Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG thắng dễ đội áp chót trong ngày vắng Messi

Thứ Hai 08/05/2023 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG hạ đội đang đứng áp chót Troyes với tỷ số 3-1 ở vòng 34 Ligue I trong ngày Lionel Messi bị kỷ luật.

Kết quả chung cuộc Troyes vs PSG (1-3)

Ghi bàn: Chavalerin (83') - Mbappe (8'), Vitinha (59'), Ruiz (86')

Messi không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu tối 7/5. Theo truyền thông Pháp, anh bị CLB thành Paris treo giò do chuyến đi trái phép tới Arab Saudi. HLV Christophe Galtier bố trí tiền đạo 20 tuổi Hugo Ekitike chơi thay, cặp cùng Kylian Mbappe trên hàng công.

Sự vắng mặt của Messi không ảnh hưởng nhiều đến trận này, do trình độ của đôi bên quá chênh lệch. Tính riêng ở Ligue I, trong 16 cuộc đối đầu gần nhất, Troyes không thắng PSG (hoà 3, thua 13). PSG cũng là đội bóng chọc thủng lưới Toyes nhiều nhất ở giải đấu này (51 bàn). Chiến thắng sân khách đậm nhất trong lịch sử PSG là 9-0 trước chính Troyes vào năm 2019.

New-Project-9-3203-1683499168
Mbappe (giữa) mừng bàn mở tỷ số trận Troyes - PSG ở Ligue I tối 7/5

Và lịch sử nhanh chóng hiển hiện, khi PSG áp đặt lối chơi và mở tỷ số ngay phút thứ 8. Sau quả tạt đập xà của tiền vệ Vitinha, Kylian Mbappe đánh đầu bồi thành bàn. Pha lập công này giúp Mbappe tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1 với cùng 24 bàn như Alexandre Lacazette - người ghi bốn bàn trong trận Lyon thắng Montpellier 5-4 hôm 7/5.

Cách biệt có thể sớm gia tăng nếu thủ thành Gauthier Gallon không trổ tài hoá giải các pha dứt điểm sau đó của Fabian Ruiz và Marco Verratti. Dù vậy, trước sức ép quá lớn của PSG trong hiệp hai, Gallon cũng bó tay. Phút 59 anh đẩy được cú đánh đầu từ cự ly gần, nhưng bóng đập trở lại chân Vitinha rồi văng vào khung thành.

Cách biệt hai bàn khiến một số vị trí của PSG dần lỏng chân. Đây là điều kiện để Troyes gây bất ngờ phút 83. Xavier Chavalerin đánh đầu vào khung thành trống rút ngắn tỷ số xuống 1-2, sau khi thủ thành Gianluigi Donnarumma băng ra định bắt quả tạt.

Nhưng niềm vui của chủ nhà chỉ tồn tại được ba phút. Sau khi Mbappe dứt điểm bật thủ môn Gallon, Ruiz sút bồi đập cột bay vào khung thành, ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG. Đây là kết quả hợp lý, trong trận đấu đội khách kiểm soát bóng 61%, tung ra đến 31 cú dứt điểm - so với bảy của chủ nhà.

PSG hiện dẫn đầu Ligue 1 với 78 điểm sau 34 trận, hơn đội xếp thứ hai Lens sáu điểm. Với bốn trận còn lại, họ chỉ cần thắng hai và hòa một để bảo vệ chức vô địch. Trong khi đó, Troyes gần như đã xuống hạng. Họ đang xếp thứ 19 với 22 điểm, kém nhóm an toàn 12 điểm trước bốn vòng cuối. Troyes đã không thắng 15 trận sân nhà liên tiếp, chuỗi dài nhất tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này.

Đội hình thi đấu Troyes vs PSG

Troyes: Gallon; Zoukrou, Rami, Palmer-Brown; Bruus (Balde 68'), Chavalerin, Agoume (Kouame 68'), Larouci (Yade 81'); Odobert, Mama Balde; Ugbo (Rony Lopes 80')

PSG: Donnarumma; Marquinhos, Ramos, Danilo; Zaire-Emery, Vitinha (Gharbi 90'), Verratti (Sanches 80'), Fabian Ruiz, Bernat; Mbappe, Ekitike (Soler 80')

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X