Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dân Brazil kiên quyết không ủng hộ Argentina

Thứ Năm 10/07/2014 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Việc Argentina lọt vào chung kết càng xát muối thêm vào vết thương của người dân Brazil và các CĐV bóng đá xứ Samba kiên quyết không ủng hộ đội bóng láng giềng trong trận chung kết.

Chiến thắng trên chấm luân lưu của Argentina trước Hà Lan đã cứu vãn danh dự cho bóng đá Nam Mỹ, khi đội bóng xứ Tango giành quyền vào chơi trận chung kết với Đức và cân bằng lực lượng châu Âu - Nam Mỹ. Nhưng phần đông người dân Brazil lại không có suy nghĩ này. Với đa phần các CĐV bóng đá Brazil, đội bóng láng giềng Argentina còn đáng ghét hơn nhiều so với Đức, kẻ đã vùi dập họ thảm hại trong trận bán kết. Nhiều CĐV Brazil tuyên bố họ sẽ ủng hộ cho Đức trong trận chung kết World Cup 2014.

Các CĐV Argentina sỉ nhục Brazil bằng cách giơ 7 ngón tay.
Các CĐV Argentina sỉ nhục Brazil bằng cách giơ 7 ngón tay.

"Phải nhìn Argentina chơi trong trận chung kết là một nỗi đau với chúng tôi, đặc biệt là sau thất bại của tuyển Brazil", một CĐV ở thành phố Rio De Janeiro có tên Marcio Carneiro da Silva nói với phóng viên Hãng tin AFP. Một CĐV khác tên Cesar Augusto thì nói: "Bây giờ tôi là người Đức" nhằm thể hiện quan điểm sẽ ủng hộ cho đội bóng đã vùi dập Brazil trong trận bán kết.

Không chỉ có người dân, truyền thông Brazil cũng thể hiện rõ thái độ thù địch với đội bóng đất nước láng giềng. Ngay sau trận thắng của Argentina trước Hà Lan, tờ O Dia của Brazil giật bài viết với tựa "Cơn ác mộng lại tiếp tục", ám chỉ việc Argentina lọt vào chung kết là một cơn ác mộng thứ hai của người dân Brazil sau thảm bại của đội nhà.

"Ngoài việc không thể lần thứ 6 đăng quang World Cup, Brazil bây giờ phải đối mặt với khả năng địch thủ của chúng ta có cơ hội lên ngôi ngay tại ngôi đền của bóng đá", bài viết tiếp tục bình luận. Nhật báo thể thao Lance thậm chí còn kêu gọi các CĐV hãy ủng hộ Đức bằng các giật lên tựa bài dưới dạng tin nhắn Twitter là # SomosTodosAlemanha! (Chúng ta là những CĐV Đức !).

Trên thực tế, nhiều CĐV Brazil đã mặc áo màu da cam và đến sân ủng hộ cho Hà Lan trong trận bán kết với Argentina. Nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại cho vấn đề chính trị ở Brazil trong trường hợp Argentina thắng trận. Ông Marcos Raimondi, một nhà kinh tế học nói: "Tôi không thể tưởng tượng được việc Tổng thống Dilma Rousseff phải trao chiếc cúp cho người Argentina. Điều đó sẽ còn gây ra phản ứng tồi tệ hơn thảm bại của tuyển Brazil".

Sự thù địch giữa Brazil và Argentina ngày càng căng thẳng hơn khi người dân Argentina vừa tổ chức ăn mừng thắng lợi của đội nhà ngay ở Brazil vừa tìm cách sỉ nhục đối thủ. Đáp trả lại những lời thù địch của truyền thông Brazil, nhiều CĐV Argentina đồng loạt viết lên tài khoản twitter của mình con số "7" nhằm nhắc lại thất bại với tỷ số 1-7 của Brazil trước Đức. Còn tờ Ole (Argentina) trưng lên trang web hình tượng Chúa nổi tiếng ở Brazil với chú thích "Chúa là người Argentina".

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X