Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Buriram 2-0 Nakhon Ratchasima (KT): Siêu phẩm sút phạt của Xuân Trường giúp đội nhà thắng trận

Thứ Bảy 11/05/2019 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu ở vòng 9 Thai League lúc 17h45 ngày 11/5 giữa Buriram và Nakhon Ratchasima, Xuân Trường đã tỏa sáng với cú sút phạt đẹp mắt góp công vào chiến thắng 2-0 của đội nhà.
TỔNG HỢP: BURIRAM 2-0 NAKHON
Buriram có sự thay đổi về nhân sự khi tiếp đón Nakhon Ratchasima trên sân nhà. Đội trưởng Suchao Nutnum không được sử dụng, thay vào đó tiền vệ của ĐT Việt Nam Lương Xuân Trường được bố trí đá chính ngay từ đầu. Tham vọng của Buriram là thắng cuộc sau 2 trận hòa liên tiếp.

Với Xuân Trường, mục đích đó của Buriram đã được cụ thể hóa ngay ở phút thứ 21. Tiền vệ của ĐT Việt Nam tung cú sút phạt cực đẹp ở cự ly hơn 20 mét đánh bại thủ thành Nakhon Ratchasima, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng đầu tiên của Xuân Trường trên đất Thái Lan cho CLB mới.
Xuan Truong la nguoi mo ra chien thang cho Buriram truoc Nakhon Ratchasima. Anh: BUR.
Xuân Trường là người mở ra chiến thắng cho Buriram trước Nakhon Ratchasima. Ảnh: BUR.

Với lợi thế dẫn bàn, Buriram dễ dàng khống chế Nakhon Ratchasima trong phần còn lại của trận đấu. Đội chủ nhà liên tục tạo ra nguy hiểm bằng khả năng phối hợp ăn ý của bộ đôi tiền vệ Xuân Trường - Hosogai ở khu trung tuyến.

Nakhon Ratchasima cũng có vài cơ hội nhưng là chỉ ở những tình huống tạt bóng bổng. Bước sang hiệp 2, Buriram vẫn duy trì thế trận áp đảo. Phút 65, Xuân Trường rời sân trong tràng vỗ tay của các CĐV. Vào thay anh là thần đồng Suphanat.

Chỉ 14 phút sau khi vào sân, tiền đạo số 54 ấn định tỷ số 2-0 cho Buriram bằng cú dứt điểm tinh tế trong vùng cấm. Thắng trận 2-0, Buriram có được 19 điểm sau 9 vòng, kém đội đầu bảng Port FC đúng 1 điểm.

Vòng tới, Xuân Trường và các đồng đội sẽ tiếp đón Muangthong United của Đặng Văn Lâm trên sân nhà vào lúc 19h ngày 26/5.
Trực tiếp Buriram vs Nakhon Ratchasima, link xem xuân trường hình ảnh
Đội hình xuất phát của Buriram và Nakhon Ratchasima, Xuân Trường đá chính

- Vậy là cuối cùng sau biết bao chờ đợi, tiền vệ Lương Xuân Trường đã được trở lại đội hình xuất phát của Buriram như 2 trận mở màn tại Thai League 2019. Trước đó, Trường đã có quãng thời gian dài chỉ dự bị, thậm chí không được ra sân một phút nào.

HIỆP 1

- PHÚT THỨ 1: XUÂN TRƯỜNG SỚM ĐỂ LẠI DẤU ẤN. Ngay phút đầu tiên, Xuân Trường đã có pha chọc khe tinh tế để Pedro Junior thoát xuống đối mặt với khung thành Nakhon Ratchasima. Tuy nhiên, số 77 của đội chủ nhà lại dứt điểm quá hiền. Quá đáng tiếc.
- PHÚT THỨ 7: Buriram đang chơi kiểm soát thế trận với hàng tiền vệ kiểm soát bóng tốt. Những cơ hội nguy hiểm nhất đều đang tới từ đội bóng của Xuân Trường.

- PHÚT 11: Supachok vẫn là nhân tố chơi nổi bật của đội chủ nhà. Tiền vệ ngôi sao của ĐT Thái Lan có những pha đi bóng rất lắt léo bên hai biên, khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn.

- PHÚT 20: XUÂN TRƯỜNG TỎA SÁNG. Ở cự ly 20 mét, tiền vệ Xuân Trường tung cú đá phạt cực đẹp mở tỷ số cho đội chủ nhà Buriram. Đây là bàn đầu tiên của Trường trên đất Thái Lan trong màu áo CLB mới. Quá tuyệt vời.
- PHÚT 26: Sau bàn thắng của Xuân Trường, Buriram đang chơi dồn ép đối thủ với khả năng kiểm soát bóng tốt. Tiền vệ của ĐT Việt Nam cũng tự tin hơn hẳn với các pha xử lý của mình.

- PHÚT 35: KHÔNG VÀO. Nỗ lực của Supachok và Pedro Junior mang về cho Buriram cơ hội rất ngon ăn, nhưng số 77 của Buriram lại đánh đầu đi chệch khung thành. Khá đáng tiếc cho đội chủ nhà.

- PHÚT 40: Trong những phút cuối hiệp 1, Buriram chịu sức ép tương đối từ Nakhon Ratchasima, nhưng thủ thành đội chủ nhà cùng hàng phòng ngự vẫn đứng vững. Khu vực trung lộ với Xuân Trường và Hosogai đang được kiểm soát khá ổn.

- PHÚT 43: KHÔNG VÀO. Suýt chút nữa đã có bàn gỡ hòa cho Rakhon Ratchasima. Tiền đạo Henry tung cú dứt điểm quyết đoán, bóng cắt ngang khung thành đội chủ nhà nhưng không có đồng đội nào tiếp ứng.

- PHÚT 44: VÔ CÙNG NGUY HIỂM. Ngay lập tức Buriram tung đòn đáp trả đầy uy lực. Cú sút của Sasalak suýt chút nữa mang về bàn thắng thứ hai cho Buriram.

HIỆP 1 KẾT THÚC. Buriram dẫn trước Nakhon Ratchasima 1-0 với bàn thắng đẹp mắt của Xuân Trường.

HIỆP 2

- PHÚT 46: Xuân Trường và đồng đội đang rất muốn có chiến thắng trên sân nhà Thunder Castle để bám đuổi đội đầu bảng Port FC nhiều hơn 4 điểm nhưng đang thi đấu nhiều hơn 1 trận.

- PHÚT 54:  KHÔNG VÀO!!! Pedro Junior bất ngờ có pha thoát xuống đối mặt với khung thành Nakhon Ratchasima, nhưng cú dứt điểm của số 77 lại bị cản phá trong gang tấc.

- PHÚT 58: Amadou của Nakhon Ratchasima bị phạm lỗi sát vùng cấm và đội khách được hưởng quả đá phạt. Cầu thủ này phản ứng mạnh mẽ với trọng tài, anh muốn một quả phạt đền. Tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn chỉ là một pha đá phạt.

- PHÚT 64: KHÔNG VÀO!!! Yayar Kunath của Nakhon Ratchasima thoát xuống đối mặt với khung thành Siwarak nhưng cú sút góc hẹp của tiền đạo này không thắng nổi người gác đền số 1 của Buriram.

- PHÚT 65: XUÂN TRƯỜNG RỜI SÂN. Tiền vệ tuyển Việt Nam đã phải nhường chỗ cho thần đồng Suphanat. Buriram đang muốn tăng cường hàng công trong những phút cuối để kết liễu đội khách Nakhon Ratchasima. Dù sao, Xuân Trường cũng đã chơi trận tốt nhất từ khi đến Thái Lan và có được bàn đầu tiên cho Buriram từ cú sút phạt đẹp mắt.

- PHÚT 73: Henry của Nakhon Ratchasima đưa bóng vào lưới Buriram, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài đã phất cờ báo tiền đạo của đội khách đã rơi vào thế việt vị trước đó.

- PHÚT 80: 2-0 CHO BURIRAM. Từ đường chuyền dọn cỗ của Pedro Junior, Suphanat thoát xuống dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

- PHÚT 86: Bàn thắng của Suphanat dường như đánh gục tâm lý thi đấu của Nakhon Ratchasima. Đội khách không tạo ra quá nhiều cơ hội về phía khung thành Buriram.

HẾT GIỜ, Buriram thắng Nakhon Ratchasima 2-0.

Xuân Trường còn xứng đáng lên tuyển Việt Nam không?


Pha kiến tạo đầu tiên cho Buriram United không thay đổi được thực tế, Xuân Trường đã và sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh ở đội tuyển Việt Nam vào cuối năm.

Lương Xuân Trường đã để lại dấu ấn đáng kể đầu tiên tại Buriram United khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn duy nhất ở trận thua 1-3 trước Beijing FC tại lượt trận 3 vòng bảng AFC Champions League 2019. Tuy nhiên, từng ấy đóng góp chưa thể là sự đảm bảo cho tương lai của Trường tại đội tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X