Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Enner Valencia, từ chàng trai vắt sữa bò đến ngôi sao World Cup

Thứ Năm 26/06/2014 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Ecuador, cậu bé Valencia phải chắt chiu từng đồng từ tiền bán sữa để mua cho mình một đôi giày đá bóng.

Enner Valencia năm nay 25 tuổi, đang chơi cho CLB Pachuca ở giải vô địch Mexico. Tiền đạo này gần như vô danh trước khi World Cup 2014 bắt đầu. Cái họ của anh làm nhiều người liên tưởng đến cầu thủ của Man United Antonio Valencia – đội trưởng đội tuyển Ecuador - hơn là bản thân tiền đạo mang áo số 14.

Enner Valencia mừng bàn vào lưới Honduras
Enner Valencia mừng bàn vào lưới Honduras

Thế nhưng, Enner mới là ngôi sao sáng nhất của Ecuador khi ghi được ba bàn - trong đó có cú đúp ở trận thắng Honduras với tỷ số 2-1, giúp đội tuyển có lúc đứng trước cơ hội giành vé đi tiếp. Sau lượt trận hôm qua 25/6, Ecuador đã bị loại với bốn điểm trong bảng đấu có Pháp và Thụy Sĩ, Enner vẫn có lý do để hãnh diện.

“Ghi bàn ở World Cup là điều tôi đã mơ từ khi còn là một đứa trẻ, khi mà tôi còn đang ở miền quê, bán sữa để mua những chiếc giày đá bóng. Thật may mắn là mọi thứ đã thành sự thật”, Enner Valencia chia sẻ. “Tôi không xem mình là một vị cứu tinh hay những gì đại loại thế. Kết quả đó là phần thưởng cho nỗ lực của toàn đội, cho sự quyết tâm và tinh thần thi đấu của chúng tôi trên sân”.

Enner sinh ra và lớn lên tại làng San Lorenzo thuộc tỉnh Esmeralda, Ecuador. Giống như nhiều ngôi sao của bóng đá Nam Mỹ, tuổi thơ của Enner gắn liền sự nghèo khó, nhưng đam mê với trái bóng là vô hạn. Sáng dậy sớm giúp cha vắt sữa bò, thu lượm trái cây từ những người dân lao động rồi đem ra chợ bán. Cuộc sống thơ ấu của Enner gắn liền với công việc nhà nông. Điều đó đã giúp anh có được đức tính chăm chỉ.

19 tuổi Enner ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Club Sport Emelec. Sau hai năm ngồi ghế dự bị, sự kiên nhẫn và siêng năng của anh cuối cùng cũng được HLV Jorge Sampaoli chú ý. Enner sau đó trở thành trụ cột của Club Sport Emelec, đưa CLB này vô địch quốc gia sau 11 năm chờ đợi. Đầu năm nay Enner đã chuyển đến thi đấu cho Pachuca và được các CĐV trìu mến gọi bằng biệt danh “Siêu nhân”.

Mới lên tuyển năm 2012, Enner đã được xem như một kỳ tài và chắc chắn là phát hiện thú vị nhất của Ecuador tại World Cup năm nay. Hiện tại, đã có một số đội bóng danh tiếng từ các giải vô địch hàng đầu châu Âu đánh tiếng muốn có sự phục vụ của chàng trai vắt sữa bò này.

Theo Vnexpress
  

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X