Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Kylian Mbappe: Khi cái tôi quá lớn lấn át tài năng

Thứ Bảy 15/10/2022 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một nửa mùa giải còn chưa trôi qua nhưng những lùm xùm liên quan tới Mbappe liên tục xuất hiện và tài năng của cầu thủ này dường như bị lu mờ trước cái tôi quá lớn.

Mbappe tự làm xấu hình ảnh của mình

Hè 2022, thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng, PSG đặt vào tay Mbappe những đặc quyền khổng lồ. Đội bóng này chấp nhận những hệ lụy mà một Mbappe nắm trong tay nhiều “quyền lực ngầm” có thể mang lại, để đổi lấy chữ ký của anh. Đáng tiếc thay, những giá trị về cả chuyên môn mà Mbappe thể hiện lại bị lu mờ bởi những vấn đề khác nhau, tất cả đều xuất phát từ cái tôi quá cao của tiền đạo này.

Từ đầu mùa, Mbappe đã ghi được 12 bàn thắng, con số không hề tệ. Nhưng đi cùng với đó là không ít lùm xùm xung quanh thái độ của tiền đạo này. Tranh penalty với Neymar, bắt đồng đội phải chuyền bóng, ra yêu sách với BLĐ CLB. Mới nhất là tin đồn Mbappe muốn rời PSG ngay 1/2023 vì cho rằng bản thân bị “phản bội”.

Kylian Mbappe Khi cái tôi quá lớn lấn át tài năng 1
Kylian Mbappe đòi rời PSG ngay sau VCK World Cup 2022

Trước đó, PSG hứa hẹn sẽ để Mbappe đá tự do, ở vị trí tiền đạo cánh sở trường, thay vì đẩy tiền đạo này thi đấu cao nhất trên hàng công. Cùng với đó, PSG cũng lắng nghe đề xuất mua tiền đạo cắm của Kylian. Tuy vậy, kỳ vọng của Mbappe trở thành thất vọng khi PSG chỉ mang về một Ekitike vô danh còn mình phải đá cắm thay vì đá cánh sở trường.

Mbappe, phần nào đó, có quyền bất mãn với việc PSG không đáp ứng yêu cầu của mình. Nhưng cách cầu thủ này liên tục làm mình làm mẩy để tỏ thái độ phản đối đội bóng cho thấy Mbappe vẫn chưa thể rũ bỏ hình ảnh một cầu thủ giỏi để vươn tới tầm vóc của một cầu thủ hàng đầu. Quan trọng hơn, hình ảnh Mbappe càng thêm xấu trong mắt đồng đội, giới chuyên môn cho tới người hâm mộ. 

Kylian Mbappe Khi cái tôi quá lớn lấn át tài năng 2
Hình ảnh của Mbappe đang dần trở nên xấu đi

Những cựu danh thủ Pháp cũng tỏ thái độ thiếu hài lòng với chân sút 24 tuổi. Emmanuel Petit cho rằng tất cả những vấn đề của Mbappe thời gian qua đều xuất phát từ thái độ của tiền đạo này. Ngay cả một người vẫn được cho là hay “bênh” Mbappe như Henry cũng phải thay đổi thái độ.

comment left"Mbappe dường như đang cảm thấy bản thân lớn hơn PSG sao? Trước kia, tôi cũng từng rất ghét việc phải di chuyển rộng tại Barca. Nhưng rồi tôi cũng làm điều đó, vì đội bóng.”
Henry
comment right

Phải chăng, Henry muốn ám chỉ rằng Mbappe vẫn chưa biết cách hạ cái tôi của mình xuống vì lợi ích tập thể. Liệu Mbappe có hiểu rằng sự khiêm tốn, hay việc sẵn sàng hạ mình để phục vụ lợi ích chung của đội bóng cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một cầu thủ vĩ đại?

Mbappe đang biến mình trở thành “con dao hai lưỡi” ở bất cứ đội bóng nào. Chưa bàn tới những giá trị về chuyên môn, tính cách của Mbappe dễ mang đến không ít vấn đề ở bất cứ CLB nào anh khoác áo.

Mbappe tự làm khó mình

Báo chí Pháp cho biết Mbappe đã thừa nhận với thành viên trong gia đình rằng anh đã sai lầm khi gia hạn hợp đồng với PSG. Vì thế, cầu thủ này muốn rời PSG thật sớm, thậm chí ngay sau kỳ World Cup tới. Nhưng liệu Mbappe đã nghĩ tới việc mình sẽ chuyển tới đội bóng nào hay chưa?

Ước mơ lớn nhất của Mbappe chính là Real Madrid và nếu rời PSG, có chăng chỉ có Real là phù hợp với tầm vóc cũng như đẳng cấp của Mbappe lúc này. Nhưng sau cú “quay xe” với Real hè vừa rồi, mọi thứ giờ trở nên vô cùng khó khăn với tiền đạo người Pháp.

Kylian Mbappe Khi cái tôi quá lớn lấn át tài năng 3
HLV Carlo Ancelotti liên tục né tránh việc trả lời câu hỏi về Mbappe

Như đã nói, hình ảnh của Mbappe trong mắt BLĐ cũng như CĐV Real đã xấu đi rất nhiều sau khi từ chối Los Blancos hè vừa qua. Thậm chí người Madrid cho rằng bản thân bị Mbappe “phản bội lòng tin” và không cần chờ tới ngày trở lại Bernabeu, CĐV Real đã lăng mạ tiền đạo này ngay trong buổi lễ ăn mừng chức vô địch Champions League thứ 14.

Tờ ESPN cũng khẳng định Real giờ không còn mặn mà với việc chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1998. Chủ tịch Perez đang hướng tới mục tiêu khác, đó là Erling Haaland. Một siêu sao “GenZ” hội tụ đủ những phẩm chất để khoác lên mình màu áo trắng Hoàng gia, từ chuyên môn vượt trội, tới thái độ khiêm tốn và cách ứng xử rất “biết điều”.

Một bến đỗ tiềm năng với Mbappe là Liverpool. Tuy vậy, thương vụ Mbappe tới Liverpool rất khó xảy ra. Phần vì đội bóng này vừa chiêu mộ Nunez với giá kỷ lục. Phần vì vị trí yêu thích của Mbappe đang thuộc về...Mo Salah. Lẽ đó, gia nhập Liverpool cũng chưa thể đáp ứng nhu cầu của chân sút người Pháp.

Kylian Mbappe Khi cái tôi quá lớn lấn át tài năng 4
Kylian Mbappe chưa thể nghĩ tới việc chuyển tới bất cứ CLB nào lúc này

Phương án khả dĩ nhất lúc này với Mbappe chỉ có thể là…ở lại PSG mà thôi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiền đạo 24 tuổi phải chấp nhận thi đấu cao nhất trên hàng công, cho tới ít nhất là phiên chợ đông, khi PSG mua được một tiền đạo cắm. Đồng thời, chân sút mang áo số 7 cũng sẽ phải thay đổi thái độ của mình.

Mặc dù được cho là sở hữu “quyền lực ngầm” ở PSG nhưng không có gì bất ngờ nếu Mbappe bị cô lập ngay tại CLB. Trước trận đấu với Benfica, Mbappe bị bắt gặp đứng riêng ở một góc. Cầu thủ sinh năm 1998 chỉ liếc nhìn đồng đội mà không nói bất cứ điều gì. 

Tờ L'Equipe cho biết chỉ còn bốn cầu thủ PSG là Presnel Kimpembe, Nordi Mukiele, Hugo Ekitike và người bạn thân Achraf Hakimi còn ủng hộ đồng đội người Pháp. Nhưng nếu Mbappe cứ tiếp tục “chất vấn” đồng đội như cách anh từng làm với Hakimi cách đây chưa lâu, số người "về phe" Mbappe có lẽ sẽ còn sụt giảm trong thời gian tới.

Mbappe từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất ở thế hệ mình. Nhưng trước khi đạt được những thành tích như kỳ vọng, Mbappe đã tự biến mình thành một kẻ ngạo mạn không hơn, thành “con cừu đen” tiềm năng mà không nhiều đội bóng dám chiêu mộ.

Mẹ Mbappe tố truyền thông bẩn bôi nhọ con traiMẹ Mbappe tố truyền thông bẩn bôi nhọ con trai
Mẹ của tiền đạo Kylian Mbappe, Fayza Lamari đã lên tiếng bênh vực con trai mình sau những tin đồn liên tục xuất hiện về các vấn đề đằng sau hậu trường tại PSG.
NÓNG: Vì Mbappe, PSG sẵn sàng trảm cả Messi lẫn NeymarNÓNG: Vì Mbappe, PSG sẵn sàng trảm cả Messi lẫn Neymar
Theo Marca, PSG đã chuẩn bị sẵn 500 triệu Euro để thanh lý cả Lionel Messi lẫn Neymar trong trường hợp tiền đạo Kylian Mbappe yêu cầu.
Kylian Mbappe coi như hết cơ hội gia nhập Real MadridKylian Mbappe coi như hết cơ hội gia nhập Real Madrid
Theo thông tin từ ESPN, Real Madrid không còn đặt Mbappe làm mục tiêu chuyển nhượng và cơ hội để tiền đạo này cập bến Bernabeu coi như đã đóng lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X