Khi các ông lớn Serie A đều rủ nhau ‘ngã ngựa’

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Tư 23/02/2022 12:05(GMT+7)

Zalo

Massimiliano Allegri trông giống như một người đàn ông đang nắm chặt ống hút, khi nhìn vào máy quay trong đêm thứ Sáu. Nhất là khi ông nhấn mạnh rằng 1 điểm duy nhất mà Juventus thu được trước Torino có thể giúp họ giành quyền dự Champions League.

Khi các ông lớn Serie A
 
Đến đêm thứ Hai, lời nói của ông chẳng khác gì một lời tiên tri.
 
Dù tự ném đi lợi thế dẫn bàn trong trận derby, Juventus đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 5 Atalanta lên thành 3 điểm, rút ngắn khoảng cách với ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch Inter Milan, đồng thời không bị bất cứ đối thủ nào vượt lên. Là bởi cả 6 đội bóng đang dẫn đầu Serie A đều đã ra sân vòng đấu này, nhưng không CLB nào trong số đó giành chiến thắng.
 
Đáng kinh ngạc nhất là trận hòa của Milan trước Salernitana. Milan đã làm được điều không đội nào làm được trong 6 năm qua: không thể đánh bại đội xếp cuối bảng.
 
Trước khi trận đấu diễn ra, khoảng cách giữa hai đội là 42 điểm, Kết quả dường như đã được định đoạt dù bóng chỉ mới lăn được 5 phút, khi Junior Messias mở tỷ số cho Rossoneri. Cầu thủ từng giao tủ lạnh để kiếm sống đã tận dụng khoảng trống đủ rộng cho một chiếc xe tải chạy qua để ghi bàn.
 
10 phút sau, Salernitana ngậm ngùi nhìn Ivan Radovanovic, cầu thủ họ chiêu mộ vào tháng Giêng để củng cố hàng tiền vệ rời sân vì chấn thương mắt cá. Thế nhưng đến phút 75, họ đã dẫn trước 2-1. Federico Bonazzoli trừng phạt sai lầm của Mike Maignan để móc bóng ghi bàn vào lưới trống, trước khi Milan Juric đánh đầu tung lưới đội khách để đưa Salernitana vượt lên dẫn trước.
 
 
Họ thậm chí đã có thể ghi nhiều bàn hơn. Bonazzoli bỏ lỡ rất đáng tiếc sau khi cướp bóng từ thủ thành Maignan. Thật khó để chỉ ra ai là người chơi dở hơn: thủ môn người Pháp, người mất quyền kiểm soát bóng sau khi cố gắng rê bóng ra ngoài vòng cấm, hay tiền đạo người Ý, người có thể đệm bóng vào lưới trống, nhưng thay vào đó lại cố gắng thực hiện một cú rabona khá nhẹ, tạo điều kiện cho Alessio Romagnoli kịp thời phá bóng ra.
 
Milan cuối cùng vẫn có một trận hòa, nhờ pha lập công của Ante Rebic từ cự ly 25m. Sau trận đấu, Stefano Pioli nói rằng ông và các học trò rất thất vọng với kết quả này, cũng như từ chối bất cứ câu hỏi nào về cuộc đua giành Scudetto.
 
“Có những câu chuyện kì lạ liên quan đến Milan,” ông chia sẻ với DAZN. “Không ai nghĩ rằng chúng tôi có thể giành Scudetto, nhưng giờ nhiều người liên tục hỏi liệu chúng tôi có muốn danh hiệu này hay không.”
AC Milan hòa thất vọng trên sân đội cuối bảngAC Milan hòa thất vọng trên sân đội cuối bảng
Milan vượt lên ngay phút 5, nhưng chỉ có trận hòa 2-2 trên sân đội bét bảng Salernitana ở vòng 26 Serie A đêm qua.
Đó là một câu trả lời gây tò mò. Thế quái nào đội đứng đầu bảng sau 26 vòng đấu lại không được coi là ứng cử viên cho chức vô địch? Có lẽ là bởi ở mùa giải này, không có đội nào cảm thấy thoải mái với vị trí dẫn đầu. Trận hòa của Milan giúp Inter có cơ hội giành lại vị trí đầu bảng một ngày sau đó. Thay vào đó, họ để thua 0-2 trước Sassuolo.
 
Sassuolo đang trở thành khắc tinh của các ông lớn tại Serie A mùa này. Trước đó họ đã giành thắng lợi trước Juventus và Milan, cũng như cầm hòa Napoli tại Stadio Diego Armando Maradona. Mọi thứ trở nên thú vị hơn khi biết rằng Neroverdi chỉ đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng, đồng thời bắt đầu tháng Hai bằng thất bại 4 bàn không gỡ trước một Sampdoria đang trong cuộc chiến trụ hạng.
 
Khi thi đấu hết khả năng, Sassuolo là một trong những đội bóng tấn công cống hiến nhất, với trụ cột là những tài năng trẻ bản địa. Tiền vệ 22 tuổi Davide Frattesi chỉ huy lối chơi từ giữa sân, còn trên hàng công là sự kết hợp giữa cặp tiền đạo một cao một thấp: Giacomo Raspadori, 22 tuổi, cao 1m72 và Gianluca Scamacca, 23 tuổi, cao 1m95.
 
Đã có những tin đồn về việc Inter muốn chiêu mộ Frattesi và Scamacca ở mùa hè tới. GĐĐH của Sassuolo, Giovanni Carnevali xác nhận trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu rằng Nerazzurri là ‘một trong số những đội đầu tiên’ đưa ra lời đề nghị. Có lẽ họ phải hành động nhanh hơn: Scamacca là người ghi bàn thứ hai cho Sassuolo hôm Chủ nhật, sau khi Raspadori mở tỷ số.
 
Cả hai bàn thua của Inter đều tỏ ra lãng nhách. Bóng đi thẳng qua chân thủ thành Samir Handanovic ở bàn đầu tiên, trong khi đó Scamacca đánh đầu trong tư thế trống trải ở bàn thua sau đó. Nhiều người cho rằng việc anh miễn cưỡng ăn mừng bàn thắng là để không làm mất lòng người hâm mộ của đội bóng mà anh có thể sớm gia nhập. Tuy nhiên, Scamacca giải thích rằng với quá nhiều khoảng trống mình có, anh nghĩ là mình đã rơi vào thế việt vị.
Những con số khó tin sau thất bại của Inter Milan trước SassuoloNhững con số khó tin sau thất bại của Inter Milan trước Sassuolo
Bất ngờ đã đến ở trận đấu Inter Milan vs Sassuolo, dù được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà để thua 0-2. Cùng điểm qua những thống kê ấn tượng sau khi trận...
Thất bại của Inter nghĩa là Milan, dù hòa với đội cuối bảng Serie A nhưng vẫn kết thúc vòng đấu này với vị trí dẫn đầu, cũng như gia tăng khoảng cách với Inter. Nerazzurri vẫn có thể đòi lại ngôi đầu, nếu họ giành chiến thắng trong trận đấu bù. Tuy nhiên, không phải cứ nói là làm được, nhất là với một đội vừa thua 3 trong 5 trận trên mọi đấu trường.
 
Có rất nhiều câu chuyện rút ra từ những kết quả của vòng đấu này. Đây chỉ đơn giản là một trận đấu khó khăn với Inter hay bây giờ chúng ta có thể gọi nó là một cuộc khủng hoảng? Hàng tiền vệ của họ trông có vẻ lộn xộn khi không có Marcelo Brozovic vì án treo giò. Sự thiếu sắc bén trên hàng công đã khiến họ phải trả giá đắt trước Liverpool, với Lautaro Martínez chỉ ghi 1 bàn trong 11 lần ra sân gần nhất.
 
Inter Milan thua sốc trên sân nhà
Inter Milan thua sốc trên sân nhà
Tuy vậy, màn trình diễn của Sassuolo trước các CLB lớn nhất Serie A đáng được ghi nhận nhiều hơn. Liệu Scamacca, Raspadori hay Frattesi có thể tạo ra sức mạnh tương tự cho ĐT Ý ở những trận play-off vòng loại World Cup vào tháng sau? Hay đó là Berardi, cầu thủ đầu tiên trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đạt được hai chữ số cả về số bàn thắng và kiến ​​tạo trong mùa giải này?
 
Thế còn Salernitana? Trận đấu với Milan hôm thứ Bảy là trận đầu tiên của họ dưới thời tân HLV Davide Nicola. Liệu ông có thể giải cứu họ khỏi cảnh xuống hạng giống như những gì đã làm với Genoa và Torino trong hai năm trước đó?
 
Liverpool muốn có Belotti vào tháng 1 năm 2022
 
Cũng có nhiều điều phải nói về màn trình diễn của Torino, đặc biệt là Andrea Belotti – người có thể đã ghi bàn trong trận Derby della Mole cuối cùng của anh - và trung vệ xuất sắc Bremer, người đã bắt chết Dusan Vlahovic. Anh cũng đã làm điều tương tự trước đó một tháng, khi tiền đạo này vẫn còn chơi cho Fiorentina.
 
Nói đến Viola, chúng ta nên nhắc đến chiến thắng 1-0 của họ trước Atalanta - được ấn định bằng bàn thắng của người thay thế Vlahovic, Krzysztof Piatek. Pha lập công của anh giúp… Juventus củng cố vị trí thứ tư, mặc dù không thể giành chiến thắng trong trận derby.
 
Cuối cùng là đội bóng thi đấu muộn nhất, Napoli. Dù đã chứng kiến các đối thủ sảy chân, có vẻ như họ chẳng rút ra bài học gì. Nếu không có bàn gỡ ở phút 87 của tiền đạo vào sân thay người Victor Osimhen, họ đã bại trận trước Cagliari trên sân khách.
 
Rốt cuộc, ‘chiếc ống hút’ tưởng tượng mà Allegri cầm vào hôm thứ Sáu chính ra lại có lí. Ít ra ông vẫn có một thứ gì đó mỏng manh để nắm giữ, trong một vòng đấu mà các ông lớn đều gục ngã mà không kịp bấu víu.

Lược dịch, có chỉnh sửa và bổ sung từ bài viết ‘Milan and Inter flail at top of Serie A as frontrunner role proves awkward fit’ của Nicky Bandini.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow