Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải đấu Peladao lớn hơn cả World Cup: Nơi bóng đá hòa quyện với sắc đẹp

Thứ Tư 16/07/2014 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu chỉ xét về quy mô, giải bóng đá Peladao của Brazil giống như một người khổng lồ, còn World Cup chỉ là một cậu nhóc tì. Lý do: Sự hấp dẫn của Peladao không chỉ có bóng đá.

Đó là một phòng tin tức như ở mọi đài truyền hình khác, ngoại trừ một cô gái tiếp tân tóc nâu xinh đẹp đeo vương miện, ăn mặc hết sức lộng lẫy. Trong cuộc tiếp xúc với phóng viên New York Times, cô gái trẻ 19 tuổi tên Brenda Pontes này đã đưa ra lời khuyên về việc giúp khuấy động không khí mùa World Cup: "Thêm nhiều nữ hoàng sắc đẹp".

Nữ hoàng bóng đá

World Cup có rất nhiều yếu tố sôi động, gồm các trận cầu đỉnh cao, bầu không khí lễ hội... Tuy nhiên nó thiếu các nữ hoàng sắc đẹp, yếu tố đã giúp tạo nên một giải đấu bóng đá độc nhất vô nhị tại bang Amazonas của Brazil.

 
Pontes hiện đang nắm vương miện nữ hoàng sắc đẹp của giải đấu mang tên Peladao. Cái tên dựa trên từ pelada, trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa một người phụ nữ khỏa thân. Nhưng trong trường hợp của giải đấu, nó có nghĩa bóng đá thuần túy, đã rũ bỏ các khoản tiền khổng lồ và sự hào nhoáng thường đi kèm theo.

Peladao về cơ bản là một giải đấu nghiệp dư, dành cho đại chúng. Mỗi năm có hơn 1.000 đội bóng và hàng chục ngàn cầu thủ tham gia tranh tài tại Peladao và các giải đấu liên quan. Mỗi đội trong số khoảng 500 đội tham dự giải chính sẽ vào cuộc cùng với một nữ hoàng sắc đẹp riêng.

Các cuộc tranh tài song song sẽ diễn ra từ giữa tháng 9 cho tới tận đầu tháng 1 năm sau, với một cuộc chọn đội bóng vô địch và cuộc còn lại chọn Nữ hoàng Peladao. "Trên thế giới chỉ có 2 nữ hoàng" - Pontes, một tân sinh viên đang mơ ước thành giám đốc cảnh sát, nói và cười - "Đó là Nữ hoàng Elizabeth và tôi".

"Bóng đá, phụ nữ đẹp và bia"

Trong ngày 13/9, Pontes sẽ đi trực thăng tới dự lễ khai mạc Peladao, nơi các người đẹp sẽ diễu hành trong màu áo thi đấu của từng đội, trước một ban giám khảo. Các nữ hoàng này có thể không đội bất kỳ vương miện nào trên đầu, nhưng lại nắm giữ ảnh hưởng rất lớn.

Nếu một người đẹp không xuất hiện trong lễ khai mạc, đội của cô sẽ bị loại ngay. Cô gái không thể vắng mặt vì bất kỳ lý do nào. Một đội bóng bị loại vẫn có cơ hội được nữ hoàng của họ cứu vớt. Cụ thể nếu cô gái lọt vào vòng trong, đội bóng của cô sẽ được dự một giải đấu vệ tinh và họ vẫn có thể trở lại giải chính của Peladao trong các vòng sau. Một đội bóng với tên Arsenal từng vô địch hồi năm 1998, sau khi được giải cứu như thế.

Đã từng có thời ngay cả việc dùng kính áp tròng đổi màu cũng bị cấm, nay các cô gái đã thoải mái nâng ngực chỉnh mông... Họ cũng chỉ cần đáp ứng 2 yêu cầu cơ bản là phải dự lễ khai mạc và phải là phụ nữ.

Khi danh sách bị thu hẹp xuống còn khoảng hơn một chục người, các cô gái sẽ tham gia cuộc thi truyền hình thực tế mang tên Peladao Onboard, mới được thêm vào giải đấu cách đây vài năm. Tại đó các cô gái phải tham gia nhiều thử thách như chèo thuyền, lắp một cái bàn hoặc thay đồ thật nhanh trong không gian chật hẹp.

Các cuộc thi trong chương trình khiến số người đẹp giảm dần xuống chỉ còn 3 người. Từ đây, khán giả xem truyền hình sẽ có quyền bỏ phiếu cho người trở thành Nữ hoàng Peladao. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X