Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi vs Mbappe cùng nhau tỏa sáng, PSG lấy lại nụ cười

Chủ Nhật 27/02/2022 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa PSG vs Saint-Etienne đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-1 dành cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, trong đó bộ đôi ngôi sao Lionel Messi và Kylian Mbappe đã cùng nhau tỏa sáng, ghi dấu giày ở cả 3 bàn thắng.

Kết quả chung cuộc PSG vs Saint-Etienne (3-1)

Ghi bàn: Mbappe (42', 47'), Danilo (52') - Bouanga (16')

Đêm qua, HLV Mauricio Pochettino đã tung ra những quân bài tốt nhất của PSG, đặc biệt là trên hàng công với sự xuất hiện của ba ngôi sao thượng hạng Kylian Mbappe - Lionel Messi - Neymar. Tuy nhiên, khép lại 90 phút trên sân Công viên các Hoàng tử, chỉ hai cái tên đầu tỏa sáng và Neymar tiếp tục gây thất vọng trong trận đá chính thứ hai liên tiếp kể từ sau khi bình phục chấn thương.
PSG VS Saint-Etienne
 
Bước vào trận đấu, Saint-Etienne cho thấy ý định chơi phủ đầu PSG bằng việc đôi công hấp dẫn với đội chủ nhà. Khi mà PSG vẫn đang loay hoay với các phương án tấn công và dứt điểm của mình, đội khách đã có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 16. Xuất phát từ sai lầm của Danilo Pereira, Denis Bouanga đã cướp được bóng ngay trước vòng cấm và tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Donnarumma.

Bất ngờ nhận bàn thua, PSG liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Sức ép khủng khiếp liên tục được tạo ra trước khung thành đội khách với những tình huống dứt điểm từ mọi vị trí của Messi, Mbappe và Neymar. Tuy nhiên, phải tới phút 42, PSG mới có được bàn quân bình tỷ số khi Messi thực hiện đường chọc khe xé toang hàng thủ Saint-Etienne để Mbappe thoát xuống đá nối đưa bóng qua nách thủ thành Paul Bernardoni.

Hai phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, PSG vươn lên dẫn trước và vẫn là kịch bản quen thuộc, khi Messi trong vòng vây 4 cầu thủ đội khách vẫn thả được đường bóng thuận lợi để Mbappe băng lên như một cơn lốc và dứt điểm chéo góc không cho thủ môn Bernardoni bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 52, Mbappe một lần nữa tỏa sáng nhưng lần này tài năng trẻ người Pháp vẩy má ngoài chân phải tạo nên đường cong hoàn hảo để người đồng đội Danilo chuộc lại lỗi lầm với pha băng vào đánh đầu cận thành ghi bàn thắng thứ 3 cho PSG.
PSG
Messi vs Mbappe cùng có một trận đấu tốt

Như vậy, bộ đôi Messi và Mbappe cùng vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Ligue 1 mùa này (10 lần). Mbappe còn đang dẫn đầu cả danh sách ghi bàn (14 bàn). Tiền đạo người Pháp đang đạt phong độ thăng hoa khi góp công vào 14 bàn trong 12 lần ra sân gần nhất (10 bàn, 4 kiến tạo).

Chưa dừng ở đó, Mbappe còn san bằng thành tích của Zlatan Ibrahimovic là ghi 156 bàn trong màu áo PSG. Tiền đạo sinh năm 1996 chỉ còn kém Edinson Cavani, người đã ghi 200 bàn cho đội chủ sân Parc des Princes. Quãng thời gian hơn 30 phút còn lại của trận đấu, PSG giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Chủ nhà lẽ ra có chiến thắng cách biệt hơn nếu Angel Di Maria và Georginio Wijnaldum không sút trúng cột lần lượt ở phút 61 và 90+2.

3 điểm trên sân nhà giúp PSG xây chắc ngôi đầu với khoảng cách lên đến 16 điểm so với đội đứng thứ hai là Nice. Vào ngày 6/3, PSG sẽ đối đầu chính Nice. 4 ngày sau, họ tái đấu Real trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội Champions League. Cả hai trận tiếp theo của "Le Parisen" đều ở sân khách.

 

Đội hình thi đấu PSG vs Saint-Etienne


PSG: Donnarumma; Kehrer (Di Maria 46'), Marquinhos, Kimpembe, Mendes, Wijnaldum, Danilo, Gueye, Messi, Neymar (Icardi 83'), Mbappe (Draxler 83')

Saint-Etienne: Bernardoni; Kolo, Nade, Mangala (Moukoudi 56'), Camara, Sacko, Bouanga, Gourna-Douath (Moueffek 67'), Youssouf (Hamouma 57'), Nordin, Boudebouz



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X