Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

7 cầu thủ Costa Rica bị nghi ngờ sử dụng doping

Thứ Bảy 21/06/2014 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau trận thắng Italy đầy bất ngờ, có 7 cầu thủ Costa Rica đã bị FIFA xét nghiệm doping bất thường, mặc dù theo lệ thường, chỉ có 2-3 cầu thủ phải thử các xét nghiệm doping sau trận.

Đại diện của FIFA cũng đã giải thích cho quyết định lấy mẫu thử tận 7 cầu thủ của Costa Rica với phóng viên Football-Italia. Theo đó, FIFA lấy mẫu của nhiều cầu thủ Costa Rica là bởi trước giải đấu, cơ quan này chưa tiến hành thử doping với đội bóng đến từ Trung Mỹ. Nhưng FIFA từ chối giải thích tại sao lại không tiến hành đợt thử bù sau trận cầu đầu tiên của Costa Rica mà phải chờ tới khi họ đánh bại Italy đầy bất ngờ.

costa rica
 

7 cầu thủ có tên trong danh sách này của Costa Rica là Bryan Ruiz, Michael Barrantes, Keylor Navas, Celso Borges, Christian Bolanos, Marco Urena và Diego Calvo. Theo một tờ báo Brazil thì họ đều “tỏ ra rất ngạc nhiên”. Trong khi đó, chỉ có 2 cầu thủ Italy phải thử doping bất thường sau trận.

Có lẽ thành tích vòng loại yếu kém đã khiến những chiến thắng của Costa Rica ở vòng bảng World Cup lần này bị nghi ngờ. Mặc dù tỏ ra hơi khó chịu nhưng Costa vẫn vui vẻ chấp nhận: “Buổi xét nghiệm bất thường này đã làm thay đổi kế hoạch trở lại nơi đóng quân của đội tại Santos” – Gina Escobar, phát ngôn viên của LĐBĐ Costa Rica, tuyên bố. Các cầu thủ phải thử doping sẽ ở lại Recife và quay lại Santos vào ngày hôm sau.

Sau gần hai tiếng được kiểm tra, các cầu thủ của Costa Rica đã lên tiếng trước báo giới. “Mọi người vẫn không chịu tin”, thủ môn Navas đề cập về trận thắng 1-0 của Costa Rica trước Italy cũng như chiến thắng trước Uruguay của đội bóng này. Anh nói thêm: “Chúng tôi thì tin nó ngay từ đầu nhưng tạ ơn chúa, chúng tôi đều thanh thản với lương tâm trong sạch. Nếu họ muốn kiểm tra toàn đội thì cứ việc, chẳng có vấn đề gì cả”. Navas cho rằng việc bị FIFA bắt kiểm tra một cách đột ngột là thiếu tôn trọng với các cầu thủ của Costa Rica.

Bryan Ruiz, cầu thủ ghi bàn thắng vào lưới Italy phát biểu: “Chúng tôi chẳng có gì để che giấu. Chúng tôi đã tập luyện tốt mà không dùng bất cứ chất bị cấm nào. Tôi nghĩ là người ta phần nào đã không tin vào những điều mà chúng tôi đã làm trên sân cỏ (đánh bại Italy và Uruguay)”. Anh nói tiếp: “Họ (FIFA) đã ra lệnh kiểm tra doping. Chúng tôi không có vấn đề nào khi nhận được thông báo đó nhưng kiểm tra tới 7 cầu thủ là quá nhiều”. 

Ông Eduardo Li, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Costa Rica, rất ngạc nhiên về việc có tới 7 cầu thủ bị kiểm tra sau trận đấu. Bên cạnh đó, ông Eduardo Li cho biết sẽ nói chuyện với FIFA về vụ việc này.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: Tôn giáo Argentina tại Bangladesh

Chuyện lạ World Cup: "Tôn giáo Argentina" tại Bangladesh

Trong tất cả những điều kỳ lạ mà bạn đã nghe về World Cup, tất cả những câu chuyện kỳ quặc và tuyệt vời về cách môn thể thao cổ lỗ sĩ này có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, hãy nghĩ xem liệu có bao nhiêu câu chuyện khiến bạn kinh ngạc như những gì đang diễn ra ở Bangladesh mà bạn sắp được nghe.  

Xem thêm
top-arrow
X