Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe muốn gửi thông điệp gì trong ngày Messi giành QBV 2021?

Thứ Tư 01/12/2021 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hình ảnh Mbappe tỏ ra không mấy vui vẻ khi nhìn Messi nhận giải thưởng QBV 2021 phải chăng ẩn chứa những thông điệp về tương lai của tiền đạo 23 tuổi?

Phản ứng của Mbappe khi chứng kiến Messi có QBV thứ 7

Sau rất nhiều đồn đoán, Messi cuối cùng đã đoạt Quả bóng vàng 2021. Nói gì thì nói trong một năm đầy biến động thì danh hiệu cá nhân cao quý vừa rồi là phần thưởng xứng đáng dành cho Leo.

Khi cầu thủ sinh năm 1987 đang chia sẻ những cảm nhận của mình trên bục nhận giải, ống kính máy quay đã ghi lại một ánh nhìn không mấy dễ chịu của Mbappe.
Mbappe

Mbappe không mấy vui vẻ khi nhìn Messi nhận QBV

Ánh mắt ấy không hẳn là sự thất vọng với bản thân khi năm nay tiền đạo người Pháp chỉ xếp thứ 9 trong danh sách ứng viên - thấp nhất kể từ lần đầu Mbappe có tên trong danh sách tranh giải "Quả bóng vàng" (năm 2017).

Phải chăng ánh nhìn khó chịu khi ấy là một dấu hiệu mà tiền đạo sinh năm 1998 muốn gửi tới Nasser Al-Khelaifi - chủ tịch của PSG, người ngồi ngay sau Mbappe ở lễ trao giải?

Hợp đồng của Mbappe với PSG còn thời hạn tới hết mùa giải 2021/2022, tuy nhiên, tiền đạo này hoàn toàn được quyền thương lượng và đàm phán với bất cứ đội bóng nào kể từ tháng 1/2022. PSG chỉ còn chưa đầy 1 tháng để thuyết phục siêu sao người Pháp tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes.

Kể từ khi gia nhập PSG năm 2017, Mbappe đã giành đủ danh hiệu quốc nội và lên ngôi ở World Cup. Thứ duy nhất mà tiền đạo sinh năm 1998 chưa có, cũng là thứ mà Kylian khao khát bấy lâu nay chính là chức vô địch Champions League mà PSG chưa thể đáp ứng. Thêm vào đó, Ligue 1 không đủ lớn để Mbappe thỏa sức vẫy vùng. Một cầu thủ tham vọng và cầu tiến như Kylian cần những thử thách lớn lao hơn một giải đấu vốn bị coi là "farmer league" như Ligue 1.

Thông tin Mbappe rời PSG không phải đến bây giờ mới thu hút sự chú ý của dư luận. Hè 2021, đã có lúc tiền đạo 23 tuổi rất gần với việc gia nhập một đội bóng khác. Tuy vậy, BLĐ PSG đã giữ chân thành công Mbappe  tới hè năm sau. Cầu thủ này cũng cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi không tỏ thái độ, không làm mình làm mẩy để gây áp lực về phía đội bóng chủ quản.

Kylian Mbappe chơi rất tốt ở đấu trường C1
Mbappe thi đấu ổn định trong màu áo PSG kể từ đầu mùa

Kể từ đầu mùa này, Mbappe đã ghi 7 bàn tại Ligue 1, giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng. Sự chuyên nghiệp ấy càng làm khó giới lãnh đạo đội bóng nhà giàu nước Pháp. Trong một tháng tới, Nasser Al-Khelaifi và cộng sự sẽ phải tìm mọi cách để thuyết phục Mbappe ở lại với đội bóng này, bằng không, họ sẽ mất trắng cầu thủ 23 tuổi khi phiên chợ Hè mở cửa.

Sau lễ trao giải Quả bóng vàng 2021, Mbappe có chia sẻ với tờ L'Equipe rằng giành (ít nhất 1) QBV là mục tiêu của cầu thủ 23 tuổi, nhưng để đạt được điều đó, anh cần một “lộ trình” phù hợp.

Từ "lộ trình" trong chia sẻ của Mbappe là một từ đầy ẩn ý, phải chăng muốn ngầm nói rằng PSG chỉ là bước đệm để Mbappe tiến lên những nấc thang cao hơn trong sự nghiệp và ngày tiền đạo này rời Ligue 1 sẽ không còn xa?


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X