Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG chiêu mộ Messi: Từ gã trọc phú tới bậc thầy "chốt deal" 0 đồng

Thứ Tư 11/08/2021 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một kỳ chuyển nhượng vô cùng thành công với 4 tân binh 0 đồng, BLĐ PSG đã hoàn toàn có thể vỗ ngực tự hào về chính sách chuyển nhượng cực kỳ khôn ngoan của mình.

Bậc thầy săn deal 0 đồng

CLB PSG đang trải qua một mùa hè chuyển nhượng vô cùng thành công khi mang về thêm 5 bàn hợp đồng vô cùng chất lượng. Điều đáng chú ý là 4/5 thương vụ vừa mới gia nhập đội bóng Công viên các hoàng tử trong hè này lại hoàn toàn miễn phí.

Đó là trung vệ Sergio Ramos từ Real Madrid, thủ thành Donarumma từ AC Milan, tiền vệ Georginio Wijnaldum từ Liverpool và mới đây nhất chính là siêu sao của Barca, Lionel Messi.

Messi PSG
PSG đã trải qua một kỳ chuyển nhượng quá thành công, trong đó có việc chiêu mộ Messi

Cả 4 cầu thủ đều chuyển tới PSG sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng cũ. Chỉ duy nhất tân binh Achraf Hakimi là 'gà nhà giàu nước Pháp' phải mua 71 triệu euro (60 triệu euro trả thẳng và 11 triệu euro phụ phí) từ Inter Milan.

Tất nhiên PSG vẫn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lên tới cả trăm triệu euro hàng năm để trả lương cho các ngôi sao đã thành danh kể trên, trong đó mức lương trước thuế của Messi được cho là không dưới 50 triệu euro/năm.

Nhưng xét về mặt hiệu quả chi tiêu, rõ ràng PSG đang làm khá tốt so với nhiều ông lớn khác, khi mà tổng số hợp đồng của họ thậm chí còn không bằng một mình tân binh Jack Grealish mà Man City vừa mới chiêu mộ.

PSG không còn tiêu tiền như xưa

Việc PSG thay đổi kế hoạch mua sắm thực sự là điều gây bất ngờ bởi trong quá khứ họ vẫn được biết đến là một đội bóng chỉ quen vung tiền mua sắm các ngôi sao đang ở độ chín sự nghiệp nhằm tăng cường sức mạnh của mình.

Sau rất nhiều các thương vụ chuyển nhượng bom tấn, cách đây 4 năm đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thậm chí còn khiến cả thế giới phải bàng hoàng khi "chốt deal" Neymar cực nhanh, mà không cần phải chờ tới ý kiến từ phía CLB Barcelona.

Messi PSG
BLĐ PSG đang 'dạy' nhiều đội bóng về cách tiêu tiền khôn ngoan.

Với sự chống lưng từ ông chủ giàu có người Qatar, đội bóng Thủ đô Paris đã chồng đủ 222 triệu euro (tương đương 198 triệu bảng) cho Barca để giải phóng hợp đồng mà Neymar đã ký với đội chủ sân Nou Camp.

Đây có thể nói là một thương vụ điên rồ nếu so sánh với những kỷ lục chuyển nhượng mà trước đó Real từng tạo ra khi chiêu mộ C.Ronaldo từ M.U, Gareth Bale từ Tottenham hay MU với Paul Pogba.

Quả thực vào thời điểm năm 2017, người ta không đánh giá cao tính hiệu quả của thương vụ này. Trong con mắt giới chuyên môn thế giới, PSG chẳng khác nào một 'gã trọc phú' chơi ngông, trong khi việc gia nhập Les Parisiens cũng được xem là một bước lùi trong sự nghiệp của Neymar.

Dẫu vậy, 'đắt vẫn xắt ra miếng'. Sự có mặt của Neymar đã khiến PSG dần vươn vai trở thành một ông lớn. Không chỉ thống trị bóng đá xứ lục lăng mà đội bóng thủ đô Paris còn vươn mình ra châu Âu để hiện thực giấc mơ Champions League. Và kết quả ở những mùa giải gần đây là minh chứng rõ nhất cho đẳng cấp của đội bóng nước Pháp.

Ở mùa giả 2020/21 vừa qua, họ đã đi tới trận bán kết và sau đó chỉ chịu thua trước một Manchester City sở hữu lực lượng hùng hậu hơn của Pep Guardiola. Trước đó 1 năm, PSG thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn khi giành ngôi á quân.

Trong trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2019/20 được tổ chức tại Lisbon, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel khi đó đã chơi khá hay và chỉ chịu thua trước Bayern Munich sau khi Kingsley Coman ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Messi PSG
PSG đang sẵn sàng cho giấc mơ vô địch Champions League

Rõ ràng sự chịu chi trong chuyển nhượng đã giúp PSG có những tiến bộ trông thấy khi bước ra sân chơi châu lục. Nhưng sự khôn ngoan của họ là đã biết dừng đúng lúc, thay vì tiếp tục lao đầu vào chuyển nhượng.

Theo AS, PSG đã chi tổng cộng 958 triệu euro cho chuyển nhượng trong thời gian từ năm 2015 tới nay, nhưng rất ít trong đó là ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Điều này một phần xuất phát từ những khó khăn chung do dịch Covid-19 gây ra. Phần vì đội bóng nước Pháp đã gặp may khi có quá nhiều ngôi sao tên tuổi trở thành cầu thủ tự do trong mùa hè này.

Và với những lời đề nghị hấp dẫn, không khó để PSG đưa các ngôi sao 0 đồng là Messi, Ramos, Donarumma, Wijnaldum về chơi bóng cùng với Neymar, Mbappe, Di Maria, Marco Verratti, Kimpembe tại Parc des Princes.

Tất nhiên, sẽ rất khó để nói về sự ổn định của các ngôi sao 0 đồng mà PSG mang về khi mà cả Messi, Ramos hay Wijnaldum đều đã ở ngoài độ tuổi 30. Song trước mắt, lực lượng hiện tại hoàn toàn có thể giúp 'gà nhà giàu' nước Pháp làm nên chuyện ở đấu trường châu lục.

PSG công bố video chào đón Messi bằng flycam:

video

Messi sẽ thi đấu ở vị trí nào tại PSG?Messi sẽ thi đấu ở vị trí nào tại PSG?
Tờ Goal mới đây đã dự đoán những đội hình thi đấu của PSG ở mùa giải tới sau khi chiêu mộ thành công siêu sao Lionel Messi.
Họp báo Messi gia nhập PSG: Tôi muốn vô địch C1, sẽ rất áp lực nếu phải đối đầu BarcaHọp báo Messi gia nhập PSG: Tôi muốn vô địch C1, sẽ rất áp lực nếu phải đối đầu Barca
Trong buổi họp báo ra mắt PSG, Lionel Messi không giấu giếm mục tiêu cùng đội bóng thủ đô nước Pháp vô địch Champions League.
BTC giải Ligue 1 có thể sẽ phải sửa luật vì Lionel MessiBTC giải Ligue 1 có thể sẽ phải sửa luật vì Lionel Messi
Việc Messi đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG và sẽ khoác áo đấu số 30 ở đội bóng này đang đặt BTC giải Ligue 1 trước một vấn đề.
Điều khoản đặc biệt trong hợp đồng Messi và PSGĐiều khoản đặc biệt trong hợp đồng Messi và PSG
Trong hợp đồng đã ký giữa Messi và PSG, có điều khoản El Pulga được phép ưu tiên thực hiện nghĩa vụ cùng ĐT Argentina.
Iniesta đau lòng khi chứng kiến Messi gia nhập PSGIniesta đau lòng khi chứng kiến Messi gia nhập PSG
Chứng kiến người đồng đội cũ vừa nói lời chia tay Barca sau 21 năm để chuyển sang khoác áo PSG, tiền vệ Andres Iniesta đã bày tỏ sự thất vọng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X