Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị la ó, Tổng thống Brazil không dự khán trận Đức-Bồ Đào Nha

Thứ Hai 16/06/2014 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Kế hoạch gặp gỡ Thủ tướng Đức Angela Merkel tại khán đài VIP trận Đức-Bồ Đào Nha của Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã bị hủy bỏ.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff
Tổng thống Brazil Dilma Rousseff

Theo kế hoạch ban đầu, Tổng thống Rousseff sẽ tới sân Arena Fonte Nova ở Salvador dự khán trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha. Tại đây, bà sẽ có cuộc gặp gỡ song phương với Thủ tướng Merkel. Cách đây 1 ngày, bà Merkel tuyên bố sẽ tới Brazil để cổ vũ cho tuyển Đức trong ngày ra quân. Tuy nhiên, với lời khuyên từ các cố vấn, Tổng thống Rousseff đã tính tới khả năng hủy bỏ kế hoạch.

Truyền thông thành phố Sao Paulo cho biết: “Các cố vấn của tổng thống cho rằng bà không nên tham dự bất cứ trận cầu nào tại World Cup nữa, kể cả trận đấu với tuyển Đức ở Bahia - nơi Thủ tướng Merkel sẽ góp mặt.” Nguyên do dẫn đến quyết định bất ngờ này là bởi những tiếng la ó, xúc phạm vang lên từ khán đài khi bà Rousseff hiện diện bên cạnh Chủ tịch FIFA Joseph Blatter ở lễ khai mạc World Cup 2014.

Những lời lẽ lăng mạ vẫn không ngừng vang lên khi bóng của trận Brazil-Croatia bắt đầu lăn và bà Rousseff đứng ở khu vực VIP để theo dõi. Các cố vấn chính phủ dự tính sẽ có những tiếng la ó từ phía khán đài chật cứng 62.000 cổ động viên nhưng không lường được rằng sẽ có cả những lời xúc phạm như vậy.

Không dự khán các trận đấu tiếp theo, nhưng bà Rousseff chắc chắn sẽ phải có mặt trong lễ bế mạc sự kiện vào ngày 13/7 tới ở sân vận động Maracana, Rio de Janeiro. Tại đây, bà Rousseff sẽ trao quyền tổ chức giải đấu lại cho Tổng thống Nga Vladimir Putin của nước chủ nhà World Cup 2018./.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X