Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh có nguy cơ mắc bệnh rất cao

Thứ Năm 12/06/2014 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các chuyên gia y tế thế giới cảnh báo đội tuyển Anh có nguy cơ mắc bệnh rất cao do phải liên tục uống thuốc ngừa sốt rét trong thời gian dài trước khi bước vào chiến dịch World Cup 2014.

Đội tuyển Anh đang đối diện với nguy cơ mắc bệnh do uống thuốc ngừa sốt rét Malarone
Đội tuyển Anh đang đối diện với nguy cơ mắc bệnh do uống thuốc ngừa sốt rét Malarone

Do lo ngại căn bệnh sốt rét rất phổ biến ở miền bắc Brazil (nơi đội tuyển Anh đóng quân) nên ban huấn luyện tuyển Anh đã buộc tất cả các cầu thủ phải uống thuốc ngừa sốt rét Malarone trong 12 ngày liên tục trước trận đấu với đội tuyển Ý trên sân Arena Amazonia ngày 15-6 ở trận ra quân tại bảng D.

Nhưng thuốc Malarone lại có rất nhiều tác dụng phụ như tiêu chảy, ói mửa, đau bụng và nhức đầu. Theo các chuyên gia y tế thế giới, cứ trung bình 10 người uống thuốc Malarone sẽ có ít nhất một người bị các tác dụng phụ nói trên.

Chính vì vậy, việc cả đội tuyển Anh sử dụng thuốc trong thời gian quá dài, khiến cho người hâm mộ xứ sương mù cảm thấy lo lắng. HLV tuyển Anh Roy Hodgson cũng hết sức lo lắng cho sức khỏe của các học trò khi nói với tờ Daily Mail (Anh) rằng: "Tôi thật sự lo lắng và cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế. Nhưng theo tôi, chúng tôi thà chịu những tác dụng phụ của thuốc còn hơn bị mắc bệnh sốt rét".

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X