Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi sẽ thi đấu ở vị trí nào tại PSG?

Thứ Tư 11/08/2021 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vấn đề đang được nhiều NHM quan tâm lúc này là đội hình thi đấu của PSG ở mùa giải tới sẽ như thế nào, sau khi chiêu mộ thành công siêu sao Lionel Messi.

 

Chỉ ít ngày sau khi kế hoạch gia hạn hợp đồng với Barca đổ vỡ, Lionel Messi đã đặt bút ký hợp đồng 2 năm với PSG. Thương vụ 0 đồng này hứa hẹn sẽ giúp 'Gã nhà giàu nước Pháp' đủ sức tìm lại ngôi vương tại Ligue 1 và xa hơn là chinh phục thành công chiếc cúp bạc Champions League sau nhiều lần lỡ hẹn. 

Có Messi trong đội hình, PSG lúc này đang sở hữu 4 mũi tấn công lợi hại là Neymar, Angel Di Maria, Messi, và Kylian Mbappe. Và hẳn là HLV Mauricio Pochettino sẽ phải rất đau đầu để xếp đội hình ra sân của PSG.

Đội hình PSG khi có Lionel Messi
 PSG đang sở hữu hàng tấn công cực mạnh sau khi có Lionel Messi

Dưới đây là những sơ đồ thi đấu của PSG do Goal đưa ra: 

4-2-3-1

Ở sơ đồ này, Messi sẽ đá với vai trò của một số 10. Anh thi đấu như một hộ công bên dưới Mbappe trong khi Neymar đá cánh trái còn Angel Di Maria xuyên phá bên hành lang cánh phải.

Hỗ trợ họ ở tuyến giữa sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm Gini Wijnaldum và Marco Verratti. Đội hình này được đánh giá là khá cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Đội hình PSG khi có Lionel Messi
Đội hình PSG khi có Lionel Messi

4-3-3

Ở đội hình này, M10 sẽ thi đấu lệch phải trong khi cánh đối diện vẫn thuộc về Neymar còn Mbappe vấn đá trung phong cắm. Với đội hình này, Angel Di Maria phải ngồi ngoài.

Đội hình 4-3-3 cũng giúp HLV Pochettino gia cường tuyến giữa của PSG khi có thêm tiền vệ Idrissa Gueye - trong vai trò tiền vệ thu hồi bóng.

Đội hình PSG khi có Lionel Messi
Đội hình PSG khi có Lionel Messi

3-4-1-2

Tại sơ đồ siêu tấn công này, Messi sẽ đá dâng cao ngang hàng với Mbappe còn Neymar sẽ hỗ trợ ở giữa. Tuyến giữa sẽ gồm Bernat, Verratti, Wijnaldum và Hakimi.

Sơ đồ thi đấu này được dự báo sẽ phát huy được phẩm chất của Neymar và sự lợi hại của hai cầu thủ đá cánh là Bernat và Hakimi. Song tuyến phòng ngự của Les Parisiens lúc này sẽ là hơi mỏng khi chỉ có bộ ba Ramos, Kimpembe và Marquinhos.

Đội hình PSG khi có Lionel Messi
Đội hình PSG khi có Lionel Messi
Iniesta đau lòng khi chứng kiến Messi gia nhập PSGIniesta đau lòng khi chứng kiến Messi gia nhập PSG
Chứng kiến người đồng đội cũ vừa nói lời chia tay Barca sau 21 năm để chuyển sang khoác áo PSG, tiền vệ Andres Iniesta đã bày tỏ sự thất vọng.
Neymar phản ứng thế nào khi Lionel Messi đến PSG?Neymar phản ứng thế nào khi Lionel Messi đến PSG?
Siêu sao Neymar cảm thấy rất vui khi Lionel Messi đến Barca, ngôi sao người Brazil hy vọng rằng cả hai sẽ kết hợp tốt như thời điểm còn khoác áo Barca.
Xavi: Tôi thấy buồn cho MessiXavi: Tôi thấy buồn cho Messi
Xavi thừa nhận cảm thấy buồn cho Messi khi người đồng đội cũ phải rời khỏi Barca theo cách không mong muốn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X