Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV hy vọng Pháp vượt qua "bóng ma" năm 2010

Chủ Nhật 15/06/2014 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mâu thuẫn nội bộ của "Les Bleus" tại World Cup 2010 vẫn ám ảnh các CĐV, những người vượt Đại Tây Dương sang Brazil cổ vũ thầy trò HLV Deschamps.

Tại World Cup 2010, các tuyển thủ đã biểu tình chống đối HLV Raymond Domenech. Hệ lụy của vụ biểu tình đó là Pháp phải về nước sớm với chỉ một điểm sau ba lượt trận vòng bảng. Các CĐV Pháp vì thế hy vọng một chiến thắng trước Honduras ở trận đấu đầu tiên tại World Cup 2014 sẽ giúp "Les Bleus" xua đi "bóng ma" Nam Phi bốn năm về trước.

Người hâm mộ Pháp muốn đội nhà chấm dứt tình trạng mất đoàn kết năm 2010.
Người hâm mộ Pháp muốn đội nhà chấm dứt tình trạng mất đoàn kết năm 2010.

“Chúng tôi sẽ thắng, tôi hy vọng là thế”, Dimitri Letourniant, một kiến trúc sư đến từ vùng Normandy chia sẻ. “Những gì diễn ra ở Nam Phi là một nỗi xấu hổ lớn, cả nước Pháp thấy hổ thẹn vì điều đó”, nam CĐV 38 tuổi này nói tiếp.

Letourniant sẽ theo chân tuyển Pháp đến Porto Alegre (phía nam Brazil) ngày 15/6 để theo dõi trận đấu gặp Honduras. Sau đó, ông sẽ đến Salvador ở phía bắc để xem trận gặp Thụy Sỹ, và cuối cùng là đến Rio de Janeiro để cổ vũ cho gà nhà trong trận gặp Ecuador ngày 26/6. “Nếu họ không đá tử tế, tôi sẽ giết họ. Chúng tôi đã mất nhiều công sức và tiền của để đến đây vì họ”, Letourniant tuyên bố.

Một CĐV khác, anh Anthony Deterwange đến từ Cannes ca ngợi HLV Didier Deschamps và tin rằng cựu tiền vệ này sẽ giúp đội tuyển Pháp quên đi nỗi nhục tại Nam Phi. Chàng trai 23 tuổi vốn là một nhân viên khách sạn bày tỏ: “Vui lòng đừng nhắc tới những chuyện ở Nam Phi, nó thật kinh khủng và chúng tôi đang cố để không nhớ về nó”.

Deterwange đi cùng một nhóm những CĐV Pháp, họ phục trang theo ba màu đỏ, trắng, xanh và ngồi bên ngoài một khách sạn trong khu trung tâm thương mại.“Deschamps là một HLV giỏi. Chúng tôi đang có một đội tuyển mạnh và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ không tái diễn lại những chuyện ở năm 2010”, Deterwange cùng một người bạn bày tỏ quan điểm của mình.

Sự vắng mặt của Franck Ribery không làm cho các CĐV của tuyển Pháp cảm thấy lo ngại. “Sự vắng mặt của anh ấy là cợ hội để chúng tôi thay đổi lối chơi”, Cyrille Geiger – một người kinh doanh thuốc lá tại Paris chia sẻ. Trong khi đó, kiến trúc sư Letourniant cho biết: “Ribery đã không chơi tốt ở năm 2010, anh ta là một phần của vụ lộn xộn năm đó”.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X