Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới quốc tế cười nhạo đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ Bảy 14/06/2014 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 “Hà Lan gửi thông điệp thách thức toàn thế giới”, “Hà Lan vũ nhục Tây Ban Nha” hay “Hà Lan hạ nhục các nhà vô địch”, đó là những ngôn từ khá mạnh mà báo giới quốc tế đã sử dụng để miêu tả trận đấu tái hiện chung kết World Cup 2010.

Olé (Argentina): Hà Lan gửi đi thông điệp thách thức toàn thế giới. “Cơn lốc màu da cam” đã thực hiện vũ điệu đi vào lịch sử khi đôi đầu Tây Ban Nha, với những pha làm bàn đẹp mắt và đầy cảm xúc. Cuộc đụng độ giữa hai vị trưởng lão của làng bóng đá, Del Bosque đã bị hạ đo ván. Với màn trình diễn thăng hoa của Hà Lan, của Robben và những đồng đội như một lời cảnh báo cho người Tây Ban Nha: lời nguyền vẫn chưa được hóa giải.

 

L’Equipe (Pháp): Hà Lan vũ nhục Tây Ban Nha. Sau thất bại bất ngờ trước Thụy Sĩ tại Nam Phi, ít nhất Tây Ban Nha đã cho thấy rằng thất bại ở trận mở màn chưa phải là dấu chấm hết. Tuy vậy, 45 phút cuối tại Salvador đã chứng kiến bữa tiệc bàn thắng thực sự, Hà Lan có được chiến thắng to lớn còn Tây Ban Nha nhận được một báo động đỏ.

The Guardian (Anh): Tây Ban Nha bị làm nhục bởi một Hà Lan hoang dại và bùng nổ. Tội đồ chung kết World Cup 2010 Robben chuộc lỗi với màn trình diễn chói sáng. Cuộc đụng đỗ giữa Hà Lan và Tây Ban Nha tại Salvador xứng đáng được lưu vào sử sách như một trong những trận đấu kinh điển World Cup. Trong khoảng thời gian đầu trận, Tây Ban Nha tỏ ra vượt trội đối thủ. Và nếu các nhà ĐKVĐ thế giới trông rất đáng gờm thì chỉ cần vài khoảnh khắc họ đã trở nên vô hại.

De Telegraaf (Hà Lan): Màn tái đấu có một không hai. Tam giác vàng của Hà Lan tạo ra khởi đầu như mơ cho World Cup. “Cơn lốc màu da cam” thảm sát Tây Ban Nha. Louis Van Gaal đến với cúp thế giới bằng màn ra mắt quá đẹp đẽ. Nỗi đau Nam Phi đã có thể đi vào quên lãng.

Bild (Đức): Robben nhấn chìm nhà vô địch. Hà Lan là ứng viên sáng giá mới cho chức vô địch. Những nhà vô địch thế giới đã sụp đổ hoàn toàn. Có lẽ bây giờ Tây Ban Nha đành tự an ủi rằng hành trình chinh phục World Cup 2010 của họ cũng bắt đầu bằng một thất bại.

El País (Tây Ban Nha): Hà Lan hạ nhục các nhà vô địch. Hàng hậu vệ của La Roja lẫn thủ thành Casillas thi đấu như mơ ngủ. Tương tự như năm 2010, Tây Ban Nha lại bắt đầu bằng một thất bại. Tuy nhiên thất bại tại Salvador nặng nề hơn rất nhiều. Uy thế của các nhà vô địch gần như không còn. Bây giờ đối với Tây Ban Nha, tại Brazil không có chỗ cho những sai lầm.

Globoesporte (Brazil): Một lễ hội Carnaval tại Salvador. Robin van Persie và các đồng đội đã tổ chức một bữa tiệc tưng bừng và làm nhục các nhà vô địch Tây Ban Nha. Diego Costa kiếm được một quả phạt đền gây tranh cãi và cuối cùng bị thay ra vì màn trình diễn nhạt nhòa. Robben, tội đồ năm 2010, lập một cú đúp và trở thành biểu tượng không thể tranh cãi cho màn phục hận của Hà Lan. Robin van Persie 4 năm trước gần như mất hút cũng tỏa sáng với hai pha lập công. Ngược lại, Casillas, người hùng tại Soccer City trở thành kẻ tội đồ.T

La Gazzetta dello Sport (Italia): Màn trình diễn bùng nổ của Robben và Persie cuốn bay Tây Ban Nha. Trận đấu tái hiện chung kết World Cup 2010: Orangje khiến những nhà ĐKVĐ thế giới bẽ mặt. La Roja sẽ đối đầu với Chile ở trận đấu tiếp theo và rất nhiều khả năng phải đụng độ chủ nhà Brazil ở vòng 1/8.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X