Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lạc lõng trong cơn mộng tưởng thành công của PSG

Chủ Nhật 04/06/2023 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành trình của Messi tại PSG khép lại với đủ thăng trầm biến cố và giờ là lúc PSG tỉnh cơn mộng dài để hướng tới những kế hoạch phù hợp hơn trong tương lai.

Tình tàn, mộng tan

Messi khép lại hai mùa giải khoác áo PSG bằng trận đấu nhạt nhòa trước Clermont. Không bàn thắng, chẳng kiến tạo, pha bóng cuối cùng của Leo trong màu áo đội bóng nước Pháp chỉ là cú đá phạt hiểm hóc nhưng không vượt qua được đôi tay của Mory Diaw. Trước đó nửa giờ, Messi dứt điểm lên trời trong vòng cấm ở thế đối mặt thủ môn.

Mùa hè 2021, Messi được CĐV PSG chào đón trong niềm hy vọng, được hát vang tên trên khắp khán đài sân Parc des Princes. Ngày anh đá trận cuối cho PSG, những tiếng la ó, huýt sáo vang lên, nhấn chìm bước chân lạc nhịp của Leo. Mối lương duyên không tình yêu giữa Messi và PSG khép lại theo cách chẳng thể đáng buồn hơn.

Messi lạc lõng trong cơn mộng tưởng thành công của PSG 1
Messi sẽ rời PSG sau gần hai năm gắn bó

Không thể phủ nhận những giá trị mà Messi mang lại cho PSG, ít nhất là ở khía cạnh thương mại, hình ảnh. Áo đấu Messi cháy hàng ngay khi hai bên công bố hợp đồng, PSG cũng thu về 310 triệu Euro từ những đối tác tài trợ mới. Thương hiệu của PSG cũng trở nên giá trị hơn nhờ sự xuất hiện của Leo.

Nhưng nếu nhìn từ khía cạnh thành tích, việc PSG ký hợp đồng với Messi khó có thể coi là nước đi đúng đắn. Mục đích tối thượng của những ông chủ Qatar giàu có là danh hiệu Champions League và đưa PSG chen chân vào nhóm “tinh anh” của bóng đá châu Âu.

Và khi Messi tới Paris, anh đã mang lại những gì? Vẫn chỉ là 2 danh hiệu Ligue 1, mục tiêu tối thiểu với PSG. Còn ở đấu trường châu lục, đội bóng thành Paris hai lần liên tiếp bị loại ngay từ vòng 16 đội. Cay đắng hơn, ở hai mùa giải trước khi Messi tới PSG, đội bóng này đều tiến sâu. 

Messi lạc lõng trong cơn mộng tưởng thành công của PSG 2
Lionel Messi chưa thể giúp PSG vô địch Champions League

Phải chăng, PSG mộng tưởng rằng Messi là “viên đá” cuối cùng mà PSG còn thiếu trên chiếc “găng tay vô cực”? Không ai dám nghi ngờ năng lực của Leo, nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể, một mình ma thuật của Messi không thể gồng gánh một tập thể thiếu và yếu ở nhiều vị trí. 

Ngay cả thứ mà Messi (vẫn được cho là) giỏi nhất: gồng gánh tập thể lúc khóc khăn, cũng không được thể hiện tại PSG. Messi đã ở đâu khi PSG thua ngược trước Real Madrid? Messi đã làm gì khi PSG bị Bayern bóp nghẹt? Hỏi, tức là đã trả lời!

Có lẽ ngay từ đầu, bản hợp đồng giữa Messi với PSG chỉ là kết quả của một mối lương duyên không tình yêu và đầy ảo mộng. Giờ đã đến lúc cả hai tự cho mình một lối thoát để hướng tới những mục tiêu trong tương lai.

Bài học cho PSG

Thất bại (về mặt chuyên môn) ở thương vụ Messi tiếp tục là một bài học giá trị với PSG về mặt chiến lược cũng như hoạch định đội bóng. Nếu không sớm “tỉnh mộng”, BLĐ PSG sẽ tiếp tục công cuộc “đốt tiền” của mình mà không mang về kết quả nào.

Messi lạc lõng trong cơn mộng tưởng thành công của PSG 3
PSG cần rút ra những bài học từ thương vụ Messi

Nhìn vào những bản hợp đồng bom tấn của PSG thời gian qua, không khó để thấy đội bóng này chưa bổ sung được tính cân bằng cho đội hình. Họ chi không ít tiền cho hàng tiền đạo. Nhưng các vị trí ở tuyến tiền vệ và hậu vệ, đội bóng này chưa có sự bổ sung tương xứng.

Hè 2020, PSG đẩy Thiago Silva sang Chelsea vì lo ngại tuổi tác. Một năm sau, họ mang về…Sergio Ramos, người đã 35 tuổi. Tuyến tiền vệ, ngoài Verratti, cũng chỉ là tập hợp của những cầu thủ khá. Với một đội hình quá thiếu cân bằng như vậy, việc PSG không thể thành công ở sân chơi châu lục là điều dễ hiểu.

Nếu coi chuyên môn là điều kiện cần thì sự đoàn kết, gắn bó giữa các cầu thủ trong tập thể là điều kiện đủ để mang tới thành công cho CLB. Nhìn lại PSG, không khó để nhận ra nội tình đội bóng này chưa bao giờ yên ổn! 

Messi lạc lõng trong cơn mộng tưởng thành công của PSG 4
Ổn định phòng thay đồ cũng là điều PSG cần làm

Khi một tập thể có quá nhiều ngôi sao, việc “bằng mặt không bằng lòng” là điều khó tránh. Trong trường hợp đó, phía lãnh đạo CLB cần đưa ra những quyết sách phù hợp để yên ổn phòng thay đồ. Tiếc thay, bầu không khí tại PSG gần như không có chút cải thiện nào, bất chấp nỗ lực từ các bên.

Messi rời PSG được kỳ vọng mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho cả hai. Với Messi, sau khi đã nếm trải đủ những vinh quang chói lọi trong sự nghiệp, có lẽ đã tới lúc anh nghĩ tới việc “dưỡng già” để bảo toàn những di sản của mình.

Còn với PSG, đội bóng này sẽ còn nhiều việc phải làm, để mang chiếc “cup tai voi” về phòng truyền thống cũng như để tránh những bản hợp đồng sai lầm như với Messi!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X