Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG lỗ hơn 300 triệu Euro vì...Kylian Mbappe

Thứ Hai 31/10/2022 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí châu Âu đưa tin PSG đã phải chịu khoản lỗ lên tới 317 triệu Euro mùa giải vừa qua sau khi nỗ lực gia hạn hợp đồng với Mbappe hồi cuối tháng 5.

PSG lỗ đậm vì Mbappe

Câu chuyện tài chính của PSG luôn trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi thời gian qua. Đội bóng nước Pháp từng khiến cả thế giới sửng sốt khi "lách luật" công bằng tài chính của UEFA để mang Neymar và Mbappe về Paris trong cùng một mùa hè mà không bị phạt.

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, PSG một lần nữa khiến tất cả phải bất ngờ khi gia hạn hợp đồng với Mbappe tới năm 2025. Tất nhiên, đội bóng nước Pháp đã phải tốn không ít tiền để thuyết phục chân sút 24 tuổi gia hạn hợp đồng. Thậm chí truyền thông châu Âu còn cho hay đội bóng này chấp nhận chịu lỗ để gia hạn với Mbappe.

PSG lỗ hơn 300 triệu Euro vìKylian Mbappe 1
 Kylian Mbappe góp phần khiến PSG lỗ nặng

Theo đó, tờ Marca tiết lộ chỉ riêng việc gia hạn với Mbappe khiến PSG lỗ tới 317 triệu Euro ở mùa giải vừa qua. Khoản lỗ khổng lồ trên được công bố chỉ vài tuần trước khi PSG "chốt sổ" kế toán cho năm tài khóa 2021/2022. 

Tờ Marca cũng cho hay số tiền Mbappe nhận được đã "ngốn" tới 1/4 ngân sách thường niên của đội bóng nước Pháp. Mỗi tháng, chân sút sinh năm 1998 sẽ nhận khoảng 2,7 triệu Euro sau thuế. Có thể thấy, vị thế của Mbappe tại PSG lúc này là lớn thế nào.

Dù được tạo mọi điều kiện nhưng Mbappe vẫn tạo ra không ít rắc rối tại PSG. Tiền đạo 24 tuổi vướng vào không ít lùm xùm với đồng đội. Thậm chí, có tin đồn Mbappe sẽ rời PSG ngay tháng 1 tới nhưng ngay sau đó, đích thân cầu thủ này đã phủ nhận thông tin trên.

Phía PSG cũng phủ nhận mọi thông tin liên quan tới giá trị hợp đồng của Mbappe. Được biết, cách đây chưa lâu, tờ Le Parisien tiết lộ Mbappe có thể nhận tối đa 630 triệu Euro nếu ở lại PSG tới hết hợp đồng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X