Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

9 sự thật lý thú về các ngôi sao dự World Cup 2014

Thứ Tư 25/06/2014 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển thủ Hàn Quốc chỉ nhận lương 2,9 triệu VNĐ hay sao trẻ Hà Lan suýt thành rapper chỉ là hai trong số những sự thật lý thú về các ngôi sao dự World Cup 2014.

1. Thủ môn Faryd Mondragon hướng đến kỷ lục là cầu thủ già nhất thi đấu tại World Cup


 
 
Lão tướng Faryd Mondragon là cầu thủ già nhất dự World Cup 2014 khi anh vừa bước sang tuổi 43 vào ngày 21/06 vừa qua. Số tuổi của anh thậm chí còn nhiều hơn cả hai nhà cầm quân Niko Kovac của Croatia và Sabri Lamouchi của Bờ Biển Ngà (đều 42 tuổi). Nếu được ra sân ở các trận đấu sắp tới của Cafeteros, Mondragon sẽ chính thức xô đổ kỷ lục "cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân tại World Cup" của chân sút huyền thoại người Cameroon, Roger Milla (42 tuổi). Không chỉ có Mondragon, ở kỳ World Cup lần này, tuyển Colombia còn giới thiệu một gương mặt của rất "dừ" khác là trung vệ Mario Yepes. Cựu ngôi sao của Milan lúc này đã bước sang tuổi 39.

2. Tuyển thủ Hàn Quốc nhận lương 2,9 triệu VNĐ


 
 
Do đang là một sỹ quan trong quân đội nên hàng tháng, mức thu nhập của Lee Keun-Ho chỉ vỏn vẹn 100 euro (2,9 triệu VNĐ). Dẫu vậy, tiền bạc dường như không phải là vấn đề quan trọng với tiền vệ cánh trái của ĐT Hàn Quốc. Niềm đam mê với trái bóng tròn và trên hết là được cống hiến vì màu cờ sắc áo mới thực sự giúp ngôi sao đang khoác áo CLB Sangju Sangmu tỏa sáng. Trong 65 lần ra sân cho ĐTQG, Keun-Ho đã có được cho mình 19 bàn thắng. Ngoài ra, anh cũng từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á trong năm 2012.

3. Sao trẻ Hà Lan suýt trở thành một tay rapper thực thụ

Tài năng trẻ Memphis Depay đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo tuyển Hà Lan tại World Cup 2014. Ngoài pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho "cơn lốc màu da cam" trước Chile đêm qua thì cú dứt điểm tung lưới Australia ở lượt trận thứ hai cũng giúp Depay trở thành cầu thủ trẻ nhất của Hà Lan từng ghi bàn tại một kỳ World Cup (20 tuổi 4 tháng). Lúc này, HLV Louis van Gaal cũng như những người yêu mến sắc cam của Hà Lan có lẽ đang tự cảm thấy may mắn bởi cách đây không lâu, Depay suýt chút nữa đã rẽ ngang sang trở thành một tay rapper thực thụ. Rất may, tài năng trẻ của PSV Eindhoven đã quyết định hy sinh niềm đam mê âm nhạc để cháy hết mình cùng trái bóng tròn.

4. Fabrice Olinga là cầu thủ trẻ nhất dự World Cup 2014


 
 
Ở tuổi 18, tiền đạo Fabrice Olinga của Cameroon chính là cầu thủ trẻ nhất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Brazil. Dù không còn cơ hội trở thành cầu thủ trẻ thứ 9 ra sân tại một VCK World Cup khi "những chú sư tử bất khuất" phải lên đường về nước ngay sau vòng bảng song tương lai của Olinga vẫn rất sán lạn. Bàn thắng vào lưới Celta Vigo khi mới 16 tuổi 98 ngày ở đầu mùa giải 2012/13 đang giúp Fabrice Olinga sở hữu kỷ lục "cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại La Liga".

5. Klose hướng đến danh hiệu "Chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup"

Với pha lập công gỡ hòa 2-2 cho Đức ở trận đấu với Ghana vừa qua, tiền đạo Miroslav Klose đã chính thức cân bằng kỷ lục 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup của huyền thoại Ro béo. Không những thế, chân sút 36 tuổi còn trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi bàn ở 4 VCK World Cup sau Pele và Uwe Seeler. Do tuyển Đức nhiều khả năng sẽ còn tiến sâu trên đất Brazil nên khả năng Klose trở thành "chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup" là rất sáng sủa.

6. Sao Iran muốn trở thành nghệ sĩ violin sau khi giải nghệ


 
 
Reza Ghoochannejhad - trung phong của ĐT Iran và thường được gọi bằng cái tên thân mật Gucci, thổ lộ muốn trở thành nghệ sĩ violin trong một dàn nhạc giao hưởng sau khi chia tay sân cỏ. Gucci làm quen với các loại nhạc cụ từ tấm bé và anh từng được gia đình định hướng theo sự nghiệp âm nhạc. Ở vòng loại World Cup khu vực châu Á vừa qua, chân sút 26 tuổi thi đấu rất ấn tượng khi ghi những bàn thắng đẳng cấp vào lưới Qatar, Lebanon và Hàn Quốc.

7. Sao tuyển Croatia sở hữu nhãn hiệu thời trang riêng

 
Là trung vệ có lối chơi khá rắn trong màu áo ĐTQG Croatia cũng như CLB Southampton nhưng ít ai biết Dejan Lovren lại có khả năng nhà thiết kế thời trang. Nhãn hiệu Russell Brown do anh thiết kế hiện đang dần trở nên nổi tiếng tại quê nhà Croatia. Trong những lúc rảnh rỗi, hậu vệ 24 tuổi cũng rất sẵn lòng trở thành một stylist hoặc tự thiết kế trang phục cho các đồng đội.

8. Từ cầu thủ nghiệp dư trở thành ngôi sao chạy cánh của tuyển Ghana


 
 
Cách đây vài năm, có lẽ cái tên Albert Adomar chẳng để lại bất kỳ dấu ấn nào trong tâm trí của những người yêu mến bóng đá Ghana. Tuy nhiên, do được John Motson, một BLV của đài BBC đỡ đầu nên từ một cầu thủ thi đấu ở đội bóng nghiệp dư Barnet (Anh), Adomar đã có bước tiến thần kỳ trong sự nghiệp khi được triệu tập vào thành phần ĐT Ghana tham dự World Cup 2014.

9. Tuyển thủ Thụy Sỹ xuất thân từ nhân viên ngân hàng


 
 
Fabian Schaer từng nổi danh là một thiên tài về số học. Khi còn khoác áo đội trẻ FC Wil (Thụy Sỹ), song song với việc ra sân tập luyện và thi đấu, Schaer vẫn đều đặn đến làm việc tại một ngân hàng địa phương. Dù lúc này đã là một thành viên của ĐTQG Thụy Sỹ và đã chuyển sang đầu quân cho đội bóng lừng danh Basel song Schaer vẫn không quên trau dồi những kiến thức về nghiệp vụ ngân hàng.

Theo Zing News
 

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X