Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập kỷ lục mới tại Ligue 1

Chủ Nhật 10/04/2022 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ligue 1 có hai hattrick kiến tạo trong một mùa giải.

Messi tỏa sáng trong chiến thắng của PSG

Hành quân tới sân Stade Gabriel Coatsied của Clermont trong trận đấu ở vòng 31 Ligue 1 và đội khách không gặp nhiều khó khăn để đánh bại chủ nhà với tỉ số 6-1 đồng thời tiến gần hơn tới chức vô địch Ligue 1. Ở trận đấu này, bộ ba tấn công Neymar - Messi - Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ giúp PSG giành ba điểm trọn vẹn.

Nếu Neymar cùng Mbappe mỗi người có một hattrick bàn thắng thì Messi ghi dấu giày với ba đường kiến tạo cho hai người đồng đội. Tiền đạo người Argentina lần thứ hai ở Ligue 1 năm nay có hattrick kiến tạo trong một trận đấu và Messi cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ligue 1 có thể làm được điều này.

Ngay ở phút thứ 6, chân sút mang áo số 30 đã có đường chuyền thuận lợi để Neymar ghi bàn mở tỉ số. Phút thứ 19, vẫn là Messi đặt Mbappe vào vị trí thuận lợi để nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Cầu thủ người Argetina hoàn tất hattrick kiến tạo của mình với đường chuyền để Mbappe ghi bàn thắng thứ hai của mình vào phút 74.

Messi lập kỷ lục mới tại Ligue 1 1
Messi có hattrick kiến tạo trong trận gặp Clermont

Đây đã là kiến tạo thứ 13 của Messi tại Ligue 1 ở mùa giải năm nay và cầu thủ này còn cách kỷ lục của giải đấu 5 đường chuyền thành bàn nữa. Trước mắt chân sút người Argentina còn 7 trận đấu nữa và Messi có cơ hội san bằng hay thậm chí là lập kỷ lục mới về số kiến tạo trong một mùa giải Ligue 1.

Ngoài ra, hattrick của Neymar cùng Mbappe mới chỉ là lần thứ hai một đội bóng có hai cầu thủ cùng ghi được ba bàn trong một trận đấu kể từ mùa giải 2019/2020. Trước đó, trong trận đấu giữa Southampton vs Leicester hôm 26/10/2019, Vardy cùng Ayoze Perez mỗi người có một hattrick để nhấn chìm "The Saints" ngay trên sân St Mary's.

Đặc biệt hơn, Messi có hattrick kiến tạo lần thứ sáu trong sự nghiệp khi thi đấu với mắt cá chân chảy máu trong gần như toàn bộ thời gian diễn ra trận đấu với Clermont. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X