Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập cú đúp kiến tạo, PSG thắng dễ tân binh

Thứ Năm 01/09/2022 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần nữa tam tấu MNM lại cùng nhau tỏa sáng ở trận Toulouse vs PSG. Messi không ghi bàn nhưng có 2 kiến tạo để Neymar và Mbappe cùng ghi tên trên bảng tỷ số.

Kết quả chung cuộc Toulouse vs PSG (0-3)

Ghi bàn: Neymar (37'), Mbappe (50'), Bernat (90'+1)

Với nhãn quan sắc bén, Lionel Messi trở thành chìa khóa giúp PSG tháo bỏ nút thắt là hàng thủ số đông của Toulouse. Siêu sao người Argentina giúp tuyến giữa và hàng công đội ĐKVĐ Ligue 1 hoạt động trơn tru đồng thời trở thành nguồn cung cấp bóng chất lượng cho hai đối tác Neymar và Kylian Mbappe.

"El Pulga" khép lại trận đấu với 5 cú sút trúng đích, 4 đường chuyền tạo cơ hội cùng 2 pha kiến tạo. Anh được Sofascore chấm 9,1 điểm, cao nhất trên sân.

Kết quả Toulouse vs PSG VĐQG Pháp hôm nay 1
Messi ghi 3 bàn kiến tạo 4 lần sau 5 trận tại Ligue 1 mùa này.

Ở ngay lần đầu tiên tìm thấy Neymar vào phút 37, Messi đã giúp người bạn thân ghi tên lên bảng tỷ số. Ban đầu, trọng tài bắt lỗi việt vị Neymar sau đường chọc khe của Messi. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông El Hadj.

Ngoài khả năng tạo cơ hội, cựu đội trưởng Barcelona còn nhiều lần uy hiếp khung thành Toulouse bằng những pha đặt lòng kỹ thuật từ nhiều cự ly. Tuy nhiên, thủ môn Maxime Dupe đã chơi tập trung để giúp đội khách không phải nhận thêm bàn thua, nổi bật nhất là tình huống bay người từ chối siêu phẩm đá phạt hàng rào của Messi ở phút 49.

Messi tạo ít nhất 2 cơ hội ngon ăn cho Mbappe trong hiệp một nhưng tiền đạo người Pháp lại không thể tận dụng. Đến lần thứ 3, tuyển thủ Pháp đã không thể từ chối món quà từ đàn anh sinh năm 1987. Pha ngoặt bóng và chuyền ngược của "El Pulga" mở ra khoảng trống thênh thang, công việc của Mbappe chỉ là đặt lòng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 50.

Pha lập công này không thể che đi màn thể hiện dưới kỳ vọng của Mbappe. Tiền đạo 24 tuổi vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất. Mbappe lạm dụng tốc độ nên thường xuyên tự làm khó bằng những pha dốc bóng vào chỗ tối. Ngay cả khi trước mặt chỉ còn thủ môn Dupe, "Ninja Rùa" cũng không thể ghi bàn.

Trong khi đó, Neymar vẫn duy trì mạch phong độ ấn tượng. Sau 5 vòng, chân sút người Brazil đã góp công vào 13 bàn thắng (7 bàn, 6 kiến tạo), thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

3 điểm trên sân Municipal giúp PSG giữ ngôi đầu với 13 điểm, bằng Lens nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu Toulouse vs PSG

  • Toulouse: Dupe; Desler, Rouault, Nicolaisen (Costa 46'), Diarra, Zanden (Sylla 63'), Aboukhlal (Chaibi 63'), Spierings, van den Bommen (Dejaegere 76'); Ratao; Dallinga (Onaiwu 76')
  • PSG: Donnarumma; Ramos, Marquinhos, Danilo; Mukiele, Vitinha (Emery 90'), Verratti (Sanches 68'), Mendes (Bernat 83'); Messi (Hakimi 83'), Mbappe, Neymar (Ekitike 68')

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X