Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Một trọng tài ở giải Ligue 1 qua đời khi luyện tập

Thứ Tư 16/11/2022 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới chức bóng đá Pháp thông tin trọng tài Ligue 1 Johan Hamel, qua đời ở tuổi 42 và nguyên nhân cái chết được cho là đột quỵ khi đang tập luyện.

Trọng tài Ligue 1 qua đời vì đột quỵ

Các đội bóng Pháp cũng như các kênh thông tin khắp châu Âu đang gửi lời chia buồn tới gia quyến của trọng tài Johan Hamel, người vừa qua đời ở tuổi 42. Ngày 16/11, đại diện cơ quan trọng tài của Pháp (SAFE) xác nhận việc ông Johan Hamel đã qua đời.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin về cái chết ở tuổi 42 của đồng nghiệp và người bạn của chúng tôi, ông Johan Hamel, trọng tài của Ligue 1. Xin gửi gia đình, người thân và bạn bè của Johan Hamel, SAFE và các trọng tài xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất. Johan, chúng tôi sẽ nhớ ông", trang chủ của Hiệp hội Trọng tài Bóng đá Pháp chia sẻ.

Một trọng tài ở giải Ligue 1 qua đời khi luyện tập 1
Trọng tài Johan Hamel qua đời khi luyện tập

Truyền thông địa phương đưa tin ông Hamel qua đời vì một cơn đột quỵ trong quá trình huấn luyện trọng tài. Cái chết của trọng tài 42 tuổi này tạo ra cú sốc lớn với bóng đá Pháp, nhiều kênh truyền thông Pháp còn mô tả chuyện này giống một "thảm kịch".

Ông Hamel nằm trong số những trọng tài hàng đầu bóng đá Pháp nửa thập niên qua. Kể từ khi bắt đầu "nghiệp trọng tài" từ năm 2011 và nhận chứng chỉ Elite năm 2016, ông đã tham gia điều hành hơn 300 trận đấu, trong đó có 136 trận đấu tại Ligue 1 trước khi thảm kịch diễn ra. 

Cuối tuần trước, ông Hamel làm trợ lý VAR trong chiến thắng 5-0 của PSG trước Auxerre ở vòng 15 Ligue 1, đây cũng là lần cuối ông tham gia điều hành một trận đấu. Trận đấu gần nhất của ông ở Champions League là cuộc đối đầu giữa Real Madrid vs Celtic ở loạt trận cuối vòng bảng Champions League mùa này.

Trọng tài huyền thoại Pierluigi Collina cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới vị trọng tài quá cố người Pháp, thông qua phát biểu trên trang chủ của FIFA.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X