Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức có “bùa” hộ mệnh trên đất Brazil

Thứ Bảy 05/07/2014 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngoài chơi hay, ĐT Đức cần phải có thêm một chút may mắn nữa mới có thể hy vọng làm nên chuyện ở World Cup 2014.

Chiếc áo đấu có chữ ký của các nhà vô địch đang mang đến may mắn cho thầy trò Loew
Chiếc áo đấu có chữ ký của các nhà vô địch đang mang đến may mắn cho thầy trò Loew

“Một trận đấu thú vị, các cầu thủ đã chiến đấu với quyết tâm cao nhất. Song có lẽ chúng tôi cũng có một chút may mắn đi kèm”, HLV Loew nói sau chiến thắng 1-0 trước ĐT Pháp. Chiến thắng ấy giúp Mannschaft đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên 4 lần liên tiếp giành quyền vào tứ kết World Cup. Phải thừa nhận rằng ĐT Đức đã có một trận đấu xuất sắc, khi những thay đổi chiến thuật của HLV Loew giúp Mannschaft di chuyển nhiều hơn đối thủ 7km và làm chủ phần lớn thế trận.

Nhưng HLV Loew nói may mắn cũng có lý bởi không ít tình huống Neuer cứu thua ngoạn mục, bên cạnh đó là cả sự vô duyên của các chân sút Pháp. Theo nhật báo Bild, không biết có phải nhờ “bùa” hộ mệnh hay không, nhưng ĐT Đức vẫn đang vững vàng trên con đường chinh phục ngai vàng. Ngay trước trận đấu với ĐT Pháp, HLV Loew treo trang trọng chiếc áo đấu mang thông điệp “Lễ hội của những nhà vô địch” trong phòng thay đồ. Trên chiếc áo đấu ấy có đủ chữ ký của hàng loạt huyền thoại từng cùng ĐT Đức vô địch 3 kỳ World Cup, trong đó có Horst Eckel và Hans Schaefer, những người làm nên chiến tích năm 1954.

Một sự trùng hợp đáng kinh ngạc, Mannschaft đánh bại Les Bleus đúng vào ngày ĐT Tây Đức trong quá khứ đã làm nên “Điều thần kỳ ở Bern” cách đây tròn 60 năm trên đất Thụy Sỹ. Với chiếc “bùa” hộ mệnh này, thầy trò Loew tin rằng họ cũng sẽ làm nên một “Điều thần kỳ ở Sao Paulo” ở World Cup 2014.

Mặc dù phải chạm trán Brazil ở bán kết, nhưng cơ hội dành cho ĐT Đức không hề nhỏ. Chiến thắng nhọc nhằn trước Colombia đã phải trả giá bằng việc Neymar phải chia tay World Cup 2014, trong khi đội trưởng Thiago Silva nhận án treo giò, 2 tổn thất quá lớn của nước chủ nhà.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X