Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Capello bị gọi là "kẻ cắp" sau thất bại của tuyển Nga

Thứ Năm 03/07/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trở về sau thành tích nghèo nàn trên đất Brazil, Fabio Capello đang phải hứng chịu cơn thịnh nộ của giới chính trị gia Nga.

Fabio Capello đã trải qua một kỳ World Cup đáng thất vọng với đội tuyển Nga khi không thể giúp các học trò vượt qua nổi vòng bảng trong một bảng đấu không có nhiều đối thủ mạnh. Ngay lập tức, chiến lược gia người Italy phải hứng chịu những đòn chỉ trích của truyền thông Nga.

Gần đây, đến lượt giới chính trị lên tiếng. Vladimir Zhirinovsky, người đứng đầu đảng Tự do Dân chủ, nói: "Chúng ta cần nhìn vào chất lượng công việc và yêu cầu ông ta từ chức. Tuy nhiên, Capello là kẻ tham lam nên đừng mong ông ta làm việc đó. Công việc này mang lại tiền triệu cho ông ta. Đội tuyển có thua thì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới túi tiền của ông ta. Đúng là kẻ ăn cắp!".

Capello đang phải hứng chịu búa rìu dư luận tại Nga
Capello đang phải hứng chịu búa rìu dư luận tại Nga

Không những vậy, Zhirinovsky công khai tỏ thái độ ác cảm với cựu thuyền trưởng của đội tuyển Anh: “Ngay cả cái cách Capello nhìn người khác cũng khiến cho mọi người khó mà có thiện cảm với ông ta”. Đồng quan điểm với Zhirinovsky, nghị sĩ Oleg Pakholkov cũng lên tiếng yêu cầu Capello trả lại số tiền thuế mà người dân Nga đã phải nộp để trả lương cho ông.

Nghị sĩ thuộc đảng Chỉ một nước Nga nhấn mạnh: “Hãy nhìn vào đội hình của Hàn Quốc. Thậm chí trông họ còn cao lớn hơn chúng ta. Tôi không nói về Đức và Brazil bởi họ như những người khổng lồ còn chúng tôi chỉ bằng nửa họ. Tôi không phản đối điều đó nhưng đội bóng của Capello thậm chí còn không thể chạy nhanh được. Họ đang làm gì ở đội tuyển vậy?”.

Trước những bức xúc của các nghị sĩ, Igor Ananskikh, người đứng đầu Ủy ban thể thao Duma (Hạ viện Nga) cho biết ông sẽ triệu tập Capello đến giải trình trước Ủy ban vào tháng 10 tới để giải thích cho sự yếu kém của đội tuyển. Vị chiến lược gia 68 tuổi chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi về chiến thuật của mình, và nếu không thể đưa ra lời giải thích thỏa đáng, tương lai của ông ở đội tuyển Nga coi như chấm dứt.

Theo tạp chí Forbes, Capello là HLV được trả lương cao nhất World Cup lần này với mức lương 11,3 triệu đôla một năm (khoảng 241 tỷ đồng). Hồi đầu năm, nhà cầm quân 68 tuổi đã gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Nga đến khi kết thúc World Cup 2018.

Tuy nhiên, trên đất Brazil, “Gấu Nga” chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba tại bảng H có các đối thủ Bỉ, Hàn Quốc và Algeria, với hai trận hòa và một thất bại.

Theo Vnexpress

  

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X