Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA điều tra vụ CĐV Đức bôi đen mặt trong trận gặp Ghana

Thứ Hai 23/06/2014 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 FIFA hứa sẽ điều tra và sẽ có án kỷ luật cho tuyển Đức khi hình ảnh truyền trên mạng xã hội cho thấy hai CĐV của Mannschaft bôi mặt đen thui,ghi trên áo thun dòng chữ Ghana trên khán đài sân Fortaleza như một hành vi kỳ thị chủng tộc.

Delia Fischer, phát ngôn viên của FIFA nói nếu phát hiện ra đó là hành vi phân biệt chủng tộc có chủ ý thì Ủy ban kỷ luật FIFA sẽ ra tay. “Nhiệm vụ của chúng tôi là sẽ thu thập và cung cấp bằng chứng cùng thông tin liên quan cho Ủy ban kỷ luật để Ủy ban kỷ luật đưa ra quyết định”, bà Delia Fischer nói.

Hình ảnh hai CĐV của tuyển Đức bôi mặt đen thui trên khán đài được lan truyền trên mạng xã hội
Hình ảnh hai CĐV của tuyển Đức bôi mặt đen thui trên khán đài được lan truyền trên mạng xã hội

Ngoài ra trong trận đấu với Ghana, một fan Đức khác cũng nhảy xuống sân trong hiệp 2 rồi lột áo khoe những dòng số ghi bằng mực đen trên người trước khi bị tiền vệ Sulley Muntari của Ghana kéo ra ngoài. Có ý kiến cho rằng đây được coi là hành vi biểu thị ủng hộ Đức quốc xã vì những dòng số được coi là là cách mà phát xít Đức ghi mã số dành cho những tù nhân trong các trại tập trung. Tuy nhiên cũng có ý khác cho rằng sự việc không nghiêm trọng như vậy vì CĐV này chỉ ghi số điện thoại và địa chỉ gmail của anh ta.

Người của BTC sân Fortaleza cho hay, người đàn ông này được biết đến từ Ba Lan và sau đó đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ. Trước đó, tổ chức Chống phân biệt đối xử châu Âu đã gửi thư phàn nàn đến FIFA, rằng trong các trận đấu của tuyển Nga và Croatia, trên khán đài xuất hiện các băng-rôn với những dòng chữ ủng hộ chủ nghĩa tân phát xít và phân biệt chủng tộc.

Bà Delia Fischer nói: “Nếu có hình ảnh như thế thì ngay lập tức chúng tôi sẽ cho nhân viên an ninh dẹp bỏ ngay. Và sau đó nếu có bằng chứng rõ ràng chúng tôi sẽ đưa ra án kỷ luật ngay. FIFA không khoan nhượng trước các hành vi phân biệt chủng tộc hay biểu dương tính chất chính trị ở bất kỳ hình thức nào”.

Theo MTG

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X