Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Biết bị loại sớm, tuyển Anh tiết kiệm được tiền vé máy bay"

Thứ Bảy 21/06/2014 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện tuyển Anh sớm chia tay World Cup 2014 trở thành chủ đề bàn tán của truyền thông quốc tế. Trong đó, không ít tờ báo tỏ vẻ châm chọc đội quân của HLV Roy Hodgson - như trích dẫn kể trên của ESPN.

Tờ Daily Mail của Anh đăng một bức ảnh lớn, ghép hình cầu thủ Costa Rica mừng bàn thắng trận hạ Italy 1-0, với cảnh một số trụ cột tuyển Anh buồn bã mỗi người quay một hướng, xen giữa là tấm bia đá khắc dòng chữ "Yên nghỉ nhé đội tuyển bóng đá Anh". Tấm bia còn ghi rõ ngày và nơi tiễn đội tuyển Anh ra đi khỏi World Cup 2014: 20/6/2014, trong trận Italy 0-1 Costa Rica.

Tuyển Anh đã có thể đặt vé về Anh từ giờ
Tuyển Anh đã có thể đặt vé về Anh từ giờ

Bài báo viết về việc đội Anh sớm bị loại trên Daily Mail có đoạn viết: "World Cup mới diễn ra được 8 ngày, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phải vội vã tuyên bố tương lai của HLV Hogdson được đảm bảo. Tại sao FA lại chọn hôm nay để thông báo sự kiện này, đúng là sự sỉ nhục đối với các cổ động viên. Bảng D được ví von là bảng 'Tử thần', vì có sự góp mặt của ba cường quốc bóng đá từng vô địch thế giới Anh, Italy, Uruguay, nhưng đã không diễn ra cuộc đua tam mã hứa hẹn căng thẳng giữa họ. Costa Rica bất ngờ giành vé đi tiếp đầu tiên ở bảng này sau hai chiến thắng trước Uruguay (3-1) và Italy (1-0), còn Anh bị loại ngay khi vòng bảng còn chưa kết thúc".

Nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha, Marca, đăng tựa đề: "Costa Rica bất ngờ thắng Italy, buộc tuyển Anh sớm chuẩn bị vali về nước". Bài viết có đoạn: "Đội bóng Trung Mỹ như một chú vịt xấu xí bỗng chốc hóa thiên nga. Từ vị thế bị đánh giá là kẻ lót đường, họ trở thành đội mạnh nhất bảng. Lần thứ hai trong lịch sử, Costa Rica giành vé vào vòng loại trực tiếp 16 đội, sau World Cup 1990".

ESPN thì có bình luận tỏ ý mỉa mai đội Anh: "Chiến thắng bất ngờ của Costa Rica đã giúp đội Anh tiết kiệm được một khoản tiền vé máy bay, bởi đặt trước bao giờ cũng rẻ hơn vào phút chót". Nếu Italy thắng Costa Rica trận này, tuyển Anh vẫn còn hy vọng mong manh vượt qua vòng bảng sau hai thất bại trước Italy và Uruguay. Nhưng kết quả 1-0 nghiêng về đại diện Trung Mỹ tối qua đã khiến cuộc chạm trán giữa họ với Anh ở lượt cuối bảng D chỉ còn ý nghĩa danh dự. ESPN còn ngợi khen Costa Rica: "Họ không được chú ý nhiều khi giải chưa khai mạc. Nhưng các cầu thủ Costa Rica đã lần thứ hai trong lịch sử vào vòng hai World Cup. Lần này màn trình diễn của họ thuyết phục hơn nhiều so với khi đánh bại Scotland và Thụy Điển ở mùa hè Italy 1990".

Sau trận thắng Italy, có tới bảy cầu thủ Costa Rica được FIFA yêu cầu kiểm tra doping ngẫu nhiên, trong khi phía Italy chỉ có hai cầu thủ phải đi xét nghiệm. FIFA giải thích rằng mỗi đội đều có hai cầu thủ được yêu cầu thử doping sau các trận đấu, riêng Costa Rica hôm qua có thêm năm cầu thủ vì những người này chưa được kiểm tra trước giải.

Tờ Goal cũng có bài đánh giá cao Costa Rica: "Bryan Ruiz, cầu thủ chạy cánh của CLB Fulham, đã đánh đầu ghi bàn thắng quan trọng trước Italy để giúp đội tuyển Trung Mỹ giành vé vào vòng hai sớm một lượt trận. Tuyển Anh vì thế chấm dứt hy vọng cuối cùng, và trận đấu cuối trở thành vô nghĩa. Trước ngày khai mạc, có lẽ không ai tin Costa Rica sẽ dễ dàng có vé vào vòng loại trực tiếp. Nhưng giờ họ đã làm được bằng những màn trình diễn thuyết phục. Họ thi đấu rất có tổ chức, phòng ngự chặt chẽ, tranh chấp bóng quyết liệt và tận dụng thời cơ rất tốt".

Tờ Guardian chia tay đội Anh bằng bài viết có tiêu đề: "Tuyển Anh bị loại sau khi Costa Rica bất ngờ hạ Italy". Bài phân tích của họ có đoạn viết: "Lần đầu tiên kể từ năm 1958, Anh sớm bị loại ngay từ vòng bảng. Thất bại của Italy hôm nay khiến trận cuối vòng bảng giữa Anh và Costa Rica trở nên vô nghĩa với người Anh".

Tờ Telegraph cũng nhắc tới cầu thủ số 10 ghi bàn cho Costa Rica như một nỗi đau của người Anh: "Bryan Ruiz chỉ là người thừa tại CLB Fulham mùa giải vừa qua. Nhưng tại World Cup 2014, anh ấy là người hùng của Costa Rica. Pha di chuyển đón bóng đánh đầu chính xác của anh ấy đã mang lại thắng lợi 1-0 trước Italy và tấm vé sớm vào vòng hai cho Costa Rica. Đội bóng Trung Mỹ xứng đáng đi tiếp nhờ lối đá tốc độ, tinh thần thi đấu cao và đấu pháp phản công hiệu quả".

BBC cũng đánh giá cao Costa Rica trong bài tường thuật trận đấu. "Costa Rica lần thứ hai gây bất ngờ lớn tại World Cup chỉ trong vòng một tuần. Chiến thắng 1-0 của họ trước Italy đã đặt dấu chấm hết cho tuyển Anh tại Brazil hè này. Costa Rica thắng cả hai đội mạnh của bảng, đó là một bất ngờ khi chỉ nhìn vào kết quả. Còn diễn biến cho thấy đại diện khu vực CONCACAF xứng đáng có vé đi tiếp vào vòng hai".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X