Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi vs Mbappe giúp PSG thắng kịch tính vào phút ... 93

Thứ Bảy 12/02/2022 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải tới phút 90+3 của trận đấu PSG vs Rennes, cặp đôi Lionel Messi và Kylian Mbappe mới tạo nên bàn thắng để giúp đội bóng thành Paris có được 3 điểm trọn vẹn.

Kết quả chung cuộc PSG vs Rennes (1-0)

Ghi bàn: Mbappe (90'+3)

PSG phản công nhanh ở phút bù giờ thứ ba. Mauro Icardi nhận bóng từ giữa sân, dẫn vài nhịp rồi chuyền cho Messi. Siêu sao Argentina ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ đội khách rồi chuyền ngang cho Mbappe bên cánh trái. Tiền đạo Pháp bình tĩnh sửa lòng về góc xa, khiến thủ thành Dogan Alemdar không thể cản phá dù chạm tay vào bóng. Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của PSG trận này.
PSG vs Rennes
 
Đây là bàn thứ sáu được Mbappe ghi ở phút bù giờ hiệp hai trận đấu tại Ligue I, và là pha lập công đầu tiên mang về trọn ba điểm cho đội nhà. Mbappe cũng cân bằng kỷ lục ghi 119 bàn của chính Messi để trở thành chân sút dưới 24 tuổi ghi bàn tốt nhất tại năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu ở thế kỷ 21.

Với Messi, đường chuyền cho Mbappe lập công là pha kiến tạo thứ tám của anh trong 14 trận Ligue 1 từ đầu mùa. Trong ba trận gần nhất tại giải đấu này, tiền đạo người Argentina ghi một bàn và kiến tạo ba. Đây có thể xem là màn chạy đà tốt của Messi cho trận đấu Real ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới.

Vượt qua Rennes, PSG tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu với 59 điểm, hơn đội xếp sau là Marseille tới 16 điểm. Chiến thắng tại Parc des Princes hôm qua cũng giúp PSG chạy đà tốt cho trận tiếp Real ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 15/2.

HLV Mauricio Pochettino có nhiều thay đổi nhắm hướng tới trận gặp Real, khi để Angel Di Maria, Mauro Icardi dự bị, và xếp tài năng 18 tuổi người Hà Lan Xavi Simons đá chính bên cạnh hai siêu sao Messi và Mbappe. Neymar đã bình phục chấn thương và tham gia buổi tập gần nhất, nhưng chỉ theo dõi trận đấu từ khán đài. Pochettino không mạo hiểm và muốn giữ chân ngôi sao Brazil cho trận cầu quan trọng tại Champions League.
Messi chơi không nổi bật, nhưng vẫn tham gia vào tình huống quyết định số phận trận đấu trước Rennes. Ảnh: AFP
Messi chơi không nổi bật, nhưng đã góp công vào tình huống quyết định số phận trận đấu trước Rennes

PSG bế tắc dù cầm bóng 64% thời lượng, với 12 cú sút, trong đó có một cú trúng đích. Thậm chí, đội bóng thành Paris suýt thủng lưới ngay phút 7. Tiền đạo Gaetan Laborde vượt qua sự truy cản của Achraf Hakimi rồi tạt bóng để Benjamin Bourigeaud vô lê đập đất hướng về góc xa. Thủ thành Keylor Navas phải vất vả lùi về đẩy bóng hết đường biên ngang. Ít phút sau, lần lượt Lovro Majer và Baptiste Santamaria uy hiếp khung thành chủ nhà với những pha kết thúc đi chệch cột.

Chủ nhà chỉ chơi tốt lên ở nửa sau hiệp hai, với dấu ấn của Mbappe. Nhà vô địch World Cup 2018 có hai có cơ hội nhưng lại dứt điểm chệch cột và trúng khung gỗ, lần lượt ở phút 35 và 40.

Trước tình huống kiến tạo cho Mbappe ghi bàn ở phút bù giờ, Messi có phần mờ nhạt. Anh chỉ hai lần dứt điểm, một đi không trúng đích và một bị cầu thủ Rennes chặn đứng. Messi còn một lần chuyền cho Mbappe sút tung lưới Rennes ở phút 65, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.


Đội hình thi đấu PSG vs Rennes


PSG: Navas; Hakimi (Kehrer 84), Marquinhos, Kimpembe, Bernat (Mendes 84); Verratti, Paredes (Icardi 83), Draxler (Wijnaldum 66); Simons (Di Maria 66), Messi, Mbappe.

Rennes:
Alemdar; Traore, Omari, Aguerd, Meling; Bourigeaud (Sulemana 80), Martin, Santamaria, Majer (Truffert 86); Terrier (Assignon 89), Laborde (Guirassy 80).

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X