Tại Brazil sắp tới, Nike có 10 đối tác mà họ là nhà tài trợ áo đấu, nhienhất giải. Điều đó có nghĩa doanh thu bán áo của Nike vẫn sẽ được duy trì ở mức cao, đặc biệt Nike tài trợ cho nhiều đội tuyển lớn như Anh, Pháp, Brazil, Hà Lan… Đây là những cái tên có nhiều khả năng vào sâu tại giải. Tuy nhiên so với những giải đấu trước, đội quân của Nike vẫn không hùng hậu bằng, dù họ đã “thu nạp” thêm những cái tên mới như Anh (chia tay Umbro), Pháp (Adidas), Hy Lạp (Adidas). Lý do là năm nay, nhiều đội bóng được hãng sản xuất dụng cụ thể thao của Mỹ tài trợ như Serbia, Slovakia, New Zealand không thể vượt qua vòng loại.
Italia vẫn sẽ là lá cờ đầu của Puma tại World Cup này |
Còn Adidas vẫn giữ vị trí số 2, với 9 đội tuyển. Lá cờ đầu của họ chắc chắn là nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, theo sau là Đức và Argentina. Các đội tuyển có thị trường tiêu thụ rộng lớn như Nhật và Nga cũng hứa hẹn giúp Adidas bội thu.
Nike và Adidas là hai ông lớn đã thống trị World Cup từ hàng chục năm nay. Song năm 2014, họ phải dè chừng sự vươn lên từ Puma. “Chú báo” này đang chạy những bước thần tốc trên thị trường, ký những hợp đồng cực kỳ ấn tượng với các đội tuyển lớn. Nhờ đó, miếng bánh thị phần của họ đã gia tăng đáng kể khi năm nay, Puma có 8 “khách hàng” vào đến VCK, chỉ kém Nike 2 và Adidas 1. So với năm 2010 là 5 thì đây rõ ràng là một bước tiến lớn của Puma. Trong số 8 đội tuyển này, ngoài những “khách quen” như Italia, Ghana, Bờ Biển Ngà, Puma còn đón nhận sự vươn lên từ Thụy Sỹ, Chile, Colombia. Họ không phải các ứng viên hàng đầu nhưng đều được đánh giá ở hàng ngựa ô, đủ sức cản bước bất cứ ông lớn nào.
Và mỗi bước tiến của các đội bóng mang áo Puma cũng đồng nghĩa với việc hãng sản xuất dụng cụ thể thao của Đức này mở rộng thêm thị phần. Nhờ đó, cuộc chiến về bán áo đấu ở World Cup 2014 sẽ càng căng thẳng hơn. Đó cũng là một trong nhiều nét thú vị về ngày hội tại xứ Samba sắp tới.