Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Croatia phẫn nộ sau trận thua Brazil

Thứ Sáu 13/06/2014 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Xấu hổ, bất công, trộm cắp, cướp bóc,... là những từ ngữ được truyền thông Croatia sử dụng để nói về tiếng còi méo của trọng tài người Nhật, Yuivhi Nishimura với quyết định có lợi cho đội chủ nhà trong chiến thắng 3-1.

Trọng tài là cầu thủ Brazil tốt nhất...
Trọng tài là cầu thủ Brazil tốt nhất...

Không chịu nổi với quả phạt đền "tưởng tượng" mà ông Nishimura biếu cho Brazil ở phút 71 trong tình cảnh lối chơi của đội chủ nhà ang gặp bế tắc, tờ Jutarnji với tiêu đề nổi bật trên trang nhất: "Xấu hổ!". Họ còn sâu cay rằng, Neymar đã sáng rực trong đêm khai mạc ấy là nhờ "mồi lửa" của ông Vua áo đen đến từ xứ sở mặt trời.

Tờ Vecernji cũng tỏ ra đầy chua cay: "Bất công!", với hàng tá những lời chỉ trích dành cho trọng tài người Nhật. Một số cơ quan truyền thông khác của Croatia cũng phản ứng lại với nội dung tương tự. Như, "Brazil thắng Croatia nhờ sự hỗ trợ của trọng tài", hay "Trọng tài là cầu thủ Brazil tốt nhất", "Croatia đã bị "ăn cướp" trắng trợn",...

Để cho có cái nhìn công bằng hơn, truyền thông Croatia còn thu thập đăng tải những ý kiến của những người nổi tiếng. Tiêu biểu như danh thủ bóng đá Anh, Gary Lineker nói về trận khai mạc trên tài khoản cá nhân của mình: "Thật khó để nói ai là người hùng của Brazil, Neymar hay trọng tài?". Và "Brazil đã được hưởng lợi từ một quyết định gây sốc" cũng như "World Cup đã bắt đầu với một tiếng nổ"...

Hay như tiền đạo lẫy lừng một thời Alan Shearer phát biểu trên đài BBC: "Đó không thể nào là một quả phạt đền. Bởi nếu như vậy thì trong trận đấu sẽ có đến 10 đến 11 hình phạt tương tự thế!".

Ngoài ra, cựu tuyển thủ Anh cho rằng, với cầu thủ khác đã có thể phải nhận thẻ đỏ nếu có hành động xấu xí như Neymar thúc khuỷu tay vào Modric..

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X