Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các du khách đến Brazil: Vô vàn nỗ sợ

Thứ Tư 11/06/2014 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ sợ bị cướp có vũ trang, cướp theo kiểu “xin đểu”, sợ bị móc túi hay “chặt chém” khi mua hàng hóa, nay những ai đến Brazil còn phải sợ cả tội phạm công nghệ cao. Brazil đang chào đón các du khách bằng sự nồng nhiệt, nhưng cùng với đó vẫn là vô vàn đe dọa.

Thực ra những vấn đề trên đã được đề cập từ rất lâu và khách nước ngoài đến Brazil đều “thấm nhuần”. Tuy nhiên vấn nạn hack các loại thẻ thì mới được FIFA cũng như nước chủ nhà nhấn mạnh ở những ngày cận kề này do đã xảy ra nhiều trường hợp khách du lịch tá hỏa khi tiền trong tài khoản của mình bay hơi. Seth Ruden, người đứng đầu tổ chức chống tội phạm công nghệ cao của Brazil vừa phát đi thông điệp: “Khi đến đây, bạn phải hết sức cẩn trọng. Hạn chế dùng thẻ ATM hoặc Visa hay Master… bởi thông tin của bạn có thể lộ ra bất cứ lúc nào. Tội phạm lĩnh vực này rất tinh vi, thậm chí ở xung quanh bạn mọi lúc mọi nơi vì đây là những nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức và chúng liên tục thông tin cho nhau. Thế nên nếu như bạn thanh toán bằng thẻ, chúng có thể ăn cắp tiền của bạn bất cứ lúc nào và ngay khi chưa kịp báo cho ngân hàng thì tiền của bạn đã không cánh mà bay”.

Vô vàn hiểm họa đang chờ đón các du khách
Vô vàn hiểm họa đang chờ đón các du khách

Theo các chuyên gia, các tổ chức ăn cắp thẻ tín dụng sẽ lấy thông tin của khách hàng bằng một thiết bị nhỏ như iPod được gắn sau mỗi máy ATM. Một khi bạn đưa thẻ vào máy, thiết bị này sẽ quét nhanh thẻ của bạn và gửi thông tin về máy tính của các hacker. Từ đó chúng tha hồ “nhảy múa” trên những thông tin bạn đã đăng nhập vào ATM. Bên cạnh đó, phương thức thanh toán qua điện thoại cũng bị khuyến cáo là hạn chế tối đa khi tính bảo mật trong các mạng tại quốc gia chủ nhà là rất yếu kém. Nên nhớ một khi hòa mạng tại Brazil, bạn đã gián tiếp đẩy mình vào bẫy của các hacker.

Lại thêm một mối lo mới cho du khách, thêm một thách thức mới cho BTC. Xem ra dù Brazil có cố gắng chào đón du khách đến mấy thì những rủi ro tiềm ẩn ở đất nước này vẫn đang là rào cản hạn chế các tín đồ túc cầu.

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X