứu, không chỉ tại SVĐ, mà ngay cả trước màn hình TV, bia rượu cũng làm tăng tần suất bạo lực khi xem bóng đá. Trong mùa World Cup 2010, số ca cấp cứu có liên quan đến hành hung ở Anh tăng 32%.
Mặc dù có nhiều ý kiến phản đối, nhưng các nhà sản xuất bia rượu rất mạnh trong vận động hành lang. Đầu năm nay, chính phủ Anh đã có một động thái bị gọi là "trở mặt" khi cho phép các quán bar mở cửa đến tận 1 giờ đêm khi có các trận đấu của đội tuyển Anh.