Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi vs Mbappe lập công, PSG vượt khó trước Nice

Chủ Nhật 02/10/2022 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa PSG vs Nice tại vòng 9 Ligue 1 2022/23, 2 bàn thắng của Lionel Messi và Kylian Mbappe đã giúp đội ĐKVĐ có 3 điểm để quay lại vị trí số 1 trên BXH.

Kết quả chung cuộc PSG vs Nice (2-1)

Ghi bàn: Messi (28'), Mbappe (83') - Laborde (47')

Phút 83, Nordi Mukiele tranh chấp dũng mãnh bên phần sân của Nice. Anh thoát xuống từ cánh phải sau pha phối hợp với Vitinha. Mukiele căng ngang vừa tầm để Kylian Mbappe dứt điểm một chạm, ấn định thắng lợi 2-1 cho PSG.

2022_10_01T204252Z_1340218014_UP1EIA11LJEV9_RTRMADP_3_SOCCER_FRANCE_PSG_NCE_REPORT
Mbappe tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị.


Mbappe sắm vai người hùng sau khi vào sân thay Hugo Ekitike từ phút 58. Đây là pha lập công thứ 8 của tiền đạo người Pháp tại Ligue 1 và thứ 11 trên mọi đấu trường mùa này. Trước đó, HLV Christophe Galtier đã quyết định cho Kylian Mbappe ngồi dự bị, chẳng rõ có phải do ngôi sao 23 tuổi từng không ngại ngần tuyên bố chơi ở tuyển Pháp thoải mái hơn PSG vì chiến thuật và con người của hai đội khác nhau. Thay Mbappe đá chính là Hugo Ekitike, người khoác áo PSG dưới dạng cho mượn từ Reims.

Trong lần đầu đá chính ở Ligue 1 mùa này, Ekitike không thể hiện được nhiều. Tiền đạo cao 1m89 lạc lõng trong các đợt tấn công do Lionel Messi khởi xướng. Phần lớn các cơ hội ghi bàn của chủ nhà trong hiệp một đều qua chân Messi hoặc Neymar và được chính họ kết thúc

Phút 12, ngôi sao Argentina đá phạt từ cự ly hơn 30 mét đưa bóng sạt cột dọc. Tới cuối hiệp một, Messi mang về quả đá phạt ngay rìa cấm địa và sau đó dứt điểm thành công mở tỷ số.

Messi lần đầu ghi bàn từ đá phạt cho PSG, nâng tổng số bàn bằng đá phạt trong sự nghiệp lên 60. Anh cũng là một trong những chân sút tốt nhất PSG mùa này với năm lần lập công. Ba phút sau khi Messi mở tỷ số, Neymar cũng có cơ hội đá phạt từ cự ly hơn 20 mét nhưng ngôi sao Brazil đưa bóng vọt xà.

Messi suýt lập cú đúp ở cuối hiệp một khi sút căng từ góc hẹp buộc Kasper Schmeichel đấm bóng. Việc PSG không thể nhân đôi cách biệt trong hiệp một giúp Nice níu hy vọng sau giờ nghỉ. Đội khách bất ngờ tăng tốc đầu hiệp hai, liên tục nhồi bóng vào cấm địa và mở ra các cơ hội ghi bàn. Phút 47, Youcef Atal tạt từ cánh phải đưa bóng qua tầm cản phá của hàng thủ chủ nhà. Bóng tới vị trí của Gaetan Laborde và trung phong này dứt điểm cận thành hạ Donnarumma sau một nhịp khống chế.

gettyimages_1243650463_594x594_2
Messi thăng hoa với 7 bàn, 6 kiến tạo trong 9 lần ra sân gần nhất ở mọi cấp độ.

Bàn thua khiến HLV Galtier phải tung Mbappe vào sân ở phút 58 và cầu thủ Pháp tạo khác biệt bằng những pha bứt tốc khiến hàng thủ Nice rối loạn. Khả năng xử lý trong phạm vi hẹp của Mbappe cũng mở ra cơ hội dứt điểm cho hai đàn anh Messi và Neymar.

Sau vài lần đe dọa đội khách, cuối cùng Mbappe cũng có được bàn thắng. Với 8 pha lập công, Mbappe bắt kịp Neymar trở thành chân sút hàng đầu của PSG ở Ligue 1 mùa này. Trên mọi đấu trường, cầu thủ Pháp có 11 bàn sau 10 trận.

PSG đã đòi lại được đỉnh bảng từ tay Marseille nhờ trận thắng thứ tám từ đầu mùa. Đội bóng thủ đô Pháp có 25 điểm, hơn đối thủ hai điểm. PSG và Marseille là hai đội chưa thua ở Ligue 1 mùa này. Marseille trước đó giữ đỉnh bảng vài tiếng khi thắng 3-0 trên sân Angers ở trận đấu sớm nhất vòng.

Đội hình thi đấu PSG vs Nice

  • PSG: Gianluigi Donnarumma; Nordi Mukiele, Marquinhos, Sergio Ramos; Achraf Hakimi, Vitinha, Fabian Ruiz (Sanches 72'), Juan Bernat (Mendes 59'); Lionel Messi (Sarabia 88'); Hugo Ekitike (Mbappe 59'), Neymar.
  • Nice: Kasper Schmeichel; Melvin Bard, Dante, Mattia Viti, Youcef Atal (Lotomba 76'); Mario Lemina (Beka 76'), Pablo Rosario; Sofiane Diop, Aaron Ramsey (Thuram 62'), Ross Barkley (Pepe 62'); Gaetan Laborde (Delort 84').

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X