Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG bị UEFA phạt tiền vì vi phạm quy tắc tài chính

Chủ Nhật 21/08/2022 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA ban hành án phạt cho PSG vì phát hiện sai phạm trong nguyên tắc cân bằng tài chính.

PSG bị UEFA phạt

Báo chí Pháp đưa tin PSG bị UEFA đưa vào "tầm ngắm" vì những hoạt động kinh tế ở mùa giải năm nay. Cụ thể, quỹ lương của đội bóng này đang phình to một cách đáng báo động, ngược lại, lợi nhuận của PSG lại không cho thấy kết quả khả quan.

Việc PSG bị "sờ gáy" bởi UEFA không phải điều gì khó hiểu khi đội bóng này phải trả mức lương rất lớn cho nhiều sao số. Chỉ tính riêng tiền lương của hai ngôi sao Mbappe cùng Messi đã tốn của PSG số tiền không nhỏ mỗi năm.

Không chỉ có PSG, Marseille cũng bị UEFA phạt vì vi phạm những nguyên tắc tài chính. Trước mắt, hai "Gã khổng lồ" của bóng đá Pháp sẽ phải nộp một khoản tiền phạt. Hai đội bóng này sẽ phải tìm cách cân đối lại cán cân thu - chi của mình nếu không muốn nhận án phạt nặng hơn từ UEFA.

PSG bị UEFA phạt tiền vì vi phạm quy tắc tài chính 1
PSG chịu án phạt từ UEFA

Cụ thể, Cơ quan Kiểm soát Tài chính Các Câu lạc bộ Châu Âu (ICFC) đã gửi cho PSG và Marseille một "thỏa thuận dàn xếp". Nếu hai đội bóng này tiếp tục "chi vượt thu" trong thời gian tới, họ sẽ phải nhận án phạt nặng hơn, trong đó có cả việc cấm dự Champions League.

Về phía PSG, đội bóng này cho biết việc CLB "thất thu" thời gian qua một phần đến từ việc tập đoàn Mediapro phá hợp đồng mua bản quyền phát sóng Ligue 1 vào cuối năm 2021. Theo truyền thông Tây Ban Nha, PSG đã lỗ 120 triệu euro bởi thương vụ làm ăn đổ bể này.

Đây không phải lần đầu tiên PSG bị UEFA theo dõi sát về tình hình tài chính. Đội bóng nước Pháp có quyền kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) như cách Man City từng làm năm 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X