Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kylian Mbappe: Chưa lắm tài đã nhiều tật

Thứ Sáu 30/09/2022 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù sở hữu năng lực vượt trội cùng tinh thần thi đấu ấn tượng nhưng cách hành xử có phần ngạo mạn quá mức của Mbappe lại khiến tiền đạo này bị chỉ trích.

Mbappe quá ích kỷ

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN Argentina, tiền vệ Leandro Paredes thẳng thắn chia sẻ về Mbappe: "Tôi chỉ có thể nói về những người từng có mối quan hệ. Với những người tôi không có quan hệ, tôi chẳng thể nói gì về họ". Nên nhớ, Paredes có tới 3 năm làm đồng đội với Mbappe và cách trả lời của tiền vệ đang khoác áo Juventus dấy lên nghi ngại về cách ứng xử của Mbappe với đồng đội.

Đáng nói hơn, phát biểu của Paredes đến không lâu sau khi Neymar bày tỏ sự thờ ơ tương tự khi được hỏi về đồng đội tại PSG. Nụ cười nhạt cùng điệu bộ lảng tránh câu hỏi từ phóng viên của Neymar càng khiến người hâm mộ phải đặt ra câu hỏi liệu điều gì đã xảy ra với Mbappe? Hay rõ ràng hơn, liệu tiền đạo này đã làm gì để đồng đội liên tục bày tỏ thái độ không hài lòng như vậy?

Kylian Mbappe Chưa lắm tài đã nhiều tật 1
Paredes tỏ ra lạnh nhạt với Mbappe

Thống kê chỉ ra rằng lần cuối Mbappe có đường kiến tạo trong màu áo PSG là từ cuối mùa trước. Kể từ đầu mùa giải năm nay, Mbappe liên tục thi đấu cá nhân, thậm chí là quá ích kỷ. Trong trận đấu với Juventus, thay vì chuyền bóng cho Neymar (đang thoáng), Mbappe quyết định sút ở góc hẹp. Hệ quả là PSG lỡ cơ hội nâng tỉ số và bị đối phương chọc thủng lưới sau đó 10 phút.

Sự ích kỷ đến mức ngạo mạn của Mbappe còn thể hiện qua cách tiền đạo này chất vấn đồng đội Hakimi sau khi không chuyền bóng cho mình. Sau đó, hậu vệ người Morocco cũng như rất nhiều cầu thủ khác của PSG liên tục phải "nhìn Mbappe mà đá". Điều này không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn của trận đấu mà còn khiến tâm lý cầu thủ bị ảnh hưởng.

Kylian Mbappe Chưa lắm tài đã nhiều tật 2
Kylian Mbappe bị chỉ trích vì quá cá nhân khi đối đầu Juventus

Thực chất, sự ích kỷ cũng là một nét tính cách thường gặp ở một tiền đạo hàng đầu. Thần tượng của Mbappe, Ronaldo cũng thường xuyên bị chê là ích kỷ, nhưng cách Cr7 cư xử với đồng đội lại chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Mbappe chắc chắn là ngôi sao lớn nhất ở PSG lúc này, nhưng tiếc thay, anh tự biến mình thành ngôi sao cô đơn chỉ vì muốn đồng đội phải "cung phụng".

Liệu Mbappe đã đáp ứng được kỳ vọng?

Ở tuổi 20, Mbappe khiến tất cả phải nhắc đến tên mình khi tỏa sáng rực rỡ ở chung kết World Cup giúp đội tuyển Pháp giành chức vô địch thứ hai trong lịch sử. Không thể phủ nhận những đóng góp của tiền đạo này trong màu áo tuyển lẫn CLB, nhưng rõ ràng người hâm mộ và cả BHL các đội bóng đều kỳ vọng nhiều hơn ở Mbappe.

Điều làm nên khác biệt giữa một cầu thủ tốt và một cầu thủ đẳng cấp là khả năng tỏa sáng, ở thời điểm khó khăn. Những huyền thoại của bóng đá thế giới không đơn thuần là điểm tựa về chuyên môn mà còn là trụ cột về tinh thần giúp đội nhà vượt qua những phút giây gian khó. Nhìn lại Mbappe, liệu tiền đạo này đã thể hiện được điều gì trong những phẩm chất trên?

Kylian Mbappe Chưa lắm tài đã nhiều tật 3
Mbappe đá hỏng penalty khiến Pháp thua Thụy Sĩ ở vòng 1/8 Euro 2020

Mbappe có thể "cháy" khi ĐT Pháp thăng hoa trước Argentina hay Croatia ở World Cup 2018. Nhưng khi chạm trán một Thụy Sĩ đầy khát khao, Kylian cũng mờ nhòa, cũng vật vờ chẳng khác gì 10 cái tên còn lại. Tiền đạo 24 tuổi có thể tỏa sáng trước Real Madrid nhưng ở chung kết Champions League mùa giải 2019/2020, Mbappe chỉ như cậu nhóc khi đặt cạnh một nhà vô địch thế giới khác là Neuer.

Tài đâu chưa thấy, nhưng có lẽ BLĐ PSG đang dần thấy lo lắng khi lỡ trao quá nhiều đặc quyền cho tiền đạo sinh năm 1998 tại CLB. Lùm xùm tranh đá penalty với Neymar chỉ là một lát cắt mỏng trong những vấn đề trầm kha mà PSG phải đối mặt trong thời gian suốt thời gian qua. Nội tình PSG có lẽ vẫn còn đó những bất ổn mà nguồn cơn xuất phát từ Mbappe, hay chính xác hơn là cái tôi quá lớn của số 7.

Kylian Mbappe Chưa lắm tài đã nhiều tật 4
Kylian Mbappe đang được trao quá nhiều đặc quyền

Sự tin tưởng là yếu tố tối quan trọng trong môn thể thao tập thể như bóng đá. Mbappe được đồng đội tin tưởng dồn bóng cho rất nhiều, nhưng cầu thủ này đáp lại bằng màn trình diễn nhận về 3 điểm (từ France Football) trước Lyon. Liệu rằng ở những trận đấu tới, đồng đội của Mbappe có tiếp tục trao niềm tin vào số 7 nếu cầu thủ này tiếp tục thể hiện phong độ như trước Lyon hay Đan Mạch?

Mbappe xứng đáng với những lời chê bai vì phong độ nghèo nàn thời gian qua, nhưng sẽ là thiển cận nếu hạ thấp cầu thủ này chỉ sau hai tháng đầu mùa giải. Việc Mbappe cần làm bây giờ là nghiêm túc thi đấu, tập luyện để chứng minh năng lực của mình. Suy cho cùng, khi Mbappe đạt những thành tích như kỳ vọng, sẽ chẳng ai nhớ tới việc cầu thủ này đã ích kỷ tới mức nào.

Messi nguy cơ bị giảm lương nếu tiếp tục gắn bó với PSGMessi nguy cơ bị giảm lương nếu tiếp tục gắn bó với PSG
Nếu Messi chọn gia hạn hợp đồng với PSG, cầu thủ này có thể nhận số lương ít hơn kha khá so với con số được nhận ở hai mùa giải đầu.
HLV Galtier chia sẻ lí do Mbappe không được đá tự do ở PSGHLV Galtier chia sẻ lí do Mbappe không được đá tự do ở PSG
Sau khi Mbappe chia sẻ rằng mình được chơi tự do hơn khi lên tuyển Pháp, HLV Galtier thừa nhận tiền đạo này sẽ nhận được điều tương tự nếu PSG có thêm tiền đạo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X