Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh vô địch World Cup nhờ du hí... Việt Nam?

Thứ Tư 04/06/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu tuyển Anh thi đấu thành công và thậm chí vô địch World Cup 2014, rất có thể Việt Nam sẽ được ghi công một phần trong chiến công ấy.

Đây là chuyện nghiêm túc 100%, vì như tiết lộ của ngôi sao 20 tuổi Oxlade-Chamberlain trên tờ Daily Mail thì cầu thủ này “đã được chuẩn bị cho cái nóng và thời tiết khắc nghiệt ở Brazil trong thời gian diễn ra World Cup nhờ được trải qua điều kiện tương tự khi cùng Arsenal du đấu ở Việt Nam”. Chamberlain còn nói thêm: “Khi ở Việt Nam, tôi ướt như chuột lột vì mồ hôi ra như tắm ngay khi bước ra khỏi phòng của mình”. Thời tiết khắc nghiệt không làm nhụt ý chí của người Việt Nam, còn câu chuyện về Running Man vẫn còn nóng hổi. Có dư luận cho rằng Arsenal dựa hơi câu chuyện này để PR cho đội bóng Anh, nhưng có lẽ Chamberlain cũng cảm thấy nể phục sức trẻ và nghị lực của Running Man, cũng như của Việt Nam.

Oxlade-Chamberlain từng trải nghiệm điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam
Oxlade-Chamberlain từng trải nghiệm điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam

Từ chuyện Việt Nam và Arsenal nói đến chuyện Chamberlain, tuyển Anh và World Cup. Đội bóng của Chamberlain đến với ngày hội bóng đá thế giới tuy mang danh đội lớn (và còn từng vô địch World Cup 1966) nhưng thực chất không được đánh giá cao. Có lẽ vì thế mà các tuyển thủ Anh, nhất là những người trẻ, khá thoải mái.

Đến Brazil mùa World Cup sẽ là dịp du lịch kết hợp với đá bóng, cọ xát rút tỉa kinh nghiệm đáng nhớ cho Ox-Chamberlain, Jack Wilshere (cũng là cầu thủ Arsenal), Daniel Sturridge và Raheem Sterling. Đây là những người trẻ tài năng của bóng đá Anh, cũng là những người vui tính yêu thích cuộc sống năng động. Họ cùng ĐT Anh đến Miami (Mỹ) chuẩn bị cho World Cup 2014, nhưng chưa thấy hình ảnh tập luyện, hạ quyết tâm hô khẩu hiệu mà chỉ thấy ảnh 4 cầu thủ trên vui đùa ở bãi biển Miami (chính là thiên đường mùa Hè, nơi Serena Williams và Caroline Wozniacki cùng giải sầu). Chưa hết, bộ tứ trẻ của Tam sư còn chụp ảnh tự sướng ở sân thượng khách sạn hảo hạng tại Miami, nơi tuyển Anh đóng quân. Tại sao không tranh thủ thời gian vui vẻ khi được nghỉ tập vì mưa bão ở Miami kia chứ?

Tuyển Anh đợt World Cup này có rất nhiều người trẻ hoặc ít kinh nghiệm tại các giải lớn, ngoài Sterling, Wislshere, Ox-Chamberlain và Sturridge còn có thể kể thêm Luke Shaw hay Danny Welbeck. Tuyển Anh từ World Cup 2014 xây dựng lực lượng hướng tới tương lai là EURO 2016 hay World Cup 2018. Tài năng của “thế hệ Chamberlain” (cứ tạm gọi là vậy) có lẽ không bằng lứa đàn anh nhiều thế hệ đi trước gần đây như Shearer, Owen, Seaman, Beckham, Scholes, Lampard, Gerrard..., song biết đâu thành tựu lại lớn hơn. Ở những giải lớn như World Cup hay EURO, không nên cứ chú trọng quá nhiều đến năng lực của ngôi sao, chuyện sơ đồ, chiến thuật hoặc lối chơi. Sự gắn kết mang tính tập thể (như hình ảnh Chamberlain và đồng đội vui chơi ở Miami), tinh thần “không có gì để mất” và niềm vui được thi thố ở một giải lớn có thể lại là chất xúc tác có thể đem lại những điều kỳ diệu.

Người Anh vẫn chưa thể quên cầu thủ 18 tuổi Michael Owen hay cỡ nào ở World Cup 1998, nhưng sau đó “xìu” ở các giải lớn tiếp theo một phần vì áp lực quá lớn. Hãy để những chú Sư tử non của HLV lão luyện Hodgson tự do tung tăng trên đất Brazil. Khi người ta trẻ, tức tương lai và cơ hội phía trước còn rộng mở. Hãy lạc quan, chạy nhanh, cười tươi, bền bỉ và quyết tâm như Running Man, Tam sư nhé!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X