Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đôi điều thú vị về "người hùng" của tuyển Mỹ: Vĩ đại chỉ sau... Tổng thống Abraham Lincoln

Thứ Ba 17/06/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bị đánh giá thấp hơn và toàn thua Ghana trong 2 kỳ World Cup trước đó (2006, 2010) nên rõ ràng, thắng lợi của đội tuyển xứ cờ hoa trước "Những ngôi sao đen" vào đêm qua là một chiến công vĩ đại. Tuy nhiên, chưa chắc họ đã được tận hưởng niềm vui nếu như John Brooks, hậu vệ sinh năm 1993, không toả sáng bằng cú đánh đầu thành bán vào phút 86, chỉ vài phút sau khi Ghana gỡ hoà 1-1 thành công. Trước đó, không ít người đã phải ngạc nhiên xen lẫn khó hiểu khi Klinsmann tung Brooks vào sân đầu hiệp 2 bởi ông đâu thiếu những sự lựa chọn khác ngon lành hơn, dày dạn cả về tuổi đời lẫn kinh nghiệm trận mạc. Song Brooks đã không phụ lại sự tin tưởng của người thầy khi chơi khá ổn ở hàng phòng ngự và còn đóng góp bàn thắng siêu quý giá, khiến các CĐV nước nhà phát cuồng. Vậy hãy thử tìm hiểu đôi nét về anh chàng này:

John Brooks
 

- Brooks sinh ngày 28/01/1993 tại thủ đô Berlin (Đức) trong một gia đình "cha Mỹ, mẹ Đức" di cư từ thành phố Chicago. Cho đến giờ, anh vẫn hoàn toàn lớn lên, trưởng thành và được đào tạo bóng đá chuyên nghiệp tại Đức chứ chưa hề có quãng thời gian nào sinh sống hay hoạt động tại cố quốc. Brooks là một sản phẩm của lò đào tạo Hertha Berlin và được lên đội 1 từ năm 2012. Đến giờ, anh đã có chỗ đứng khá chắc chắn nơi hàng thủ Hertha Berlin.

- Brook chỉ là một trong năm cầu thủ người Mỹ gốc Đức có mặt trong thành phần ĐTQG Mỹ tham dự World Cup 2014. 4 người còn lại là hậu vệ Fabian Johnson (1987, Mönchengladbach); hậu vệ Timothy Chandler (1990, Eintracht Frankfurt), tiền vệ Julian Green (1995, Bayern Munich) và tiền vệ Jermaine Jones (1981, Besisktas). Sao trẻ này sở hữu chiều cao "khủng" thứ hai ĐTQG Mỹ (1m93), chỉ kém 3cm so với người đứng đầu (hậu vệ Omar Gonzalez)

- Chẳng rõ từ bao giờ mà trong phần giới thiệu "tiểu sử" của Brooks trên trang Bách khoa toàn thư mở trực tuyến lớn nhất thế giới (Wikipedia) có thêm một dòng chữ gây sốc: Brooks hiện là người Mỹ vĩ đại thứ hai, chỉ sau Abraham Lincoln, vị tổng thống thứ 16 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, có công xoá bỏ chế độ nô lệ để mở ra thời đại mới của quốc gia. Cần lưu ý rằng, Wikipedia cho phép tất cả mọi người trên khắp thế giới tự do đưa thông tin vào nên những trường hợp như thế này không hề hiếm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, thông tin này đã bị xoá bỏ khỏi phần giới thiệu Brooks, có lẽ do bộ phận kiểm duyệt của Wikipedia đã phát hiện ra hoặc có phản hồi của người sử dụng. Song không ít người đã kịp chụp lại màn hình như một bằng chứng sống động.

2
Bằng chứng Brooks "vĩ đại" chỉ sau tổng thổng Lincoln

- Anh từng đá cho cả đội trẻ Mỹ (U20, U23) lẫn đội trẻ Đức (U20) trước khi quyết định lựa chọn màu áo đội tuyển quốc gia Mỹ và chính thức ra mắt vào tháng 7/2013, trong trận giao hữu với Bosnia. Cần nhớ theo quy định của FIFA, một cầu thủ có thể thoải mái khoác áo đội tuyển trẻ của nhiều quốc gia khác nhau song chỉ được cống hiến cho một ĐTQG duy nhất. Tức là, Brooks mà đã chọn Mỹ thì kể cả có hối hận cũng chẳng thể quay sang cống hiến cho quê hương thứ 2 Đức. Dẫu vậy, bản thân Brooks đã nhiều lần khẳng định anh mang trong người dòng máu Mỹ thuần khiết và chơi bóng bằng trái tim Mỹ nên trong mọi trường hợp, anh sẽ chỉ chọn ĐTQG Mỹ mà thôi.

- Nhằm khẳng định yếu tố "hai quốc tịch" của mình, Brooks đã xăm hình biểu tượng cho Berlin ở khuỷu tay trái và một hình xăm bang Illinois, "quê cha đất tổ" của anh tại Mỹ trên khuỷu tay phải.

- Bàn thắng vào lưới Ghana mới là pha lập công đầu tiên của Brooks trong màu áo ĐTQG, trong trận thứ 5 được ra sân thi đấu.

- Có lần, Brook đã cho biết anh từng từ chối lời mời từ CLB lớn nhất nước Đức, Bayern Munich, đội bóng luôn dễ dàng thâu tóm những ngôi sao hay nhất Bundesliga bởi đơn giản, tiếng tăm, thương hiệu và đẳng cấp vượt trội của "Hùm xám" xứ Bavaria. Với Brooks, khoác áo Hertha sẽ mang đến nhiều cơ hội thăng tiến hơn, nhất là khi anh còn trẻ, thay vì gia nhập Bayern. Tuy nhiên, Brooks đã từng bị loại khỏi đội 1 Hertha sau khi xăm một hình lớn vào lưng vì CLB sợ rằng anh sẽ bị .... viêm da, ảnh hưởng đến phong độ

Thiên Bình
  

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X