Ismael Bennacer: Từ người thừa ở London đến nhạc trưởng kiệt xuất của AC Milan (P2)

Tác giả Nam Khánh - Thứ Hai 31/08/2020 16:09(GMT+7)

Zalo

Nhìn lại con đường thăng tiến của Bennacer, bất kỳ ai cũng sẽ tự hỏi rằng liệu Arsenal có đang cảm thấy tiếc nuối hay không, giống như khi họ cay đắng chứng kiến Serge Gnabry vươn mình mạnh mẽ ở Đức, nơi mà cầu thủ chạy cánh này đã tỏa sáng rực rỡ từ Werder Bremen, Hoffenheim, cho đến Bayern Munich.

 
Dưới sự dẫn dắt của đầu tàu Zlatan Ibrahimovic kể từ ngày ngôi sao người Thụy Điển gia nhập Rossoneri với tư cách là một cầu thủ tự do vào tháng Một, Bennacer khẳng định rằng anh đã được hưởng lợi rất lớn khi thi đấu theo “quỹ đạo” của “lão tướng” 38 tuổi (bên cạnh đó, việc Pioli chuyển sang sử dụng một cặp đôi pivot ở hàng tiền vệ cũng đã giúp Bennacer “thăng hoa” vào giai đoạn hai của mùa giải). “Tôi cảm thấy mình được tự do hơn một chút,” Anh chia sẻ. Ở một mức độ nào đó, Ibrahimovic đã “thu hút” sự chú ý và những áp lực ra khỏi các cầu thủ trẻ của Milan, điều này cho phép họ có thể vươn mình mạnh mẽ và thoải mái trình diễn mọi phẩm chất của bản thân. Tinh thần cạnh tranh cũng được thúc đẩy một cách rõ rệt ở trung tâm tập luyện Milanello. “Bạn phải cố gắng hết sức mình trong mọi việc, bởi vì anh ấy luôn đòi hỏi sự hoàn hảo, và nếu bạn không thể hiện được điều đó, anh ấy sẽ giết chết bạn,” Bennacer cho biết. “Lúc nào cũng vậy cả. Bạn tuyệt đối không thể mắc sai lầm khi có sự hiện diện của Zlatan bên cạnh mình. Anh ấy sẽ giúp nâng tầm bạn trở thành một cầu thủ giỏi hơn.” 
Quên chuyện tuổi tác đi, Zlatan vẫn đang là...Zlatan!
Đối với bất cứ ai đang cảm thấy nghi ngờ về việc liệu ban lãnh đạo A.C Milan có nên đầu tư một số tiền lớn vào một “lão tướng” hay không, thì hãy nhớ rằng:...
“Lão tướng” 38 tuổi đã kết thúc mùa giải 2019/2020 với một phong độ đầy ấn tượng, và nếu tính từ thời điểm Zlatan tái xuất tại Milan, thì Rossoneri chính là đội bóng có thành tích tốt thứ hai Serie A, chỉ sau Atalanta. Pha lập công mà anh thực hiện trong cuộc đối đầu với Cagliari ở vòng đấu cuối cùng đã đưa tiền đạo người Thụy Điển trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất chạm mốc 10+ bàn thắng trong một mùa giải của sân chơi hạng cao nhất nước Ý (bên cạnh đó là 5 pha kiến tạo), và sự lạc quan xoay quanh việc anh sẽ tiếp tục hiện diện ở San Siro vào mùa giải tới đang ngày càng lớn hơn khi các cuộc đàm phán hợp đồng đã diễn ra một cách rất tích cực. 
 
“Khi anh ấy đòi bóng, tôi sẽ không thèm chuyền cho anh ấy đâu, nếu làm vậy thì anh ấy sẽ chạm bóng còn nhiều hơn cả tôi mất,” Bennacer cười lớn. “Đùa thôi. Nếu bạn có một người đồng đội như anh ấy trên sân, bạn chắc chắn sẽ tìm cách đưa quả bóng đến cho anh ấy nhanh nhất có thể, ngay cả khi xung quanh bạn còn có những phương án khác. Chúng tôi thi đấu rất đồng điệu với nhau. Tôi chuyền bóng cho Zlatan để anh ấy có thể làm những gì mà mình muốn. Trong các trận đấu, tôi luôn tìm kiếm anh ấy.”
 
Giờ đây, trong khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi trở lại tập trung với Milan để chuẩn bị cho loạt trận vòng loại Europa League diễn ra vào tháng 9, Bennacer sẽ có cơ hội để nhìn lại những gì mà bản thân đã trải nghiệm và suy ngẫm về việc anh đã đi được bao xa trong 12 tháng qua. Ban đầu, cầu thủ người Algeria được cho là sẽ theo chân huấn luyện viên Aurelio Andreazzoli đầu quân cho Genoa sau khi Empoli bị xuống hạng một cách đầy oan uổng ở mùa giải trước. 
 
Tuy nhiên, cả hai câu lạc bộ thành Milano đã hành động, sau khi bị ấn tượng bởi sự đĩnh đạt mà Bennacer thể hiện trong chuyến hành quân đến San Siro của Empoli. Cái cách mà các cầu thủ xử lý những áp lực tại Meazza là một yếu tố rất được xem trọng khi cân nhắc về sự phù hợp của một mục tiêu đối với cả Inter và Milan. Việc quá thường xuyên bị ánh đèn sân khấu chiếu rọi vào có thể gây choáng ngợp cho bất kỳ ai, nhưng Bennacer khẳng định rằng anh không hề cảm thấy chút bối rối nào. “Điều đó sẽ khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều những đòi hỏi khắt khe, nhưng tôi thích như vậy. Tôi thích những đám đông và sự áp lực.”

Ismael Bennacer Từ người thừa ở London đến nhạc trưởng kiệt xuất của AC Milan (P2) hình ảnh gốc 2
 
Không chỉ đã có được trải nghiệm chơi bóng trước 75.000 cổ động viên như trong trận Derby della Madonnina, Bennacer cũng đã hiểu được cảm giác của việc gánh vác một sự kỳ vọng khổng lồ trên vai tại kỳ Africa Cup of  Nations diễn ra vào mùa hè năm ngoái. “Đó là khoảnh khắc ngọt ngào nhất trong sự nghiệp của tôi,” Anh mỉm cười. Dù cho là một gương mặt còn tương đối mới mẻ ở đội tuyển quốc gia Algeria, nhưng anh đã đưa họ bay cao và được trao cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu vào  ngày El Khadra nâng cao chiếc cúp vô địch, vượt mặt người đồng đội Riyad Mahrez và những tên tuổi lớn khác bao gồm Mohamed Salah, Sadio Mane và Kalidou Koulibaly để có được vinh dự này. 
 
Hãy xem đoạn video ghi lại cảnh tượng những người hùng của Algeria mang vinh quang trở về quê nhà từ Ai Cập vào tháng 7 năm ngoái, những đám đông sẽ là điều đầu tiên đập vào mắt bạn. Trước khi đại dịch COVID-19 khiến cả thế giới rơi vào khủng hoảng, họ đã kịp được tận hưởng một niềm hạnh phúc không gì sánh bằng. Những màn ăn mừng cực kỳ náo nhiệt, tiếng còi ô tô kêu inh ỏi, cái mùi khét lẹt của pháo sáng bao phủ khắp mọi nơi. “Chúng tôi đã không thể giành được Cup of  Nations trong suốt 29 năm,” Bennacer chia sẻ. “Đây cũng chỉ mới là lần thứ hai chúng tôi được chạm tay vào vinh quang này. Đã có đến 5 triệu người tụ tập trên đường phố. Dân số của thủ đô Algiers chỉ có 3 triệu người thôi, nhưng đã có đến 5 triệu người tụ tập ăn mừng ở thành phố này đấy. Tôi chưa bao giờ được chứng kiến bất kỳ cảnh tượng nào giống vậy trong đời.” 
Ismael Bennacer Từ người thừa ở London đến nhạc trưởng kiệt xuất của AC Milan (P2) hình ảnh gốc 2
 
Nhìn lại con đường thăng tiến của Bennacer, bất kỳ ai cũng sẽ tự hỏi rằng liệu Arsenal có đang cảm thấy tiếc nuối hay không, giống như khi họ cay đắng chứng kiến Serge Gnabry vươn mình mạnh mẽ ở Đức, nơi mà cầu thủ chạy cánh này đã tỏa sáng rực rỡ từ Werder Bremen, Hoffenheim, cho đến Bayern Munich. Sau khi được cho phép chuyển sang Empoli vào năm 2017 với mức phí chuyển nhượng chỉ 900.000 Euro, Bennacer đã nhấn mạnh rằng anh không hề có chút ác cảm nào với câu lạc bộ thành London. “Tôi vẫn còn 3 năm trong hợp đồng của mình,” anh cho biết. “Nhưng tôi muốn được ra sân thi đấu và bên cạnh đó, họ cũng không hề phản đối chuyện bán tôi, vậy nên tôi đã ra đi.” 
 
Có thể khẳng định rằng, kể từ khi chia tay nước Anh, tầm vóc của cầu thủ 22 tuổi đã phát triển một cách đầy ấn tượng. Và với những gì mà người “nhạc trưởng” kiệt xuất này đã thể hiện ở mùa giải 2019/2020, 16 triệu Euro dành cho một tiền vệ sở hữu tài năng như Ismael Bennacer là một món hời quá lớn đối với A.C Milan. 
 
Nguồn: Lược dịch từ phỏng vấn “Bennacer interview: the player Arsenal let go who is making Milan midfield tick” được thực hiện bởi Par James Horncastle, đăng tải trên The Athletic. 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow