Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 3-1 Persija Jakarta (KT): Níu kéo hy vọng

Thứ Tư 01/05/2019 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
B.Bình Dương đã giành thắng 3-1 trước đối thủ Persija trên sân nhà Gò Đậu, nhưng điều ấy vẫn chưa thể giúp họ vươn lên đầu bảng G. Đành nuôi hy vọng ở trận đấu để đi tiếp vào vòng trong khi là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
BÀN THẮNG
B.BD: Anh Đức (38’), Văn Vũ (45’+2), Wander Luiz (51’)
Persija: Matos (71’)

Hai đội chơi khá thận trọng, nhưng B.Bình Dương là những người cầm thế trận và có nhiều pha vây hãm hơn về phía khung thành của đối thủ Persija. Trong 15 phút đầu, chủ nhà có ít nhất 3 cú dứt điểm khá nguy hiểm, tiếc là vẫn chưa thể làm khó được thủ thành Andritany. Thậm chí phút 18, Tiến Linh đã có cú sút cận thành khiến thủ môn đội khách đã bó tay, nhưng bóng vẫn chưa vào lưới, bỏ lỡ pha ăn bàn rất đáng tiếc.

Trong khi đó, đội khách đến từ xứ Vạn Đảo dù chơi khá thấp, nhưng vẫn có những pha phản công rất nguy hiểm. Đặc biệt phút 21, nếu cú sút của cầu thủ bên phía Persija không bật cột, có lẽ đội khách đã có bàn mở tỷ số.

Thế trận giằng co diễn ra ở những phút sau đó, mãi đến phút 38, nhận đường chuyền của Hồ Tấn Tài từ khoảng giữa sân vào khu vực 16m50, thủ quân Anh Đức đã tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà B.Bình Dương.

Thua bàn nên các cầu thủ xứ Vạn Đảo càng đổ dồn lên tấn công để cân bằng tỷ số, và họ đã suýt làm được điều ấy nếu 2 pha dứt điểm của Sofyan và sau đó là Matos chuẩn xác hơn. Chưa tìm được bàn thắng, đội khách Persija đã bị đội thêm gáo nước lạnh ở phút bù giờ 45+2, khi Văn Vũ bất ngờ nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương từ cú cứa lòng tuyệt đẹp trong vòng 16m50.

Có 2 bàn thắng cách biệt khiến tinh thần đội chủ nhà rất hứng khởi và họ tiếp tục là những người cầm thế trận. Phút 51, đón được đường chuyền bóng thiếu chuẩn xác của hậu vệ bên phía Persija, chân sút Wander Luiz đã thoát nhanh sút và tung cú sút nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà B.Bình Dương.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Persija liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường và phút 71, Matos đã rút ngắn tỷ số 1-3 cho đội khách trong một tình huống tổ chức tấn công nhanh.

Càng về cuối, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã yêu cầu các học trò chủ động đá chậm lại, nhằm “hạ nhiệt” sức ép của đội bóng đến từ xứ Vạn Đảo. Trong thế trận ấy, đội chủ nhà vẫn có nhiều pha phản công khiến cho khoảng hơn 100 CĐV Indonesia có mặt trên khán đài phải giật thót. Tuy nhiên, sự nỗ lực của các cầu thủ CLB Persija vẫn không thể làm thay đổi cục diện trận đấu, đành chấp nhận thua chung cuộc 1-3.

Thắng trận này, B.Bình Dương vẫn đang xếp nhì bảng và đang nuôi hy vọng trở thành đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Nói thế, vì ở trận đấu diễn ra trước đó của bảng G, CLB Ceres (Philippines) đã giành chiến thắng đậm 5-0 ngay trên sân nhà của Shan United (Myanmar).

Sau trận đấu, HLV trưởng Ivan Venkov Kolev của Persija đã cho biết: “Chúng tôi đã trải qua lịch thi đấu dày đặc trong thời gian qua, dẫn đến thể lực các cầu thủ không được tốt, nên đã không có kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, chúng tôi chúc B.Bình Dương sẽ có được kết quả tốt ở trận đấu cuối”

ĐỘI HÌNH RA SÂN
B.BD: Tấn Trường, Thiện Đức, Tấn Tài, Veniamin (Thành Long, 79’), Rabo Ali, Trọng Huy, Văn Vũ, Hoàng Max (Anh Tỷ, 45’), Anh Đức, Mansaray, Tiến Linh (Wander Luiz, 46’).
Persija: Andritany, Dany (Sandi, 68’), Maman, Sofyan (Fitra, 54’), Sucipto (Fauzi, 80’), Rohit Chan, Bruno Matos, Setiawan, Pamungkas, Simanjuntak,  Paulle.

LỊCH THI ĐẤU (NGÀY 15/5)
19h00 Ceres – B.Bình Dương
19h00 Persija – Shan United

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X