Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng dáng cờ đỏ sao vàng tại World Cup 2014

Thứ Năm 03/07/2014 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đằng sau hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay trên sân vận động ở Brazil trận Pháp - Nigeria (Tuổi Trẻ 2-7) là câu chuyện thú vị về niềm đam mê bóng đá của hai cha con ông Trần Ngọc Thanh và Trần Khang Ninh.

Gặp PV Tuổi Trẻ ở thủ đô Brasilia, anh Trần Khang Ninh (27 tuổi, sang Brazil làm việc từ năm 2012) cho biết anh tận dụng cơ hội World Cup diễn ra trên đất Brazil và TP Brasilia là nơi đăng cai nhiều trận đấu quan trọng nên đăng ký mua vé xem World Cup từ rất sớm. “Tôi mua được tám vé, trong đó có hai vé trận khai mạc và hai vé trận chung kết ở Rio de Janeiro” - anh Ninh nói.

Hai cha con và các CĐV nước khác
Sau đó, anh Ninh điện thoại về Việt Nam mời bố là ông Trần Ngọc Thanh (58 tuổi, Nam Định) thu xếp sang Brazil để hai bố con cùng đi xem VCK World Cup 2014. Ông Thanh sang Brazil từ ngày 4-6 và sẽ ở đến sau trận chung kết. Thật thú vị khi đây cũng là chuyến xuất ngoại đầu tiên trong đời ông. 

Trò chuyện với Tuổi Trẻ trong buổi cơm chiều ở Brasilia, ông Thanh nói chuyến đi này “đầy cảm xúc và kỷ niệm không thể quên” từ việc xem bóng đá ở giữa rừng Amazon đến việc mang cờ Tổ quốc vào các sân vận động tại World Cup. “Chuyến đi rừng Amazon trong những ngày ở Brazil giúp tôi hồi tưởng một thời thanh niên đi bộ đội hành quân trong rừng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975”.

Ở Brazil, hằng ngày ông Thanh tự nấu nướng và đợi con trai đi làm về cùng ăn chung. Câu chuyện bên bàn ăn của hai người thường là diễn biến các trận cầu ở World Cup. Ông Thanh nói ông “hâm mộ lối đá quyến rũ của tuyển Brazil” nên mong đội này đoạt chức vô địch trên sân nhà. Anh Ninh cũng tâm đầu ý hợp với bố: “Mặc dù lối chơi của đội Brazil từ đầu giải tới giờ chưa thật sự thuyết phục nhưng do yêu mến đất nước và con người Brazil, tôi ủng hộ đội tuyển chủ nhà đăng quang”.

Sự chuẩn bị quan trọng nhất đối với hai bố con chính là đến các sân với nón và áo thun màu đỏ có ngôi sao vàng trên ngực cùng “vật báu” là lá cờ Tổ quốc khổ 1,5x1m. Trận nào có vé, hai người cũng mang cờ Việt Nam vào sân vận động cổ vũ. Đến trận Pháp - Nigeria ở Brasilia, do may mắn có vé ngồi ở hàng ghế đầu tiên khán đài B, vị trí giữa sân, nên lá cờ Việt Nam thấy rất rõ qua màn ảnh truyền hình.

CĐV các nước khi thấy hai bố con ông Thanh là người Việt Nam thì tỏ ra rất vui và đề nghị chụp ảnh chung trong sân vận động. “Chúng tôi muốn cả thế giới biết rằng đất nước chúng tôi yêu hòa bình và rất yêu bóng đá thông qua hình ảnh lá cờ Việt Nam xuất hiện tại World Cup” - ông Thanh chia sẻ. Người cựu chiến binh này cũng mơ ước nền bóng đá nước nhà phát triển để đến một ngày đội tuyển Việt Nam lọt vào VCK và quốc ca Việt Nam được hát vang trên đấu trường World Cup.

Theo Báo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X