Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Du lịch Brazil sẽ kiếm hơn 3 tỷ USD nhờ World Cup 2014

Chủ Nhật 01/06/2014 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2014 có thể sẽ đóng vai trò như một cú hích tích cực đối với nền kinh tế Brazil, bởi theo ước tính, nó có thể mang về cho nước này 3,03 tỷ USD.

 

Sẽ có chừng 3,7 triệu người từ trên khắp thế giới sẽ tới Brazil trong dịp World Cup 2014. Theo ước tính, mỗi khách du lịch nước ngoài sẽ tới xem 4 trận đấu tại VCK và tiêu khoảng 2488 USD trong thời gian tại Brazil. Tổng cộng, số tiền mà họ thu được trong suốt một tháng World Cup sẽ rơi vào khoảng 3,03 tỷ USD, một con số không hề nhỏ.



Đó là những thống kê vừa được tiết lộ dựa trên kết quả nghiên cứu của Bộ du lịch Brazil. “Các chi phí về du lịch được dự báo dựa trên các cuộc điều tra được Bộ du lịch Brazil tiến hành, chưa tính những giao dịch tài chính gián tiếp từ các vị khách”, Bộ trưởng Vinicius Lages cho biết “Nói cách khác, tổng doanh thu tài chính từ du lịch trong dịp World Cup 2014 sẽ gấp đôi những con số dự đoán, nhờ hiệu ứng cừ những nguồn lực của kinh tế Brazil”.


Để xác định mục tiêu này, Bộ du lịch cũng đã căn cứ vào con số chi tiêu trung bình của các khách du lịch tại Confederations Cup 2013 và tỷ lệ những người ở lại với bạn bè và người thân trong dịp ấy. Cơ sở cho những dự báo là cuộc điều tra được Bộ du lịch Brazil kết hợp với Viện nghiên cứu kinh tế (PIPE). Trước đây, những số liệu của PIPE về nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế cũng từng được sử dụng để dự tính về chi tiêu trung bình của khách du lịch trong và ngoài nước.


Cũng theo thống kê này, 1,9 trong số 3,7 triệu khách du lịch sẽ đi khắp Brazil để dự World Cup, cũng như tham gia vào các Fan Fest. Phần còn lại được cho là du lịch đến Brazil để thưởng thức những lễ hội và sự kiện liên quan ddeensWorld Cup.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X