Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Incheon 0-0 Seongnam (KT): Công Phượng vắng mặt, Incheon có điểm trận thứ 2 liên tiếp

Thứ Bảy 27/04/2019 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Nguyễn Công Phượng không được đăng ký thi đấu, Incheon United đã cầm hòa Seongnam FC trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 9 K-League 2019.
Sau khi có điểm lần đầu sau 5 trận toàn thua ở vòng trước, Incheon bắt đầu cuộc đấu với Seongnam FC với tham vọng có điểm. Đội chủ nhà quyết định không đăng ký tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào danh sách thi đấu. Trước đó HLV Lim Joong-yong đã có nhận xét tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ gặp khó vì không đủ thể lực và thể hình để thi đấu tại K-League.

Không có Công Phượng, Incheon chơi sòng phẳng với Seongnam FC dù đối thủ nhiều hơn đội chủ nhà 6 điểm trên BXH. Trong hiệp 1, hai đội tạo ra thế trận giằng co ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, sự thiếu quyết đoán trong các tình huống dứt điểm không thể giúp cả hai đội mở điểm.

Bước sang hiệp 2, thế trận được duy trì gần như giống hiệp 1. Cả Incheon lẫn Seongnam đều có cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Ngay cả những nhân tố dự bị cũng không giúp một trong hai đội tạo ra khác biệt.

Cuối cùng, hai đội chấp nhận kết quả hòa 0-0. Đội bóng của Công Phượng có điểm trận thứ 2 liên tiếp sau chuỗi 5 trận toàn thua. Với 1 điểm này, Incheon có 6 điểm sau 9 trận, tiếp tục đứng ở vị trí thứ 11 trong tổng số 12 đội tại K-League 2019.

Vòng tới, Incheon sẽ chạm trán với Gangwon FC vào lúc 14 giờ ngày 5/5.

DIỄN BIẾN CHÍNH

LINK XEM



- Điều gây choáng váng cho CĐV Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Công Phượng chẳng những không có tên trong danh sách xuất phát mà cũng biến mất cả trên băng ghế dự bị. Đây là lần đầu tiên tại K-League 2019, Phượng vắng mặt trong danh sách thi đấu của Incheon dù tiền đạo chủ lực Mugosa vẫn chưa tái xuất như thông tin ban đầu.
Link xem công phượng trực tiếp Incheon vs Seongnam hôm nay 274 hình ảnh
Đội hình thi đấu của Incheon

HIỆP 1

- PHÚT THỨ 4: Trận đấu đang bắt đầu với tốc độ chậm, Incheon đang triển khai lối chơi quen thuộc dưới thời tân HLV Lim Joong-yong là thăm dò đối thủ với những đường chuyền qua lại từ phần sân nhà.

- PHÚT 11: Cả Seongnam lẫn Incheon đều hết sức thận trọng, đội khách với 11 điểm cùng vị trí thứ 6 trên BXH rõ ràng đang có nhiều lợi thế hơn Incheon để có thể áp đặt thế trận. Nhiều khả năng Seongnam sẽ tăng tốc khi đội chủ nhà bắt đầu "say đòn".

- PHÚT 17: NGUY HIỂM!!! Cầu thủ Seongnam bất ngờ có bóng trong vùng cấm và thực hiện cú căng ngang, nhưng thủ thành Jeong-san đã chơi tỉnh táo để cản phá kịp thời.

- PHÚT 21: Incheon có cơ hội đầu tiên. Số 29 Kim Bo-seob có bóng trong vùng cấm, nhưng xử lý không hợp lý. Incheon chỉ có quả đá phạt góc sau tình huống này.

- PHÚT 33: NGUY HIỂM: Incheon có pha dàn xếp tốt, khi các cầu thủ tấn công chủ động di chuyển linh hoạt tạo khoảng trống cho tuyến 2 băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút sau cùng lại không chính xác và khiến cơ hội qua đi.

- PHÚT 40: Seongnam cũng đang gặp khó trước lối chơi phòng ngự chủ động bịt khoảng trống của Incheon. Đội chủ nhà đang thể hiện bộ mặt rất khác trong khâu phòng ngự so với chuỗi trận thảm họa cuối thời HLV Andersen.

- Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0

HIỆP 2

- PHÚT 54: KHÔNG VÀO!!! Incheon có pha dàn xếp tấn công cực tốt khi tiền đạo làm tường đánh đầu cho tuyến 2 băng lên dứt điểm. Cú dứt điểm ở khoảng cách 20 mét của cầu thủ Incheon đã đập người hậu vệ Seongnam trước khi lăn ra ngoài khung thành trong gang tấc.

- PHÚT 65: KHÔNG VÀO!!! Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, thủ thành Jeong-san của Incheon đã bị đánh bại, nhưng dàn hậu vệ đông đảo chắn trên vạch vôi của Incheon đã khiến đội chủ nhà không phải chịu bàn thua.

- PHÚT 71: Seongnam có cơ hội khai thông thế bế tắc khi bóng được treo vào rất đẹp từ pha phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên điểm cắt của Seongnam đã không đủ sắc để giúp lưới của đội chủ nhà rung lên.

- PHÚT 78: KHÔNG VÀO!!! Số 11 Mun Chang-jin của Incheon tung cú dứt điểm bằng chân trái nhưng thủ thành của Seongnam đã chơi tốt khi bắt dính bóng.

- PHÚT 85: KHÔNG VÀO!!! Lee Jun-seuk có pha tạt bóng vào vùng cấm Seongnam, nhưng bóng đã đi leo xà khung thành đội khách. Đây cũng là cơ hội có thể coi là nguy hiểm nhất của đội chủ nhà kể từ đầu trận.

- PHÚT 88: KHÔNG VÀO!!! Số 10 của Seongnam tạt bóng vào vùng cấm và tiền đạo đội khách quyết định ngả người móc bóng, dẫu vậy cú dứt điểm này của Seongnam lại quá nhẹ và không thể làm khó được thủ thành Jeong-san.

Trận đấu kết thúc, Incheon hòa Seongnam FC 0-0


Hiệu ứng Công Phượng khiến K.League tăng suất ngoại binh Đông Nam Á


Sau Công Phượng, các cầu thủ Đông Nam Á có thêm nhiều cơ hội tham dự giải đấu cao nhất Hàn Quốc bắt đầu từ mùa giải năm sau khi K.League chính thức thay đổi cấu trúc ngoại binh.

Ở K.League hiện tại, việc chiêu mộ ngoại binh dựa theo quy định 3+1 (3 cầu thủ nước ngoài + 1 cầu thủ châu Á). Kể từ mùa giải năm 2020, hạn ngạch ngoại binh sẽ có cấu trúc 3+1+1 với việc bổ sung 1 cầu thủ thuộc khối ASEAN.

Như vậy, sau tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang cho thấy tầm ảnh hưởng tại Hàn Quốc, cơ hội đang mở ra cho cầu thủ Việt Nam nói riêng và các tên tuổi trong khu vực ASEAN nói chung đặt chân đến xứ sở kim chi từ mùa giải năm sau.

Theo tờ Sportalkorea, quy định này nằm trong một phần chiến lược của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) tham gia vào thị trường Đông Nam Á. KFA từng cố gắng phát sóng các trận đấu của K.League tại Việt Nam vài năm trước khi nắm bắt được triển vọng phát triển ở thị trường này.

Tham vọng của KFA được củng cố sau khi ghi nhận "hiệu ứng" khổng lồ mà Công Phượng mang lại trên cả đất Hàn Quốc và Việt Nam.

Khi tiền đạo gốc Đô Lương đặt chân đến K.League, đã có hơn 26.000 người theo dõi trận mở màn K.League 2019 của Incheon trên nền tảng trực tuyến một cách bất hợp pháp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X