Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Đức và chuyện quảng cáo: "Ngoan" một chút là có quà!

Chủ Nhật 15/06/2014 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các tuyển thủ Đức từng là những tay chơi khét tiếng một thời nhưng thế hệ hiện nay đã thay đổi hoàn toàn và trở thành những biểu tượng quảng cáo.

Trang Sport1 cho biết theo nghiên cứu của hãng Repucom, năm 2013, có tới 7 cầu thủ bóng đá góp mặt trong Top 10 các nam vận động viên kiếm nhiều tiền từ tài trợ nhất tại Đức. Đứng đầu danh sách này là Mesut Oezil, kiếm được khoảng 4-5,3 triệu euro nhờ những hợp đồng với Cyrus Geneve hay Adidas. Tay đua F1 Sebastian Vettel chỉ đứng thứ 2 với thu nhập 2,7-4 triệu euro.

 

Năm 2012, điều tra của công ty Batten thậm chí tiết lộ các cầu thủ Đức còn kiếm được bộn tiền hơn từ quảng cáo. Thomas Mueller là ông hoàng quảng cáo với thu nhập 24,9 triệu euro, chủ yếu từ hãng năng lượng Rewe và vai trò đại sứ cho một hãng sữa chua cùng tên. Manuel Neuer và Mesut Oezil đứng ngay sau với thu nhập từ quảng cáo lần lượt là 23,2 và 22,8 triệu euro. Ở thời điểm đó, thu nhập của những ngôi sao trẻ như Mario Goetze và Marco Reus thậm chí tăng tới 200% chỉ sau một năm.

Trước đây, các tuyển thủ Đức được kính nể về chuyên môn nhưng chưa bao giờ được coi là hình mẫu lý tưởng cho lớp trẻ. Gerd Mueller từng là một con sâu rượu còn Franz Beckenbauer là một kẻ… Sở Khanh (làm cho bạn gái mang bầu lúc 18 tuổi và… từ chối cưới). Lớp hậu sinh như Lothar Matthaeus hay Oliver Kahn cũng không kém với hàng loạt scandal tình ái đình đám.

Ngược lại, các cầu thủ trẻ hiện nay có lối sống lành mạnh hơn, có ảnh hưởng tích cực tới xã hội. Theo hai nghiên cứu với cỡ mẫu 5.000 người của đại học EBS, nhiều cầu thủ như Mario Goetze hay Thomas Mueller đang được các em nhỏ vô cùng mến mộ. Thậm chí, với nhiều người trả lời, những cầu thủ trên còn là hình mẫu lý tưởng hơn cả chính cha mẹ họ!

Goetze cho biết đã thấy không ít em nhỏ bắt chước mình: “Có nhiều cậu bé đã gặp tôi và nói em để kiểu tóc giống anh, đi cả giày giống anh nữa”. Không chỉ bắt chước về mặt ngoại hình, theo ông Christian Seifert, CEO của DFL (Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Đức), có khoảng 40% cậu bé khi được hỏi cho biết mình thường xuyên tập luyện để khỏe mạnh như các thần tượng.

Do có tầm ảnh hưởng rộng rãi trong xã hội, các ngôi sao bóng đá hiện nay cũng rất chăm chút cho hình ảnh cá nhân. Họ thường xuyên cập nhật các thông tin, hoạt động trên các mạng xã hội và nhận được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ. Trên Facebook, Mesut Oezil hiện có gần 20 triệu người “like”, Reus có hơn 7 triệu người còn con số này của Goetze là khoảng 5 triệu.

Theo TTVH

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X