Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

LINK XEM trực tiếp Arsenal vs Liverpool 22h00 ngày 14/8 (NHA 2016/17)

Chủ Nhật 14/08/2016 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vs Liverpool: Cập nhật link xem trực tiếp, link sopcast trận đấu Arsenal vs Liverpool diễn ra lúc 22h00 ngày 14/8 thuộc vòng 1 Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17.

Arsenal lao đao vì lực lượng

Arsenal bước vào trận Super Sunday đầu tiên tại EPL 2016/17 với hành trang là trận thắng Man City 3-2. Đây là khúc khải hoàn thứ 4 liên tiếp của thầy trò Arsene Wenger trong quá trình chạy đà cho mùa giải mới. Trước đó, họ lần lượt vượt qua MLS All-Stars 2-1, Chivas Guadalajara 3-1 và Viking 8-0. Nhưng có thể, nếu được lựa chọn lại, ông thầy người Pháp sẽ quyết định… hủy bỏ trận đấu với Man xanh. Bởi cái giá mà Arsenal phải trả cho trận đấu “vô thưởng vô phạt” nói trên là chấn thương quái ác của Gabriel Paulista. Điều đáng nói, nó rơi đúng vào thời điểm “Pháo thủ” đang lao đao về lực lượng. Nói một cách chính xác, chấn thương của Paulista khiến hàng thủ vốn đã rất yếu đuối của Wenger thực sự rơi vào khủng hoảng. Trước khi cầu thủ người Brazil lên cáng, Per Mertesacker được xác định bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải 2016/17.

LINK XEM truc tiep Arsenal vs Liverpool 22h00 ngay 148 (NHA 201617) hinh anh
arsenal vs liverpool

 

Điều đó khiến cho Wenger chỉ còn duy nhất Laurent Koscielny là đáng tin cậy ở vị trí chốt chặn trước mặt Petr Cech. Nhưng họa vô đơn chí, cầu thủ người Pháp lại không góp mặt ở trận mở màn vì vừa mới trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ hậu EURO 2016. Cùng chung lý do với Koscielny còn có Olivier Giroud và Mesut Oezil. Nếu tính cả Danny Welbeck và Carl Jenkinson đang dưỡng thương dài hạn, Arsenal mất tới 2/3 đội hình chính thức. Trái với Arsenal, Liverpool chỉ có 2 trường hợp chắc chắn vắng mặt là thủ môn Loris Karius (gãy tay) và trung vệ Mamadou Sakho (vừa mới tập trung trở lại). Những cái tên như James Milner, Joe Gomez, Marko Grujic, Daniel Sturridge, Lucas Leiva, Sheyi Ojo, Joel Matip có thể không xuất phát từ đầu, nhưng đều sẵn sàng xung trận nếu nhận được cái vẫy tay từ ông thầy Juergen Klopp.

Liverpool có duyên trận ra quân

Bên cạnh bài toán lực lượng, Arsenal còn không nhận được sự ủng hộ từ quá khứ. Cụ thể là họ không có thành tích tốt ở trận ra quân trong vài năm gần đây. Theo thống kê, 3 mùa giải vừa qua, “Pháo thủ” thắng 1, nhưng thua tới 2 ở vòng 1, con số chẳng lấy gì làm vui vẻ với một đội bóng nằm trong nhóm “ngũ đại gia” và hiện đang là đương kim á quân. 2 thất bại của họ là trước West Ham (0-2, mùa giải năm ngoái) và Aston Villa (1-2, 2013/14). Khúc khải hoàn duy nhất diễn ra ở “chiến dịch” 2014/15, trước Crystal Palace. Nhưng chiến thắng đó chẳng lấy gì làm vẻ vang, bởi “Pháo thủ” chỉ có thể bỏ túi 3 điểm sau khi Jason Puncheon bên phía Crystal Palace bị truất quyền thi đấu. Thậm chí, pha lập công của Aaron Ramsey còn đến vào những phút bù giờ cuối cùng.

Không như Arsenal, Liverpool có sự khởi đầu rất hanh thông. 3 mùa giải gần nhất, The Kop đều kiếm được số điểm tối đa ở vòng 1, lần lượt trước Stoke (1-0, 2015/16), Southampton (2-1, 2014/15) và Stoke (1-0, 2013/14). Trong nhóm “ngũ đại gia”, chỉ có Man City là đạt thành tích giống như Liverpool (M.U thắng 2, thua 1; Chelsea thắng 2, hòa 1). Niềm tin dành cho Liverpool càng được củng cố, khi họ đang mang đến một diện mạo rất khác so với những mùa trước. Trận đại thắng Barcelona 4-0 tối 7/8 vừa qua đã cho thấy một Liverpool bùng nổ và giàu đột biến. Đây mới đích thực là tập thể mà HLV Juergen Klopp mong muốn khi nhận lời về làm việc tại Anfield.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 221 lần, với thành tích không quá chênh lệch. Liverpool thắng 83 trận, trong khi Arsenal cũng có 79 lần hưởng niềm vui.
- Liverpool thắng 1/20 lần gần nhất đá trên sân của Arsenal và thu về 8 điểm trong 10 trận EPL.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Arsenal: Mertesacker, Paulista, Welbeck, Jenkinson chấn thương; Wilshere không chắc chắn; Koscielny, Giroud, Oezil không thi đấu.
Liverpool: Karius chấn thương; Milner, Gomez, Grujic, Sturridge, Leiva, Sheyi Ojo, Matip không chắc chắn; Sakho không thi đấu.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Thành tích trận mở màn của Arsenal ở 3 mùa gần đây là thắng 1, thua 2. Thống kê tương ứng với Liverpool là toàn thắng.
- Đã có tổng cộng 5 hat-trick được ghi ở các cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool, nhiều nhất trong lịch sử EPL.
- Với 41 lần xé lưới đối phương, không đội nào ghi nhiều bàn thắng hơn Liverpool trong năm 2016 tại EPL.
- 16 bàn thắng đã được ghi trong khoảng thời gian bù giờ khi Arsenal (7) và Liverpool (9) giáp mặt nhau, nhiều hơn bất cứ cặp đấu nào khác tại EPL.
- Roberto Firmino tham gia vào 13 bàn thắng (9 bàn, 4 kiến tạo) ở 15 lần ra sân tại EPL trong năm 2016.
- Olivier Giroud ghi 4 bàn trong 4 lần gần nhất chống lại Liverpool.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Xhaka, Ramsey, Ozil, Alexis, Giroud
Liverpool: Mignolet, Clyne, Toure, Sakho, Moreno, Henderson, Milner, Can, Mane, Coutinho, Firmino

Tổng hợp: Mainz 4-0 Liverpool (Giao hữu hè 2016)

 

► Xem thêm lịch thi đấu và kết quả bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X