Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG quyết tâm cải thiện tâm lý cầu thủ

Thứ Ba 26/07/2022 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BLĐ PSG chuẩn bị bổ nhiệm một bác sĩ tâm lý vào danh sách ban huấn luyện trước thềm mùa giải mới.

PSG sắp có bác sĩ tâm lý

Sau mùa giải 2021/2022 không như mong đợi, PSG đang quyết tâm cải tổ mạnh mẽ. HLV Pochettino rời ghế chỉ đạo nhường chỗ cho Galtier, GĐKT Luis Campos được bổ nhiệm thay người tiền nhiệm Leonardo. Bên cạnh những yếu tố chuyên môn, đội bóng nước Pháp cũng muốn cải thiện khía cạnh tâm lý, tinh thần cầu thủ.

Theo L'Equipe, PSG muốn bổ nhiệm một bác sỹ tâm lý vào thành phần ban huấn luyện ở mùa tới. Sau những thất bại liên tiếp tại đấu trường Champions League, đội ngũ lãnh đạo PSG tin rằng vấn đề của đội bóng còn nằm ở yếu tố tâm lý của các cầu thủ.

Việc một đội bóng bổ nhiệm bác sĩ tâm lý cho cầu thủ không phải điều hiếm gặp ở những nền bóng đá hàng đầu. Tại La Liga, một đội bóng hạng trung như Levante cũng có đội ngũ bác sĩ tâm lý, sẵn sàng hỗ trợ HLV trưởng ở hững vấn đề liên quan.

PSG quyết tâm cải thiện tâm lý cầu thủ 1
 PSG chuẩn bị bổ nhiệm bác sĩ tâm lý hỗ trợ HLV Galtier

Thực chất, PSG đã có ý định bổ nhiệm bác sĩ tâm lý từ tháng 4 vừa qua, sau khi đội bóng bị loại khỏi Champions League. Tuy vậy, BLĐ PSG chờ tới ngày bổ nhiệm HLV Galtier cũng như GĐKT Luis Campos mới tiến hành chiêu mộ đội ngũ bác sĩ tâm lý.

Cũng theo thông tin từ L'Equipe, đội ngũ bác sỹ sẽ có mặt trên sân tập trong các buổi tập của đội. Nhiệm vụ của họ là giải tỏa áp lực, căng thẳng và giúp cầu thủ quên đi cảm giác tội lỗi khi thua trận. Thêm vào đó, các bác sĩ sẽ giúp hạn chế bầu không khí u ám xuất hiện trong phòng thay đồ đội bóng thủ đô Paris.

Hiện PSG đang có chuyến du đấu tại Nhật Bản để chạy đà cho mùa giải mới. Đội bóng thành Paris đã chốt bản hợp đồng với tân binh Nkitike và chuẩn bị đón chào sự xuất hiện của Mukiele trong thời gian tới. Đây là hai phương án nhằm gia tăng sức mạnh hàng công của PSG.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X