Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Costa Rica "phát điên" vì chiến thắng của đội nhà

Chủ Nhật 22/06/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cả đất nước Costa Rica đang phấn khích tột độ sau khi Costa Rica có hai chiến thắng không tưởng trước Uruguay và Italy để lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2014.

Đích thân chủ tịch nước Luis Guillermo Solís – người trước trận đấu dự đoán kết quả thắng 1-0 cho Costa Rica, đã xuống đường hòa mình vào bữa tiệc chiến thắng với người dân. Trong khi đó, trẻ em được nghỉ học để tham gia diễu hành ăn mừng cùng người lớn. Các con đường trung tâm của thủ đô San José đều bị tắc nghẽn vì quá đông người. Họ hò hét và tổ chức các cuộc thi chạy bộ để ăn mừng.

Chủ tịch nước Solis (đội mũ đỏ) xuống đường cùng người dân Costa Rica sau chiến thắng lịch sử
Chủ tịch nước Solis (đội mũ đỏ) xuống đường cùng người dân Costa Rica sau chiến thắng lịch sử

Trước khi bắt đầu World Cup, người dân Costa Rica không đặt nhiều hi vọng vào đội tuyển. Nằm cùng bảng đấu với ba đội cựu vô địch: Italy, Uruguay và Anh, Costa Rica bị xem là đội lót đường. Trước World Cup, tỉ lệ đặt cược nếu Costa Rica vô địch giải đấu tại Brazil là đặt 1 ăn 2,500!

Tờ báo La Nación gọi đội tuyển Costa Rica là “người khổng lồ của bảng đấu tử thần” và mô tả chiến thắng của các cầu thủ đã khiến cả đất nước “phát điên”. Còn tờ La Republica thì giật tít: “The Sele (biệt danh của đội tuyển Costa Rica) đang bay cao! Costa Rica làm cả thế giới kinh ngạc”. Tất cả các tờ báo ở Costa Rica đều dùng những từ ngữ bóng bẩy nhất để mô tả chiến thắng lịch sử của đội nhà. Như đoạn mở đầu của một bài báo trên tờ La Republica sau đây: “Với trái tim trong tay, nước mắt từ tận sâu thẳm và niềm tự hào mạnh mẽ nhất, đội tuyển quốc gia không chỉ đánh bại Italy mà còn giành quyền vào vòng loại trực tiếp”.

Đây là lần thứ hai Costa Rica lọt vào vòng knock-out của World Cup. Đất nước Nam Mỹ này chỉ có 4,5 triệu dân nhưng lại có  chỉ số hạnh phúc quốc gia cao nhất thế giới. Với những chiến thắng lịch sử của đội tuyển quốc gia, người dân đất nước Trung Mỹ này lại có dịp mở hội để chứng minh cho cả thế giới thấy sự hạnh phúc của mình.

Theo Vnexpress  

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X