Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau mức thưởng siêu khủng của Tây Ban Nha

Thứ Ba 10/06/2014 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước khi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) công bố mức thưởng, Xavi và Iker Casillas đã tới gặp gỡ Tổng thư ký Jorge Perez để gây sức ép.
 
Khoảng 1 tháng trước, RFEF đã họp để tiến hành xem xét mức thưởng cho thành tích của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2014. Theo tiết lộ từ tờ AS, khi ấy Chủ tịch Angel Maria Villar đề xuất mức thưởng vào khoảng 22 triệu euro. Điều đó có nghĩa, nếu bảo vệ thành công vinh quang tại Brazil, mỗi thành viên của đội tuyển sẽ bỏ túi khoảng 540.000 euro. Các quan chức của RFEF đều nhất trí với mức thưởng kể trên.

Xavi và Casillas ép RFEF phải tăng tiền thưởng
Xavi và Casillas ép RFEF phải tăng tiền thưởng

Ấy vậy mà 3 ngày trước, tổng mức thưởng của đội tuyển Tây Ban Nha lại vọt lên tới 30 triệu euro. Cụ thể, trong trường hợp giành chức vô địch, mỗi người bỏ túi 720.000 euro chứ không còn là 440.000 euro như trước đó. 720.000 euro/người, cao hơn 20% so với cách đây 4 năm (540.000 euro/người), thời điểm mà La Furia lên ngôi ở Nam Phi, đồng thời ăn đứt 31 đại diện khác dự giải.

Nên nhớ rằng, Đức - nền kinh tế số 1 châu Âu, cũng chỉ treo thưởng 360.000 euro cho mỗi thành viên nếu Loew và các học trò lên ngôi ở World Cup 2014. Tại sao RFEF lại chơi trội như vậy?

Thực tế, RFEF không hề muốn phá khung tiền thưởng, nhưng họ đã bị đẩy vào thế không có đường lùi. Theo tiết lộ từ tờ El Pais, vài ngày trước khi cùng đội lên đường tới Mỹ, bộ đôi "lão tướng" Xavi và Casillas đã tới trụ sở Liên đoàn và gặp gỡ các quan chức, trong đó có Tổng Thư ký RFEF Jorge Perez và Phụ trách các vấn đề tài chính Jose Maria.

Trong buổi nói chuyện, Xavi và Casillas đã đại diện cho các đồng đội yêu cầu RFEF phải có mức thưởng tương xứng cho những đóng góp của họ suốt thời gian qua và cũng là cách để tăng thêm động lực cho ngày hội tại Brazil.

Không khó hiểu cho những yêu sách của Xavi và Casillas. Nếu là cách đây 6 năm, khi Tây Ban Nha vẫn còn đói khát danh hiệu, họ sẽ chiến đấu vì khát vọng và tinh thần dân tộc. Còn bây giờ, khi vinh quang đã đủ đầy, ngự trị trên đỉnh thế giới chính là lúc mà cả hai cùng nhiều công thần khác muốn có những khoản “lót tay” nho nhỏ trước khi từ giã đội tuyển.

Xavi đại diện cho nhóm cầu thủ Barcelona, còn Casillas là thủ lĩnh ở Real Madrid. Tiếng nói của cả hai tại La Furia là vô cùng lớn và RFEF không thể không nghe theo.

Theo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X