Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Incheon 0-3 Daegu (KT): Công Phượng chơi cả trận, Incheon thua sấp mặt trên sân nhà

Thứ Tư 03/04/2019 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng những lần đầu được có mặt trong danh sách xuất phát của Incheon ở K-League 2019 mà ngôi sao Việt Nam, Nguyễn Công Phượng còn thi đấu từ đầu đến cuối trận. Anh đã có được vài pha kiến tạo cơ hội ghi bàn trực tiếp cho đồng đội nhưng đều không được tận dụng thành công trong một ngày mà Incheon tỏ ra lép vế trước các vị khách Daegu. Chung cuộc, Incheon đã thua đậm ngay trên sân nhà. Quả là một màn ra mắt thất vọng của CP23.
TỔNG HỢP: INCHEON 0-3 DAEGU
Incheon United bước vào trận đấu với Daegu FC cùng thay đổi lớn ở đội hình xuất phát. Nguyễn Công Phượng lần đầu được cho đá chính bên cạnh trung phong Stefan Mugosa sau màn trình diễn ấn tượng trước Suwon Bluewings hồi cuối tuần trước.

Ngay những phút đầu trận, Công Phượng đã có đường kiến tạo ngon ăn để Mugosa băng xuống đối mặt với thủ thành Jo Hyeon-woo. Tuy nhiên, số 9 lại không thể thắng được thủ thành số một của ĐT Hàn Quốc.
Cong Phuong khong the giup Incheon thoat thua truoc Daegu FC. Anh: MK.
Công Phượng không thể giúp Incheon thoát thua trước Daegu FC. Ảnh: MK.

Đó cũng là tất cả những gì mà Incheon có thể làm được trong trận đấu này. Phần còn lại của trận đấu chứng kiến Daegu FC dồn ép hoàn toàn đội bóng của Công Phượng dù phải chơi trên sân khách. Daegu giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi liên tục và tạo ra sức ép rất lớn tới khung thành Incheon.

Phút 30, Daegu FC mở tỷ số sau khi hậu vệ Incheon chuyền bóng sai địa chỉ bên phần sân nhà. Tới cuối hiệp 1, tỷ số được nhân đôi sau khi Kim Jin-Hyuk thực hiện siêu phẩm móc bóng trong vùng cấm.

Bước sang hiệp 2, Công Phượng và các đồng đội tiếp tục bị dồn ép. Tiền đạo của ĐT Việt Nam chơi khá tốt khi liên kết thành công với các đồng đội. Anh tạo ra một số cơ hội nhưng các đồng đội đều bỏ lỡ đáng tiếc. Phút cuối cùng của trận đấu, Daegu FC kết liễu Incheon bằng bàn thắng của Cesinha.

Thua trận 0-3, Incheon lần thứ 3 liên tiếp không giành nổi điểm nào tại K-League. Với kết quả này, Incheon đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH K-League, chỉ hơn đội bét bảng Jeju United 1 điểm.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Trực tiếp Incheon vs Daegu, link xem công phượng ở K-League 2019 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Incheon trước Daegu (Số 23 là Nguyễn Công Phượng)

- Cuối cùng, sau những màn trình diễn khá tích cực sau khi vào sân thay người ở hai trận gần nhất ở K-League 2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng (số 23) đã được HLV Andersen điền tên vào danh sách xuất phát ở màn tiếp đón Daegu ở vòng 5 K-League 2019. Đây thật sự là dấu mốc đáng nhớ của tuyển thủ Việt Nam và hy vọng Phượng sẽ chơi tốt để tiếp tục được trao cơ hội ở những trận kế tiếp.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Incheon mặc áo xanh - đen truyền thống còn Daegu mặc áo trắng.

- PHÚT THỨ 2: Incheon có pha triển khai bóng cực thoáng ở cánh trái. Đường tạt vào của đội chủ nhà cũng vừa tầm nhưng trung phong Stefan Mugosa đã thất thế trong pha tranh chấp vói hậu vệ đội khách. Cơ hội vì thế qua đi.

- PHÚT THỨ 7. KHÔNG VÀO!!! Công Phượng khôn ngoan cướp được bóng sau đường chuyền ngang của đối thủ rồi chọc xuống cho Stefan Mugosa đối mặt thủ thành Daegu FC. Tuy nhiên tiền đạo của Incheon lại không thắng được thủ môn của đội khách. Quá đáng tiếc cho Incheon và cá nhân Công Phượng.
- PHÚT THỨ 9: INCHEON SUÝT THỦNG LƯỚI. Ngay lập tức Daegu FC có câu trả lời. Đội khách dàn xếp tấn công rất hay và có cơ hội ở ngoài vùng cấm, và đã đưa bóng đi dột cội Incheon. May mắn đã đứng về phía CLB của Công Phượng.

- PHÚT 14: Thủ thành Jeong-san của Incheon United vừa có tình huống phát bóng lên bất cẩn, may mắn cho đội chủ nhà là các hậu vệ lập tức giải nguy bằng các tình huống áp sát. Incheon đang không có được sự chủ động dù được chơi trên sân nhà.

- PHÚT 17: ĐÁNG TIẾC. Công Phượng có tình huống khai thác khoảng trống rất tốt và được đồng đội chuyền bóng thuận lợi ngay trước vùng cấm Daegu FC. Tuy nhiên, pha đỡ bước một không thực sự tốt đã khiến Công Phượng không thể kiểm soát được bóng khi bị hậu vệ đối thủ áp sát.

- PHÚT 23: Công Phượng vừa để bị đoạt bóng ngay ở khu vực giữa sân. Incheon ngay lập tức nhận cú phản công vỗ mặt của Daegu FC. Tuy nhiên cú dứt điểm của đội khách ở cự ly 25 mét lại đi cách quá xa khung thành. Daegu FC đang cho thấy mình là đội chơi tốt hơn.

- PHÚT 27: KHÔNG VÀO!!! Cesinha của Daegu FC có cú sút phạt sấm sét ở cự ly 30 mét, may mắn cho Incheon là thủ thành Jeong-san đã chơi tỉnh táo để đẩy bóng ra ngoài.

- PHÚT 28: Incheon đang bất lực trong việc triển khai bóng, đội chủ nhà chỉ có một phương án là đẩy bóng dài cho Mugosa trước khi cố gắng đoạt lại bóng hai. Công Phượng hoàn toàn thất thế trong cách chơi này vì thân hình nhỏ con và cũng chỉ quen đá bóng ngắn.

- PHÚT 30: DAEGU MỞ TỶ SỐ. Đội khách chơi hay hơn từ đầu trận đã xứng đáng vươn lên dẫn trước. Một cầu thủ Incheon đã chuyền bóng ngang bên phần sân nhà nguy hiểm, để bóng rơi vào chân tiền vệ Cesinha trước khi số 11 này kiến tạo để Kim Jin-hyeok băng lên mở tỷ số với cú sút trái phá từ ngoài vùng cấm.
- PHÚT 35: VAR TỪ CHỐI 11M CHO INCHEON. Số 9 Stefano Mugosa của Incheon có pha đi bóng dũng mãnh trong vùng cấm buộc thủ thành Jo Hyeon-woo phải phạm lỗi. Ban đầu trọng tài chỉ tay vào chấm 11m song sau đó dưới sự nhắc nhở của tổ VAR, ông đã thay đổi quyết định. Nguyên nhân đã được chỉ rõ: Bóng đã chạm vào tay Mugosa trước khi bị phạm lỗi.
- PHÚT 38: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Daegu FC lần thứ hai đưa bóng vào lưới Incheon United nhưng trọng tài biên phất cờ báo cầu thủ ghi bàn đã rơi vào thế việt vị. Đây là tình huống rất nhạy cảm và trọng tài xử sao cũng đúng.
- PHÚT 41: Incheon thi đấu có vẻ khởi sắc và nỗ lực tạo ra nhiều áp lực về cầu môn Daegu hòng kiếm bàn gỡ hòa. Công Phượng thi đấu tích cực và cố gắng đóng góp vào lối chơi chung. Anh tham gia được vài pha uy hiếp nhưng chưa pha bóng nào thật sắc để có thể làm tung lưới đội khách.

- PHÚT 45+2: CÁCH BIỆT ĐƯỢC GIA TĂNG. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, cầu thủ mở tỷ số Kim Jin-hyeok của Daegu khống chế một chạm quá đẹp đường tạt bên cánh trái của đồng đội rồi vung chân thực hiện cú móc kỹ thuật, hạ gục thủ môn của Incheon.

HIỆP 2

- PHÚT 47: Công Phượng và các cầu thủ của Incheon hoàn toàn thất bại trước các pha tranh chấp tay đôi với Daegu FC. Đội khách đang cho thấy họ chưa muốn dừng lại dù đã có lợi thế dẫn 2-0.

- PHÚT 52: Công Phượng có pha tỉa bóng thoáng sang cánh phải cho đồng đội, nhưng ngay lập tức các bóng áo trắng đã ập tới. Tình huống bóng sau cùng vẫn được kết thúc bằng 1 quả tạt vào vùng cấm, nhưng sự nguy hiểm đã không còn. Incheon đang rất bế tắc trước Daegu FC.

- PHÚT 54: KHÔNG CÓ 11M CHO INCHEON. Số 9 Mugosa của đội chủ nhà đã ngã sau tác động từ phía sau của một cầu thủ Daegu song trọng tài không cho Incheon được hưởng phạt đền.
- PHÚT 58: Công Phượng có tình huống xoay sở tốt ở khu vực giữa sân trước khi chuyền bóng cho đồng đội, nhưng quyết định sau đó của cầu thủ Incheon lại không hợp lý và khiến Daegu FC có lại bóng. Incheon đang ra sức tạo sức ép về cầu môn Daegu hòng ghi bàn nhưng vẫn hoàn toàn bế tắc và thiếu ý tưởng sắc bén.

- PHÚT 63: Daegu FC đang chủ động lùi xuống để chơi phòng ngự phản công. Incheon vì thế có nhiều cơ hội hơn, Công Phượng trong những phút vừa qua rất tích cực phối hợp cùng đồng đội. Nhưng chưa có một pha bóng nào thật sự nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra để có thể nghĩ đến bàn thắng.

- PHÚT 68: TỔN THẤT CHO INCHEON. Trung phong Stefan Mugosa bị đau sau tình huống va chạm trước vùng cấm Daegu FC. Cuối cùng, tiền đạo người Montenegro không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân bằng cáng.
- PHÚT 76: ĐÁNG TIẾC. Công Phượng để lại dấu ấn đầu tiên trong hiệp 2 khi chuyền đẹp cho Jiloan Hamad trong vòng cấm địa Daegu nhưng cầu thủ người Thụy Điển gốc Iraq này sau pha xoay sở lại dứt điểm không đủ khó để hạ gục thủ môn đối phương.
- PHÚT 78: KHÔNG VÀO!!! Daegu được hưởng quả đá phạt ở cự ly 22 mét, Cesinha lần này tung cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Jeong-san, tỷ số đã là 3-0 cho Daegu.
- PHÚT 82: NGUY HIỂM. Số 10 của Incheon thay vì phối hợp với đồng đội trong đó có Công Phượng đã xuất hiện ở vòng cấm lại chọn giải pháp sút bóng từ ngoài vòng cấm và thủ môn Jo Hyeon-woo dễ dàng bắt gọn.

- PHÚT 89: 3-0 CHO DAEGU. Chẳng những không thể kiếm được bàn danh dự mà Incheon còn phải nhận bàn thua thứ 3 vào cuối trận. Từ một đợt phản công nhanh, Cesinha dẫn bóng vượt qua cả thủ thành đội chủ nhà rồi đưa bóng vào lưới trống.
- PHÚT 90: Trận đấu được bù giờ đến 6 phút.

- PHÚT 90+4: KHÔNG ĐƯỢC!!! Nỗ lực đánh đầu của một cầu thủ Incheon đã không thể mang lại hiệu quả khi thủ thành Jo Hyeonwoo đã bắt dính bóng dễ dàng. Đây cũng là cơ hội đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

- Trận đấu kết thúc. Vậy là trong lần đầu tiên được đá chính ở Incheon tại K-League 2019 và còn thi đấu đến hết trận, Công Phượng cùng các đồng đội phải hứng chịu thất bại nặng nề 0-3. Dù sao riêng với Công Phượng, anh đã để lại được vài điểm sáng ở trận này, tiếc là chưa đủ để giúp đội nhà có một trận đấu tốt hơn.


Báo Hàn: Incheon thua nhưng Công Phượng đã thể hiện được giá trị

Trang SpoTV News có những bình luận chuyên sâu về màn trình diễn của tiền đạo Công Phượng trong 20 phút thi đấu cho Incheon khi đối đầu Suwon tại vòng 4 K.League 2019.

Phóng viên Hanjun của SpoTV News có dịp đến sân theo dõi trận đấu giữa Suwon Bluewings và Incheon United trong khuôn khổ K.League 2019 vào cuối tuần qua. Anh kể lại: "Khi đến phòng thay đồ để phỏng vấn HLV Jorn Andersen, tôi đã thấy các cầu thủ Incheon tiến ra sân".

"Ở đó, tôi nhìn thấy Nguyễn Công Phượng, tiền đạo 24 tuổi của đội tuyển Việt Nam. Khi đi qua các phóng viên Hàn Quốc, dễ dàng nhận ra cậu ấy có thể hình nhỏ bé. Tuy nhiên, không có sự căng thẳng nào xuất hiện trên nét mặt của Phượng", phóng viên Hanjun miêu tả.

'Thử thách tiếp theo của Công Phượng là có bàn thắng ở Incheon'

Sau trận đấu gặp Suwon, Công Phượng được kỳ vọng tiếp tục mang đến làn gió mới trên hàng công của Incheon trong cuộc đối đầu Daegu tại vòng 5 K.League 2019.

Ngày 3/4, Công Phượng và các đồng đội có cuộc đón tiếp Daegu, đội bóng đang đứng ngay trên Incheon United một bậc trên bảng xếp hạng.

Sân nhà sẽ là nguồn sức mạnh to lớn của Incheon. Họ đang duy trì thành tích bất bại trong mùa giải này với kết quả hòa 1-1 Jeju United và thắng 2-1 Gyeongnam khi thi đấu trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X