Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gia Cát Dự" Jose Mourinho trổ tài dự đoán World Cup 2014

Thứ Ba 03/06/2014 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cách đây không lâu, nhà cầm quân nổi tiếng bậc nhất thế giới hiện nay đã ký kết thoả thuận hợp tác với Yahoo, hãng công nghệ hàng đầu hành tinh. Theo đó, Mourinho sẽ đảm nhận vai trò đại sứ toàn cầu của mảng thể thao trực thuộc bộ phận Tin tức của Yahoo (Yahoo News) đồng thời cũng sẽ liên tục đưa ra những bài bình luận, nhận định cá nhân về môn thể thao Vua. Tất nhiên, Mourinho làm sao có thể bỏ qua VCK World Cup 2014 và ông vừa đưa ra những dự đoán của mình về 16 đội sẽ vượt qua vòng bảng.

Bên cạnh khía cạnh chuyên môn đơn thuần, Mourinho cũng không ngần ngại chia sẻ rằng ông vẫn bị yếu tố tình cảm chi phối rất nhiều khi tiến hành lựa chọn những đội sẽ có mặt ở vòng 1/8 World Cup 2014 (hai đội dẫn đầu mỗi bảng). Cụ thể, tại bảng B, Mourinho đặt niềm tin vào Hà Lan cùng nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu, Tây Ban Nha. Hẳn một số người vẫn còn nhớ rằng, nhà cầm quân người BĐN từng có thời gian làm phụ tá cho thuyền trưởng đương nhiệm của Oranje, Louis Van Gaal tại Barcelona hồi cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Sắp tới đây, cả hai sẽ tha hồ "cafe tám chuyện" bởi cùng làm việc tại đấu trường Premier League. Còn ở bảng C, Mourinho bất ngờ dành sự ưu ái cho ĐT Bờ Biển Ngà của cậu học trò cũ thân thiết Didier Drogba thay vì đội tuyển hạt giống Colombia. Cái tên còn lại của bảng này mà Mourinho lựa chọn là nhà vô địch Euro 2004 Hy Lạp. Trong khi ở bảng A có sự góp mặt của chủ nhà Brazil, Mourinho chẳng chút đắn đo "đặt cửa" vào Selecao và đánh giá khả năng đi tiếp của Mexico cao hơn so với Croatia và Cameroon.

Những lựa chọn chi tiết của Jose Mourinho
Những lựa chọn chi tiết của Jose Mourinho

Với biệt danh "bảng tử thần" nhờ sự góp mặt của 3 nhà cựu vô địch thế giới (Anh, Italia, Uruguay) nên Mourinho cho hay ông đã phải rất đau đầu cân nhắc khi đề cập đến bảng D. Thậm chí, đúng với cá tính "đặc biệt" của mình, ông còn hóm hỉnh đùa rằng: "Nếu tôi dám tuyên bố đội tuyển Anh sẽ phải xách valy về nước ngay sau vòng bảng, thì chưa biết chừng, tôi sẽ chẳng được tiếp tục dẫn dắt Chelsea nữa". Cuối cùng, vị HLV 51 tuổi đã dành tình cảm cho hai đại diện của châu Âu nhưng khẳng định Uruguay của Luis Suarez đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương chắc chắn không phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

Chuyển sang bảng E, "Gia Cát Dự" đến từ BĐN tin rằng đội tuyển Pháp sẽ không phải lần thứ hai liên tiếp rơi vào thảm kịch chia tay World Cup ngay từ vòng bảng (tại World Cup 2010, Les Bleus xếp bét bảng, có được 1 điểm và 1 bàn thắng duy nhất. Đặc biệt, Pháp còn để lại ấn tượng cực xấu khi dàn sao trụ cột công khai chống đối HLV trưởng Domenech bao gồm cả những gương mặt đình đám mà sẽ có mặt ở World Cup 2014 sắp tới như Ribery, Evra,...Thực ra, họ đã bị treo giò một thời gian và chỉ được sử dụng trở lại sau khi Deschamps lên nắm quyền) và tấm vé còn lại của bảng đấu sẽ rơi vào tay đội tuyển Thụy Sĩ của vị tướng quân lão luyện người Đức Ottmar Hitzfeld (từng giành 7 "Chiếc đĩa bạc Bundesliga" và 2 danh hiệu Champions League ở 2 CLB khác nhau: Dortmund, Bayern Munich). Đến bảng F, Mourinho không hề phân vân mà chọn ngay Argentina và Nigeria. Đừng quên rằng, John Obi Mikel, tiền vệ chủ lực của "Những chú đại bàng xanh" Nigeria, hiện thuộc biên chế Chelsea. Ngoài ra, còn cần phải nhắc tới Victor Moses, cầu thủ đã chơi ở Liverpool mùa vừa rồi theo diện cho mượn từ The Blues. Thực ra, hai đội tuyển còn lại của bảng này, Bosnia và Iran cũng chẳng đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để vượt qua hai đội tuyển thường xuyên góp mặt ở các VCK World Cup.

Tại bảng G với sự góp mặt của ĐT quê nhà BĐN cùng ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Đức nên Mourinho cũng không mất quá nhiều thời gian để đưa ra dự đoán của mình song chiến lược gia của Chelsea nhấn mạnh bảng đấu này hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn khi không có đội nào toàn thua sau cả ba lượt trận. Thậm chí, Mourinho còn lo ngại đội tuyển Bồ Đào Nha nếu không cẩn thận sẽ bị sảy chân trước đội tuyển Mỹ. Cuối cùng, tại bảng H, Mourinho dù tuyên bố ĐT Bỉ của cậu học trò tài năng Eden Hazard rất giàu tiềm năng và có thể là "chú ngựa ô" của giải đấu lần này nhưng ông chỉ cho rằng đoàn quân của HLV Marc Wilmots xếp thứ hai bảng đấu sau Nga dưới bàn tay dẫn dắt của "cáo già" Fabio Capbello.

Nếu vòng bảng kết thúc đúng như những gì Mou dự đoán, sẽ xảy ra trận chung kết sớm tại vòng 1/8 giữa Brazil và Hà Lan. Trong khi các cặp đấu khác sẽ lần lượt là Bờ Biển Ngà – Anh, Pháp – Nigeria, Đức – Bỉ, Tây Ban Nha – Mexico, Italia – Hy Lạp, Argentina – Thụy Sỹ và Nga – Bồ Đào Nha. Đặt giả thuyết, tỷ lệ chính xác trong dự đoán của Mourinho ở mức cao (không đến mức phải chính xác tuyệt đối 100%) thì chắc chắn, Mourinho sẽ được xem là "Thánh Paul" ở VCK World Cup 2014. Mới cả, chẳng nhẽ một vị HLV tài ba, giỏi giang với kiến thức, chiến tích đầy mình lại không bằng một .... chú mực.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X