Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sangju Sangmu 2-0 Incheon (KT): Công Phượng vào sân gần 30 phút, Incheon lần đầu bại trận ở K-League 2019

Thứ Bảy 16/03/2019 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với trận đấu ở vòng 2, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được vào sân ở phút 65 lúc Incheon bị chủ nhà Sangju Sangmu dẫn 1-0. Không lâu sau đó, tuyển thủ Việt Nam tạo ra một cơ hội ăn bàn thuân lợi cho đồng đội nhưng không được tận dụng thành công. Chung cuộc, Incheon phải nhận thêm một bàn thua trong khi không ghi được bàn nào.
TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU
Incheon bước vào cuộc đấu trên sân khách với Sangju Sangmu với tâm thế giành điểm. Đội chủ nhà đã thắng cả hai trận đầu mùa giải, có phong độ cũng như lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong hiệp 1 lại không cho thấy chênh lệch quá lớn giữa hai đội.

Sangju lẫn Incheon đều không chủ động chơi đẩy cao đội hình. Những cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 đều đến khá bột phát. Phía Incheon có những cơ hội nguy hiểm hơn từ nỗ lực của Heo Yong-jun hay Stefan Mugosa, song thủ thành đội chủ nhà đều chơi tốt và cứu thua.

Đầu hiệp 2, Incheon bất ngờ nhận bàn thua sau khi hàng phòng ngự lơ đễnh để Park Yong-ji dứt điểm thoải mái trong vùng cấm. Bàn thua này khiến đội khách quyết vùng lên tìm bàn gỡ. Phút 65, HLV Jorn Andersen tung hợp đồng mới nhất Nguyễn Công Phượng vào sân.
 

Tuyển thủ Việt Nam gần như ngay lập tức tạo ra khác biệt. Anh có pha đi bóng trước khi kiến tạo rất tốt để số 19 Heo Yong-jun đối mặt với khung thành Sangju, nhưng một lần nữa thủ môn Yun Bo-sang của Sangju đã chơi xuất sắc.

Incheon lao lên tấn công cũng là thời cơ để Sangju tung ra những đường phản công. Phút 83. Sangju có bàn thứ 2 sau tình huống phối hợp đá phạt loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đội khách. Số 7 đội trưởng Kim Min-uh là người ghi bàn cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, Công Phượng cùng đồng đội không thể có bàn thắng để lật ngược thế cờ khi Sangju kéo sâu đội hình chơi với hàng phòng ngự dày đặc.

Thua trận 0-2, Incheon nhận thất bại đầu tiên của mùa giải. Sau 3 vòng, Incheon đang có 4 điểm và tạm đứng thứ 6 trên BXH K-League. Vòng tới, Công Phượng và đồng đội sẽ có cuộc đấu trên sân khách trước Suwon Bluewings vào lúc 14 giờ ngày 31/3.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Trực tiếp Sangju Sangmu vs Incheon, link xem Công Phượng thi đấu hình ảnh
Danh sách xuất phát của Incheon. Công Phượng mang áo số 23 và chính là tên thứ 2 từ trên xuống trong danh sách dự bị (Substitutes)

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Incheon mặc áo màu trắng còn Sangmu mặc áo đỏ.

- PHÚT THỨ 3: Incheon có cơ hội từ đường tạt bóng bên cánh trái. Tuy nhiên cầu thủ đón bóng trong vùng cấm của Incheon lại dứt điểm bằng đầu quá hiền.

- PHÚT THỨ 10: Sangju Sangmu không phải đối thủ yếu và hiện dẫn đầu K-League 2019 sau hai trận đầu toàn thắng. Lại cộng thêm ưu thế sân nhà nên Sangmu gây ra áp lực tương đối lớn lên Incheon từ đầu trận.

- PHÚT 18: Incheon bất ngờ có cơ hội trong vùng cấm sau nỗ lực đột phá ở trung lộ của đội trưởng Nam Jae-jun, nhưng trong pha đối mặt ở cự ly gần, số 10 của Incheon lại không đánh bại được thủ môn đối phương.

- PHÚT 28: KHÔNG VÀO!!! Sự chần chừ của hậu vệ Sangju tạo điều kiện cho Jiloan Hamad của Incheon uy hiếp khung thành đội chủ nhà, may mắn là thủ môn đội chủ nhà đã chơi tỉnh táo.

- PHÚT 35: Sangju đang duy trì cách lên bóng dựa nhiều vào hai biên, trong khi Incheon duy trì khối phòng ngự rất chắc ở trung lộ. Trận đấu vì vậy diễn ra khá bế tắc vì cầu thủ Incheon liên tục cản phá thành công các đường tạt của đối thủ.

- PHÚT 39: KHÔNG VÀO!!! Số 19 Heo Yong-jun có cú sút nguy hiểm về phía khung thành Sangju, bóng bật ra nhưng số 13 Kim Jin-ya không tận dụng thành công cơ hội lao vào tiếp ứng.

- PHÚT 45: Cơ hội cuối cùng của hiệp 1 là tình huống số 17 Park Se-jik của Incheon có bóng trong vùng cấm nhưng cú dứt điểm cận chân trái không thể gây khó khăn cho thủ thành Sangju.

HIỆP 2

- PHÚT 53: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Từ đường chuyền vắt ngang sân bên cánh trái, Sangju có bàn thắng sau khi số 19 Park Yong-ji dứt điểm chéo góc.

- PHÚT 62: NGUY HIỂM!!! Sangju có cơ hội nguy hiểm vùng cấm Incheon, nhưng cầu thủ tấn công áo đỏ lại giật mình và để tình huống trôi qua.

- PHÚT 66: CÔNG PHƯỢNG VÀO SÂN. Trong thế bị dẫn bàn, HLV trưởng CLB Incheon quyết định tăng cường hàng công và Công Phượng đã được trao cơ hội.

- PHÚT 70: DẤU ẤN ĐẦU TIÊN CỦA CÔNG PHƯỢNG. Trong một đợt tấn công nhanh trực diện, tiền đạo tuyển Việt Nam dẫn bóng tốc độ ở khu trung lộ trước khi chọc khe thuận lợi cho Yong-jun băng xuống nhưng số 19 lại dứt điểm không thắng được thủ môn đối phượng.
- PHÚT 75: Công Phượng đang thi đấu rất xông xáo, tích cực góp sức vào lối chơi và sự vùng lên tấn công hòng gỡ hòa của Incheon trong những phút vừa qua.

- PHÚT 79: Sangju đang thể hiện kỹ thuật chơi bóng vượt trội so với Incheon. Đội chủ nhà vừa có tình huống đối mặt với khung thành Incheon nhờ những pha xử lý trong phạm vi hẹp, may mắn là ở tình huống cuối cùng, cầu thủ Sangju lại không thể dứt điểm.

- PHÚT 83: TRẬN ĐẤU ĐƯỢC ĐỊNH ĐOẠT. Kim Min-uh ghi bào nâng tỷ số lên 2-0 cho Sangju sau tình huống phối hợp đá phạt đánh lừa cả hàng phòng ngự đội khách.

- PHÚT 86: Công Phượng nhận bóng trong tư thế khá thuận lợi nhưng lại chọn chuyền thay vì mạnh dạn dứt điểm, nhưng đường chuyền của số 23 đi không chính xác.

- PHÚT 89: KHÔNG VÀO!!! Incheon có cú đá phạt thuận lợi sát vạch 16m50, Mugosa tung cú sút cực mạnh khiến thủ thành Sangju vất vả cản phá, trong tình huống đá bồi các cầu thủ Incheon lại không thể đưa bóng đi vào lưới.

- Trận đấu kết thúc và Incheon đã phải nhận thất bại ở vòng 3 K-League 2019 trong khi Sangju toàn thắng cả 3 trận. Tuy nhiên xét về mặt cá nhân thì tiền đạo Công Phượng đã có bước tiến đáng kể tại Incheon khi anh được thi đấu gần 30 phút và thậm chí, suýt giúp đội bóng có được bàn thắng.

Cựu sao Hàn Quốc: 'Công Phượng đến Incheon không phải để marketing'

Trên Sports Seoul, Lee Chun-soo phát biểu: "Công Phượng đến Incheon không phải vì mục đích quảng cáo hay thương mại". Anh cho biết lợi thế khiến tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai lọt vào "mắt xanh" của đội bóng là nhờ lợi thế xoay xở tốt và nhanh chóng tìm kiếm khoảng trống để ghi bàn.

Công Phượng ghi cú đúp cho Incheon trước đội đại học

Trong vòng 4 phút, Công Phượng ghi 2 bàn cho Incheon United ở trận đấu tập gặp đội Cyber Hankuk. Sau đó, anh rời sân khi hiệp 1 sắp kết thúc.

Không ra sân đá chính ở K.League nhưng trong các trận đấu tập của CLB Incheon, Công Phượng vẫn được ưu tiên. Gặp đội bóng của Đại học Cyber Hankuk, tiền đạo này được ban huấn luyện tin tưởng xếp đá chính.

Đây là trận đấu mà các cầu thủ Incheon tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Chỉ vài phút, cầu thủ Lee Jung-bin mở tỷ số cho Incheon. Đến phút thứ 8, Công Phượng là người nâng tỷ số lên 2-0.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X