Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Kylian Mbappe lập kỷ lục khủng trong ngày PSG thắng dễ

Chủ Nhật 16/04/2023 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng vào lưới Lens, Mbappe trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho PSG tại đấu trường Ligue 1 khi chưa tròn 25 tuổi.

Mbappe đi vào lịch sử

Đối đầu Lens trên sân nhà, PSG dễ dàng giành chiến thắng 3-1 nhờ những bàn thắng của Mbappe, Messi và Ferreira. Chiến thắng quan trọng trước Lens giúp PSG nới rộng cách biệt với chính đối thủ lên thành 9 điểm và tiến gần hơn tới chức vô địch.

Bàn mở tỉ số của Mbappe còn có ý nghĩa quan trọng với cá nhân tiền đạo này. Theo đó, tiền đạo người Pháp đã có 139 lần ghi bàn cho PSG tại đấu trường Ligue 1. Mbappe cũng trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho PSG tại sân chơi quốc nội.

Mbappe vượt qua kỷ lục cũ (138 bàn) của Edinson Cavani. Trước đó không lâu, cũng chính Mbappe vượt qua Cavani để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử PSG. Tiền đạo sinh năm 1998 đã có 142 lần lập công cho đội bóng thành Paris và trở thành vua phá lưới mọi thời đại của PSG.

Kylian Mbappe lập kỷ lục khủng trong ngày PSG thắng dễ 1
Mbappe lập kỷ lục mới cho PSG tại Ligue 1

Tính trong khuôn khổ Ligue 1, Mbappe đã có 154 bàn thắng sau thời gian khoác áo AS Monaco và PSG. Mbappe ra mắt giải đấu khi mới 18 tuổi và ngay lập tức để lại dấu ấn. Sau 6 năm, tiền đạo sinh năm 1998 đã xô đổ rất nhiều kỷ lục ghi bàn cho PSG cũng như tại Ligue 1.

Hiện Mbappe đang xếp thứ 18 trong số những tiền đạo ghi nhiều bàn nhất lịch sử Ligue 1. Cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại giải đấu là Delio Onnis. Cựu tiền đạo người Argentina đã có 299 bàn thắng sau 15 năm thi đấu tại đấu trường cao nhất của bóng đá Pháp.

Hợp đồng của Mbappe với PSG còn hiệu lực tới năm 2025. Nếu gắn bó với đội bóng thành Paris tới hết giao kèo hiện tại, Mbappe có cơ hội phá sâu kỷ lục ghi bàn của mình cho PSG, cũng như áp sát những vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng những chân sút xuất sắc nhất Ligue 1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X